BY KKMTC
10 May 21 3:11 pm

Sony เผย PlayStation 5 อาจขาดตลาดต่อเนื่องยาวไปถึงปี 2022 เพราะความต้องการในตลาดสูง

20 Views

สื่อ Bloomberg รายงานจาก Hiroki Totoki ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Sony Group Corp. กล่าวกับกลุ่มนักวิเคราะห์ ระบุว่าเครื่อง PlayStation 5 อาจขาดตลาดต่อเนื่องยาวไปจนถึงปี 2022 เนื่องจากความต้องการในตลาดสูง

“ผมไม่คิดว่าความต้องการ (PS5) จะเบาลงภายในปีนี้ และต่อให้เราสามารถเก็บรักษาอุปกรณ์กับผลิต PS5 ได้มากขึ้นในปีหน้า แต่ซัพพรายของเรายังคงไม่ทันกับความต้องการในตลาดตอนนี้” Hiroki Totoki กล่าวกับเหล่านักวิเคราะห์การตลาด

แต่อย่างไรก็ตาม แม้ PlayStation 5 จะขาดตลาด ซึ่งส่งผลทำให้ยอดขายเครื่องเติบโตช้ากว่าปกติ แต่เขายังมั่นใจว่าเกมคอนโซลรุ่นดังกล่าวจะยังคงเป็นที่ต้องการในตลาดอย่างต่อเนื่อง

“PlayStation 4 สามารถทำยอดขายกว่า 100 ล้านเครื่อง ด้วยชื่อเสียงของ PlayStation ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้มานาน ผมเชื่อว่าความต้องการของ PS5 ไม่มีทางตกฮวบลงง่าย ๆ ”

ก่อนหน้านี้ DigiTimes ของไต้หวัน รายงานอ้างว่า Sony กำลังตั้งเป้าผลิต PS5 รุ่นใหม่ที่ปรับเปลี่ยนเป็น “ชิปใหม่ขนาด 6 นาโนเมตร” จากเดิมที่ใช้ชิปของ AMD ซึ่งสื่อหลายแห่งคาดว่า PS5 รุ่นใหม่ มีกำหนดเริ่มกระบวนการในช่วงไตรมาสที่ 2-3 ของปี 2022

Hiroki Totoki เคยตั้งเป้าว่า PlayStation 5 ต้องทำยอดขายให้ได้ 14.8 ล้านเครื่อง ก่อนวันปิดปีงบประมาณ 2022 ซึ่ง Sony จะสามารถทำเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ได้หรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top