BY KKMTC
17 Sep 24 3:10 pm

อดีตพนักงาน Rockstar Games อ้าง ทีมงานอาจไม่ประกาศวันวางจำหน่ายเกม GTA VI อย่างชัดเจน จนกว่าจะถึงเดือนพฤษภาคม 2025

166 Views

Obbe Vermeij อดีตพนักงานตำแหน่ง Technical Director จาก Rockstar Games เชื่อว่าทีมงานจะไม่ประกาศวันวางจำหน่ายเกม Grand Theft Auto VI แบบชัดเจน จนกว่าจะถึงเดือนพฤษภาคม 2025

สาเหตุที่ Vermeij เชื่อแบบนั้น เพราะทีมงาน Rockstar Games มีวัฒนธรรมการทำงานที่ต้องการสร้างเกมให้สมบูรณ์แบบที่สุด รวมถึงหลายคนทั่วโลกตั้งความหวังเกมนี้ไว้สูงมาก ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะไม่ประกาศวันวางจำหน่ายเกมแบบชัดเจน จนกว่าคุณภาพเกมจะมีความพร้อม

“การตัดสินใจดีเลย์ GTA IV ได้เกิดขึ้นประมาณ 4 เดือนก่อนถึงวันวางจำหน่ายเดิม หากมีอะไรมากกว่านี้ ก็เป็นเรื่องคาดเดาได้ยากแล้วว่า Rockstar จะตัดสินใจออกขายเกม (GTA 6) ในตอนไหน พวกเขาจะไม่สามารถระบุวันวางจำหน่ายเกมได้ชัดเจน จนกว่าจะถึงเดือนพฤษภาคม (2025)”

นอกจากนี้ Vermeij เชื่อว่าไม่มีเกมไหนจะสามารถต่อกรกับ GTA VI ซึ่งเป็นเกม Open-World ที่คนทั่วโลกรอคอยได้ ฉะนั้นทีมงานจึงไม่ค่อยถูกกดดันให้เร่งการพัฒนา เพื่อได้วางจำหน่ายเกมตามกำหนดที่ตั้งใจไว้

“GTA VI จะขายได้ประมาณอีก 10 ปี และไม่ต้องกังวลว่าจะมีคู่แข่งด้วย รวมถึงผมมั่นใจว่า Rockstar จะไม่วางจำหน่ายเกมจนกว่าจะพอใจในผลลัพธ์แบบ 100%” – Obbe Vermeij กล่าว

Grand Theft Auto VI มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2025 บน PlayStation 5 และ Xbox Series แต่เนื่องจากเป็นเกมที่มีสเกลขนาดใหญ่มาก จึงเป็นไปได้ที่เกมมีโอกาสเลื่อนวันวางจำหน่ายเป็นปี 2026

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top