BY KKMTC
Less than a minute ago

Miyamoto Shigeru เชื่อ Nintendo จะเดินไปในทิศทางที่แตกต่าง ในขณะที่บริษัทเกมหลายแห่งเริ่มสนใจ AI มากขึ้น

0 Views

ผู้ให้กำเนิด Super Mario Bros. ออกมาแสดงความคิดเห็นในประเด็นการใช้ AI ในวงการเกม

Miyamoto Shigeru นักดีไซน์เกมระดับตำนานจาก Nintendo ให้สัมภาษณ์กับสื่อ The New York Times แล้วแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็น AI ในอุตสาหกรรมเกม เชื่อว่า Nintendo จะเดินไปในทิศทางที่แตกต่าง ในขณะที่บริษัทเกมหลายแห่งเริ่มพึ่ง AI มากขึ้น

“บางกลุ่มอาจคิดว่าเราเลือกที่จะเดินไปในทิศทางตรงกันข้าม เพราะแค่อยากทำไปงั้น ๆ แต่ความจริงแล้ว เป็นความพยายามอย่างหนึ่งของเราที่จะมองหาสิ่งที่ทำให้ Nintendo นั้นมีความพิเศษ”

“ตอนนี้มีการพูดคุยมากมายเกี่ยวกับ AI เมื่อมีหัวข้อนั้น ทุกคนจะเริ่มเดินไปในทิศทางเดียวกัน แต่เรา Nintendo อยากจะไปในทิศทางอีกแบบหนึ่ง” – Miyamoto Shigeru กล่าว

ตอนนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าวงการเกมในปัจจุบัน เริ่มหันมาสนใจและแสดงความกังวลเกี่ยวกับใช้ AI ในการพัฒนาเกมมากขึ้น ในขณะที่บางส่วนเชื่อว่า AI มีส่วนช่วยให้การสร้างเกมเร็วขึ้นก็จริง แต่ต้องมีการตรวจสอบและเข้าควบคุม เพื่อไม่ให้มีคนนำ AI ไปใช้ในทางที่ผิดจริยธรรม เช่น การละเมิดลิขสิทธิ์ผลงาน การสร้างเสียงพากย์โดยไม่ได้รับการยินยอมจากเจ้าของเสียง การเอาเปรียบลูกจ้าง และอื่น ๆ ซึ่งมีผลต่ออาชีพการงานของนักแสดง นักพากย์ นักเขียน รวมถึงนักพัฒนาเกม

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top