BY Zreast
Less than a minute ago

เก็บตก บอกเล่าบรรยากาศงานเปิดตัวเกม Metaphor: ReFantazio ที่ประเทศญี่ปุ่น

0 Views

ใกล้ถึงวันวางจำหน่ายเข้ามาทุกที สำหรับเกมที่หลายคนเฝ้ารอในปีนี้อย่าง “Metaphor: ReFantazio” ซึ่งแม้ว่าจะเป็น IP ใหม่ แต่ด้วยชื่อชั้นของ Atlus ก็ทำให้หลายคนให้ความไว้วางใจ และเพื่อโหมไฟให้ตื่นเต้นกันยิ่งขึ้น เราก็ขอนำบรรยากาศภายในงานเปิดตัวเกมนี้ มาบอกมาเล่าให้ฟังกัน พร้อมภาพบางส่วน

โดยเมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ทีมงาน GamingDose มีโอกาสได้ไปร่วมงานเปิดตัว Metaphor: ReFantazio ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นก่อนมหกรรม Tokyo Game Show 2024 จะเริ่มต้นเต็มรูปแบบ ซึ่งภายในงานก็มีทั้งโชว์การแสดงต่าง ๆ , เหล่าคอสเพลย์เยอร์ที่แต่งคอสเพลย์เป็นตัวละครจากในเกม นอกจากนี้ก็ยังมีเหล่าทีมนักพัฒนา ออกมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ และแน่นอนว่ามีการประกาศวันวางจำหน่ายของเกม รวมถึงปล่อยตัว Demo ออกมาด้วย อย่างที่หลายคนน่าจะได้ลองได้สัมผัสกันไปแล้วในตอนนี้

ซึ่งภายในงานก็เรียกได้ว่าอัดแน่นไปด้วยสื่อจากทั่วโลก รวมถึงจากประเทศไทยด้วยเช่นกัน ที่ต่างก็ได้รับเชิญจากทาง SEGA และ Atlus ให้บินลัดฟ้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความยิ่งใหญ่ครั้งนี้

สำหรับ “Metaphor: ReFantazio” เป็นเกม RPG ที่พัฒนาโดย Atlus และทีม Studio Zero ซึ่งมีชื่อเสียงจากซีรีส์ Shin Megami Tensei และ Persona โดยเกมนี้จะนำเสนอการเล่นที่เน้นสำรวจโลกอันกว้างใหญ่, การเดินทางและผจญภัย พร้อมระบบต่อสู้แบบเทิร์นเบสที่คอเกมค่าย Atlus คุ้นเคยดี ซึ่งธีมหลักของเกม จะเกี่ยวข้องกับ “จินตนาการ” และการสำรวจจิตใจของมนุษย์ ผู้เล่นจะได้เข้าไปในโลกที่เต็มไปด้วยสัญลักษณ์และปริศนา เผชิญหน้ากับศัตรูที่หลากหลาย และที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือเรื่องราวอันลึกซึ้ง ชวนตื่นเต้นน่าติดตามไปเรื่อย ๆ ทุกขณะ

ในด้านของกราฟิก, ก็จะเห็นว่าเกมนี้มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ ทั้งเรื่องของโมเดลที่พัฒนาขึ้นจากผลงานก่อน ๆ , การเลือกใช้สไตล์ภาพแบบสีน้ำ ในบางองค์ประกอบที่ชวนให้รู้สึก “แฟนตาซี” ยิ่งขึ้น รวมถึง Artwork และ UI ซึ่งก็ยังคงไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นเคย

ดังนั้นแล้ว เกมเมอร์ที่ชอบเห็นการพัฒนาของตัวละคร รวมถึงเรื่องราวที่น่าสนใจชวนให้ติดตาม “Metaphor: ReFantazio” ก็คือเกมที่ไม่ควรพลาดของปีนี้ โดยปัจจุบันสามารถทดลองเล่น Demo ได้แล้วตอนนี้ทุกแพลตฟอร์ม (ตัวเซฟสามารถนำไปใช้ต่อในเกมเต็มได้) และมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ทั้งบน Xbox Series X|S, Playstation 5, Playstation 4 และ PC (Steam)

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top