BY Nuttawut Apiratwarakul
Less than a minute ago

สรุปเนื้อหาน่าสนใจในงาน Gamescom Asia 2024 วันแรก

0 Views

ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับงาน Gamescom 2024 ในวันแรก ตัวงานมีอะไรน่าสนใจกันบ้างนั้นเราขอคัดเน้น ๆ หยิบเนื้อหาสรุปมาเล่าให้ฟังกัน

ร่วมพูดคุยกับคุณ Shawn Layden พร้อมกับคุณ Gordon Van Dyke จากทีม Raw Fury, โดยคุณ Shawn Layden อดีตประธาน PlayStation Worldwide Studios และปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ให้กับ Tencent Games ได้แชร์เรื่องราวการเดินทางของเขาจาก PlayStation สู่ Tencent Games พร้อมพูดคุยถึงเทรนด์อุตสาหกรรมในปัจจุบัน

รวมไปถึงโอกาสในการเติบโตของนักพัฒนาชาวเอเชียในตลาดตะวันตกมีการย้ำถึงความแข็งแกร่งของเกมระดับ AA โดยเน้นความต้องการในวงการเกม ที่กำลังต้องการการพัฒนาหรือการสร้างเกมที่รวดเร็วขึ้น กับทีมขนาดเล็กและไอเดียที่สร้างสรรค์และน่าสนใจ คุณ Layden ยังกล่าวถึงความสำคัญของการเสนอไอเดียที่ขับเคลื่อนด้วยความหลงใหลมากกว่าการเน้นไปที่การสร้างรายได้เป็นหลัก

พร้อมแนะนำให้ผู้พัฒนามุ่งเน้นไปที่ตลาดที่กำลังเติบโตอย่างเอเชีย ซึ่งมีศักยภาพสูงสำหรับความสำเร็จ “ตลาดในเอเชีย กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับระบบนิเวศของเกมทั่วโลก เพราะเราจำเป็นต้องมีผู้เล่นที่มีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้นครับ”

Xbox พูดถึงการสนับสนุนผู้พัฒนาเกมในเขตเอเชียและแผนการในปี 2025 คุณ Agnes Kim ผู้อำนวยการฝ่ายการขยายตัวของธุรกิจของ Xbox พูดถึงพัฒนาการที่น่าตื่นเต้นในระบบนิเวศของนักพัฒนาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงความมีส่วนร่วมของ Xbox ที่ช่วยสนับสนุนเกมในภูมิภาคนี้มาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้คุณ Agnes ยังได้เปิดเผยเกม Xbox ใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น SEDAP! จากทีม KopiForge และ Let’s Build a Dungeon จากทีม Springloaded และ DreadHaunt จากทีม Digital Happiness



อนาคตของเกม PC – การเติบโตของ “The Exit 8 VR” จากเกมอินดี้สู่สุดยอดเกม VR ขายดี คุณ Matthieu Youna หัวหน้าฝ่ายจัดจำหน่ายของ MyDearest ได้พูดถึงประสบการณ์ในการพอร์ตเกมอินดี้ยอดฮิตในปี 2023 อย่าง The Exit 8 เข้าสู่ VR ใน Meta Quest ช่วยให้ The Exit 8 พัฒนาตัวตนและเปลี่ยนรสชาติของเกมไปอีกขั้น เขายังได้แนะนำวิธีการมองหาโอกาสในการเปลี่ยนเกมแบบปกติ (“flat” games) สู่ VR เพื่อขยายตลาดใหม่ ๆ

Invest Circle รวม Publisher, Developer และนักลงทุน เข้าสู่ตลาดเกมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเติบโต Invest Circle แพลตฟอร์มเครือข่ายสำหรับนักพัฒนา นักลงทุน และ Publisher ของ gamescom asia ได้เห็นการเติบโตของการมีส่วนร่วมในปีนี้ โดย Publisher, Developer และนักลงทุนได้เข้าร่วมในการอภิปรายเพื่อขับเคลื่อนอนาคตของวงการเกม

รายการโชว์ PRIMETIME ของ gamescom asia 2024 ขยายสู่ระดับภูมิภาค ปีนี้มีการสตรีมเป็น ภาษาอังกฤษ ไทย บาฮาซาอินโดนีเซีย และเวียดนาม โดยรายการ PRIMETIME ของ gamescom asia ได้เปิดตัวเกมใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นจากภูมิภาคนี้ในหลากหลายภาษาถิ่นเพื่อเข้าถึงเกมเมอร์จำนวนมากยิ่งขึ้นในปี 2024

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Current template: single-gamecom-asia.php