แม้เป็นการสร้างใหม่ที่มีการควบคุมทันสมัย แต่ทีมงานก็อยากรักษาความคลาสสิกจากต้นฉบับไว้ใน Remake
Noriaki Okamura ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Play Magazine เผยว่าเป้าหมายในการสร้าง Metal Gear Solid Delta: Snake Eater หรือ MGS3 Remake คือต้องมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนกำลังเล่นเกมเก่าที่มีการควบคุมไม่ลื่นไหลเท่ากับเกมยุคปัจจุบัน
“เป้าหมายของเราในการ Remake เกมนี้ คือต้องทำให้มั่นใจว่าเป็นเกมที่คุณได้เล่นเมื่อ 20 ปีก่อน แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกเหมือนเป็นเกมเก่าด้วย”
นอกจากนี้ ทีมงานบอกว่า Metal Gear Solid Delta: Snake Eater เป็นการสร้างใหม่ทั้งหมด และใช้ระบบการควบคุมที่ทันสมัยก็จริง แต่ก็ไม่อยากเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ไม่จำเป็น เพื่อให้เนื้อหาตรงกับต้นฉบับให้ได้มากที่สุด
“พวกเราไม่อยากจะเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ไม่จำเป็น เพราะอาจทำให้ประสบการณ์บางอย่างหายไป แต่ในเวลาเดียวกัน เราก็อยากทำให้มั่นใจว่าเกมที่กำลังเล่นไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าเป็นเกมเก่า แต่ให้ความรู้สึกว่าเป็นเกมที่ยังคงเท่าเทียมกับเกมยุคใหม่บางเกมในแง่ของการควบคุม” – Noriaki Okamura กล่าว
Metal Gear Solid Delta: Snake Eater ลงในระบบ PC, PlayStation 5 และ Xbox Series แต่ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่ายอย่างชัดเจน
ที่มา: GamesRadar+