Mark Cecere นักเขียนบทเกม Deus Ex ให้สัมภาษณ์กับ From Script to Life กล่าวว่าเขาเห็นด้วยกับคำวิจารณ์ของผู้เล่นที่รู้สึกผิดหวังกับตอนจบของภาค Mankind Divided
Cecere ยอมรับว่าตอนจบของภาค Mankind Divided นั้น “ยังพัฒนาไม่เสร็จสิ้น” และตอนแรก มีความตั้งใจว่า Marchenko ซึ่งเป็นบอสสุดท้ายของเกมดังกล่าว ควรจะเป็น “บอสระหว่างทาง” ที่เมื่อปราบสำเร็จแล้ว ผู้เล่นจะได้เดินทางไปยังเมือง Rabi’ah ต่อไป
ส่วนสาเหตุที่ตอนจบของเกม Mankind Divided มีคุณภาพน่าผิดหวัง ส่วนหนึ่งมาจากตอนนั้น สตูดิโอกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาต่าง ๆ ส่งผลกระทบให้คอนเทนต์ในเกมหลายอย่างถูกตัดออกไป ซึ่งเขาก็รู้สึกผิดหวังกับตอนจบไม่ต่างจากคนเล่น
“พวกเราต้องตัดหลายอย่างออกไปจากเกม เพราะสตูดิโอกำลังเจอปัญหาหลายอย่างทั้งงบประมาณเอย พนักงานเอย ส่วนผมเองก็เห็นด้วยกับคำวิจารณ์ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของตอนจบ” – Cecere กล่าว
สุดท้าย Cecere เผยว่าจนถึงตอนนี้ เขายังไม่ได้ยินข่าวสารจากทาง Eidos Montreal ว่าพวกเขามีแผนจะทำอะไรกับแฟรนไชส์ Deus Ex หรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป
ที่มา: PC Gamer