BY Aisoon Srikum
24 Jan 20 4:18 pm

5 PlayStation Limited Edition ที่สวยงาม คุ้มค่าแก่การหามาครอบครอง

47 Views

สำหรับชาวเกมสายคอนโซล น่าจะรู้กันดีว่า PlayStation นั้น ชอบมีเครื่อง Limited Edition ในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ออกมายั่วยวนให้เราเสียเงินเสมอ ทั้ง ๆ ที่ประสิทธิภาพเครื่องก็เหมือนกันเป๊ะ ต่างกันแค่หน้าตาเท่านั้น แต่แฟน ๆ หลายคนก็ยังขวนขวายหาเจ้าเครื่อง Limited Edition พวกนี้มาครอบครอง วันนี้เราเลยคัดมาให้ดูกัน 5 เครื่องเน้น ๆ ที่สวยงาม คุ้มค่าแก่การหามาครอบครอง แต่บอกไว้ก่อนเลยนะว่าบางเครื่องตอนนี้ มีเงินก็อาจหาไม่ได้แล้วด้วยซ้ำไป..

1.Hitman PlayStation 4 : Agent 47 Briefcase

Hitman ฉบับ Next-Gen เปิดตัวบนเครื่อง PS4 ไปเมื่อปี 2016 และเป็นเกมลำดับที่ 6 ในซีรีส์ Hitman และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง PS4 รุ่นพิเศษของ Hitman จึงเกิดขึ้น

เครื่องเกมจะมีลักษณะคล้ายกับกระเป๋าเอกสารที่ตัวเอกชอบใช้งานภายในเกม แถมตัวคอนโทรลเลอร์และรายละเอียดเครื่องนั้นก็ไม่เลวเลยทีเดียว ซึ่งวิธีการได้มานั้น ได้จากการที่เราต้องร่วมลุ้นกิจกรรมของเว็บไซต์ใน Square Enix และต้องใช้แต้มกิจกรรมในเว็บไซต์มาแลกรับ เรื่องราคานั้นต้องบอกเลยว่า ประเมินค่ามิได้

2.PlayStation 4 Pro – 500 Million Edition

เครื่องนี้ใครเป็นแฟนเกมในไทย ก็น่าจะเคยเห็นกระแสดราม่าอยู่พักนึงที่มีการปั่นราคาขึ้นไปซะสูงจนเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ตอนที่เครื่องออกใหม่ ๆ

PS4 Pro 500 Million Edition ตัวนี้ ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2018 ตัวเครื่องมาพร้อมกับสีฟ้าเมทัลลิคที่ทำให้ดูเหมือนเคลือบความเงางามลงไปทั้งตัวคอนโทรลเลอร์และตัวเครื่อง บวกกับสีดำเข้ม ๆ ยิ่งทำให้เครื่องดูดีมีชาติตระกูลขึ้นมาทันที และตัวเครื่องนั้นมีการรันซีเรียลนัมเบอร์ และมีจำกัดเพียง 50,000 เครื่องทั่วโลกเท่านั้น สำหรับราคาตอนเปิดตัวนั้นอยู่ที่ 18,490 บาท สูงกว่าเครื่อง Pro (ณ ตอนนั้น) ถึง 3,000 บาท ก็สมเหตุสมผลดี ปัจจุบันเจ้าเครื่องนี้ถูกขายกันอยู่ในตลาดค้าขายเครื่องเกม ในราคาที่สูงเกือบ 45,000 บาทเลยทีเดียว ใครทุนถึง อยากสะสมก็ลองไปหามาครอบครองกันดู

3.PlayStation 4 Pro – Spider-Man VIP Kit

PlayStation 4 Pro ตัวนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกรุ่นที่ “ประเมินค่ามิได้” เพราะแม้แต่แฟนพันธุ์แท้สไปเดอร์แมนตัวยง ยังโอดครวญว่าไม่อาจหามาครอบครองเอาไว้ได้

ความพิเศษของมันอยู่ที่ กล่องบรรจุที่สวยงามยิ่งกว่ากล่องเกมทั่วไป และภายใน นอกจากตัวเครื่อง PS4 Pro Spider-Man Limited Edition แล้ว มันยังมีแผ่นเกม และสำเนาหนังสือการ์ตูนสไปเดอร์แมนอีกหลายเล่มบรรจุอยู่ภายใน ว่ากันว่ามันผลิตออกมาเพียง 50 ชุด เพื่อเป็นรางวัลให้กับกิจกรรมในเว็บไซต์ IGN เท่านั้น ตอนนี้ไปอยู่กับใครบ้างก็ไม่อาจจะทราบได้

4.PlayStation 4 Pro – Spider-Man Limited Edition

เครื่องนี้ลดเกรดความหายากลงมานิดนึง เพราะเชื่อว่าแฟนพันธุ์แท้สไปเดอร์แมนน่าจะต้องหามาครอบครองไว้ให้ได้ ตั้งแต่วันที่ตัวเกมเปิดให้พรีออร์เดอร์กันแล้ว

ตัวเครื่องมาพร้อมกับสีแดงสด สวยงาม และบนตัวเครื่องจะมีโลโก้ของสไปเดอร์แมนสีขาวใหญ่ พาดไว้ตรงกลางเครื่อง และจอยคอนโทรลเลอร์ก็เป็นสีแดง และใช้ปุ่มเป็นสีขาว ตัดกันสวยงามแบบลงตัว ปกติแล้วเรามักจะเห็นเครื่อง PS4 เป็นสีดำกันเสียมากกว่า ไม่ก็เท่า เจอสีแดงแรงสามเท่าเข้าไป ใครละจะอดใจไม่อยากเป็นเจ้าของไหว แน่นอนว่าทั้งเครื่องทั้งเกม ก็ติดอันดับยอดนิยมประจำปี 2018 ด้วยกันทั้งคู่ ทำให้ราคาตอนนี้อาจจะพุ่งไปแตะหลัก 30,000 บาทกันเลยทีเดียว ถ้าคิดจะหามาครอบครอง

5.PlayStation 4 Pro – God of War Limited Edition

เป็นอีกหนึ่งเครื่องที่เสียงค่อนข้างแตก คนชอบ มองว่าสวย ก็ชอบเลย คนไม่ชอบก็จะไม่ชอบเลย กับ PS4 Pro Limited God of War Edition ที่ปล่อยมาในปี 2018

สำหรับภาคนี้เป็นภาคต่อของแฟรนไชส์ชื่อดัง God of War ที่เน้นเล่าเรื่องตำนานนอร์สมากกว่าภาคก่อน ๆ ตัวคอนโทรลเลอร์มีการสลักลายที่คล้ายอักษรรูนเอาไว้นิดหน่อย ส่วนตัวเครื่องมาในรูปแบบลายพิเศษและมีโลโก้ God of War อยู่ด้วย สำหรับเครื่องนี้ใครอยากเป็นเจ้าของ เหมือนราคาจะไม่พุ่งกระโดดจนเกินไปนัก ตามตลาดขายสินค้าเกมมือสองน่าจะอยู่ที่ 15,000 – 18,000 บาท อ้างอิงจากเว็บ TheGamer

จริง ๆ แล้วยังมีลาย Limited Edition ของ PS4 อยู่อีกมาก แต่เราไม่ได้หยิบมานำเสนอ แฟนเกมชอบเครื่องเกม PS4 Limited Edition ของเกมไหนกันบ้าง ก็สามารถพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้เลยนะครับ

Aisoon Srikum

Back to top