BY Nattapit Arsirawatvanit
19 Aug 18 3:09 pm

คุยกันหลังเล่น DC Villains และ Cat Quest 2

7 Views

มาพูดคุยกันต่อหลังจาก คุยกันหลังเล่น Dead or Alive 6 และ Soul Calibur VI ในงาน PSX 2018 เกี่ยวกับเกมซีรี่ส์ LEGO ลำดับที่ 4 บนจักรวาล DC Comics และ Cat Quest 2 หนึ่งในเกมม้ามืดมาแรงแซงทางโค้งของปีที่แล้ว

LEGO DC Super-Villains

ออกตัวก่อนเลยว่าเป็นแฟน DC Comics แบบค่อนข้างที่จะเดนตาย ทั้งอ่านคอมมิคส์ เล่นเกม ภาพยนตร์ก็ดู (แม้จะไม่ชอบก็เถอะ) การเอา Batman มาทำเป็น LEGO สามภาคน่าจะเป็นอะไรที่อิ่มตัวเรียบร้อยไปแล้ว เนื่องจากภาคสามที่ออกมา ในความเห็นของผู้เขียนคือค่อนข้างห่วย เพราะไม่มีอะไรใหม่ ๆ แล้วแม้จะเอาตัวละครอื่นเพิ่มเข้ามาก็ตามที เกมนี้ก็เลยเหมือนเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ในจักรวาล และเหมือนจะทำออกมาได้สวยเสียด้วย…

ในภาคนี้เราจะได้รับบทเป็นวายร้ายไร้ชื่อคนหนึ่ง ซึ่งเราต้องสร้างตัวละครของเราขึ้นมาเอง ปรับแต่งหน้าตา อาวุธ พลัง ตามที่คุณต้องการได้ ภารกิจแรกของเราคือการช่วย Lex Luthor ออกมาจากคุก โดยทีมของเราจะประกอบด้วยตัวเราเอง พร้อมกับบอดี้การ์ดของ Lex นั่นก็คือ Mercy Graves

ด้านระบบการเล่น เกมปรับเปลี่ยนระบบแอคชั่นใหม่เกือบทั้งหมด จากเดิมที่ต่อย ๆ แล้วติดท่าโยนก็เอาออก กลายเป็นแอคชั่นเตะต่อยที่ให้ความรู้สึกไหลมากกว่าเดิม ทั้ง ๆ ที่ก็กดปุ่มเดียวกันรัว ๆ แต่ให้ความแตกต่างจากเดิมอย่างมาก ระบบพลังชีวิตถูกปรับเป็นหน่วย ไม่ใช่โดนตี 1 ครั้ง หาย 1 หลอดอีกแล้ว แต่จะกลายเป็นนับดาเมจแล้วค่อย ๆ ลดแทน

ในส่วนของกราฟิกนี่บอกเลยว่าพูดไม่ออก เพราะไม่คิดว่า LEGO จะทำได้ขนาดนี้ ทั้งแสงสี Texture ทุกอย่างดูดีกว่าที่ผ่านมาแบบสุด ๆ แถมยังไม่กินเสปค เพราะจากที่มอง ๆ มาในงาน เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่กราฟิกสวยแต่ลื่นไหลที่สุดในงานแล้ว โดยส่วนตัวคิดว่านี่อาจจะเป็นเกมม้ามืดที่แท้จริงของงานนี้เลยก็เป็นได้

Cat Quest 2

หลังจากที่ภาคแรก Cat Quest นำเสนอความไร้สาระในการ Parody ชาวบ้านแบบน่ารัก ๆ จนกลายเป็นเกมยอดฮิต ภาคนี้กลับมาพร้อมความไร้สาระที่ซีเรียสกว่าเดิมไปอีกหนึ่งขั้น เพราะในภาคนี้เรามีคู่หูแมวเพิ่มมา 1 ตัวถ้วน ซึ่งเราสามารถคุมเองหรือให้เพื่อนเล่นก็ได้

ในงานนี้มีแค่ตัว Demo ให้มาลองเล่น ระบบส่วนมากคล้ายภาคแรก เพียงแค่เพิ่มตัวละครเข้ามา 1 ตัวเท่านั้น จากที่เห็น ๆ น่าจะมีการล็อค Ability ของทั้งสองตัวเอาไว้เพื่อให้เกมเพลย์เป็นแบบพึ่งพาอาศัยกัน แต่ในด้านกราฟิกและเสียงไม่มีการพัฒนาอะไรมาก ยังเหมือนภาคแรกทุกประการ

เอาเป็นว่ายังพูดอะไรไม่ได้มากนัก เนื่องจาก Cat Quest เป็นเกมที่เด่นในด้านของบทสนทนา เควส ที่เน้นล้อเลียนชาวบ้านแบบน่ารัก ๆ (เพราะมันเป็นแมว) เพราะฉะนั้นแค่ Gameplay และระบบ Co-op ไม่สามารถวัดอะไรได้เลยว่าเกมจะน่าเล่นหรือไม่น่าเล่น

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top