BY Nattapit Arsirawatvanit
11 Aug 18 6:09 pm

ซื้อ PS4 มาใหม่ จะเริ่มต้นด้วยเกมไหนดี?

42 Views

หลายคนที่เพิ่งจะถอย Playstation 4 ออกมาจากร้านสดๆ ร้อนๆ ส่วนใหญ่ต่างก็ประสบกับปัญหาที่ว่า “จะเริ่มต้นด้วยเกมไหนดี?” มานักต่อนัก วันนี้เราได้รวบรวมเกมที่คนครอบครอง PS4 ควรจะมีควรจะโดนมาไว้ให้แล้ว แชร์ไปเก็บไว้ หรือจะ แท็กเพื่อนที่ซื้อเครื่องมาแต่ก็ไม่รู้จะซื้อเกมไหนมาดูด้วยกัน เพื่อจะได้ไม่ต้องคอยตอบคำถามหรือสรรหาเกมมาให้อีก!

1.แพ๊ค Exclusive ของต้องมีติดเครื่อง

ส่วนใหญ่แล้วคนที่ครอบครอง PS4 ต่างก็แนะนำมือใหม่ไปในทางเดียวกันว่า “ห้ามพลาด” เกม Exclusive ของ PS4 ด้วยประการทั้งปวง ซึ่งเราได้ยกมาใส่ในภาพไว้ 3 เกมหลักๆ แต่ก็มีอีกหลายเกมเลยที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน

? The Last of Us Remastered เกมแอ๊คชั่นผจญภัยที่ขึ้นหิ้งในระดับสุดยอดเกมตลอดกาลไปแล้ว หลังจากออกวางจำหน่ายครั้งแรกในเครื่อง PS3 จากนั้นไม่นานก็ Remastered ลง PS4 แทบจะทันทีที่เครื่องวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก งานภาพก็สวยขึ้นกว่า PS3 อย่างเห็นได้ชัด มีติดเครื่องไว้เล่นเผื่อเสพงานภาพ งานเนื้อเรื่อง งานเกมเพลย์เก๋ๆ

? Uncharted 4 อีกหนึ่งเกมแอ๊คชั่นผจญภัยที่ห้ามพลาด กับเกมที่เหมือนกับยกเอาหนังฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์มาให้เราเล่นกัน ตัวเกมภาพสวยรีดพลัง PS4 ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ยิ่งถ้าได้เล่นจอทีวีใหญ่ๆ ลำโพงกระหึ่มๆ รับรองต้องฟินแน่นอน

? God of War เจ้าของสถิติยอดขายถล่มทลายที่เป็นตัวการันตีได้ว่าเกมเล่นคนเดียวยังไม่ตาย กับการผจญภัยครั้งใหม่ของ Kratos ที่เปลี่ยนแนวจาก Hack and Slash ลุยโบ๊ะบ๊ะๆ แบบเดิมมาเป็นมุมมองบุคคลที่สามแล้วเพิ่มความเป็น RPG เข้าไปด้วย ใครที่ไม่เคยเล่นภาคเดิมมาก่อนก็สามารถเริ่มภาคนี้ได้อย่างไม่เคอะเขิน ของเค้าดีจริงๆ

เกมอื่นๆ ที่แนะนำเช่นกัน

  • Horizon Zero Dawn
  • Bloodborne
  • Until Dawn
  • Detroit: Become Human

2.แพ๊คสำหรับคนชอบยิง

อาจจะยิงไม่คล่องเท่า PC แต่เผื่อใครที่ไม่มี PC แรงๆ ก็ไม่ว่ากัน เกมที่เรายกมาต่างก็เป็นเกมที่เล่นบนคอนโซลได้อย่างดี ใช้จอยก็ยิงคล่องปรู๊ดปร๊าดไม่แพ้เมาส์และคีย์บอร์ด

? Doom ภาพอาจจะไม่คมกริ๊บ เฟรมเรทอาจจะไม่ลื่นหัวแตกอย่างบน PC แต่รับรองว่าถ้าได้เล่นบนจอทีวีใหญ่ๆ ลำโพงแน่นๆ รับรองว่าความมันส์ต้องบังเกิดแน่นอนกับเกมชู้ตติ้งยิงนรกขวัญใจของนาย Xter เค้าล่ะ

? Call of Duty WWII Call of Duty นั้นทำงานได้ดีแทบทุกภาคบน PS4 แถมมีกลุ่มผู้เล่นอยู่จำนวนมาก โปรหลายคนก็เล่นบน PS4 เราจึงขอแนะนำภาค WWII ที่มีติดเครื่องไว้ก็ดีล่ะ

? Battlefield 1 ใครจะรู้ว่านอกจากนาย Xter ของเราเล่น BF1 บน PC แล้ว เขาก็ยังจะนั่งเล่นบน PS4 อย่างเป็นประจำอีกด้วย! มีผู้เล่นมากมายที่ยังยิงกันบนสมรภูมิใน PS4 หรือใครไม่ชอบออนไลน์ก็ซื้อมาเล่นโหมดเนื้อเรื่องเพลินๆ ภาพสวยๆ กันได้

เกมอื่นๆ ที่แนะนำเช่นกัน

  • Far Cry 5
  • Overwatch
  • Star Wars Battlefront II
  • Call of Duty: Black Ops 3

3.แพ๊คสำหรับคนชอบซิ่ง

หลายคนที่ครอบครอง PS4 นั้นส่วนใหญ่ก็ชื่นชอบเกมแข่งรถอยู่เป็นทุนเดิม แน่นอนว่าการแข่งรถโดยใช้จอยสติ๊กบังคับ เล่นบนทีวีจอใหญ่ๆ นั้นได้อรรถรสกว่าเล่นบนคอมพิวเตอร์แน่ๆ และเกมเหล่านี้คือเกมที่ขาซิ่งต้องมี

? Burnout Paradise (remastered) ภาคสุดท้ายของเกม Action Racing จากค่าย Criterion ที่ตอนนี้โดนคุณที่ว่าใครสอยไปแล้วเรียบร้อย ถึงแม้ตัวเกมภาคนี้จะสู้ภาค 3 และภาค Revenge ไม่ได้ แต่ Paradise ก็สนุกใช่ย่อย ตัวเกมรีมาสเตอร์ลง PS4 ให้แสดงผล 60 fps และภาพคมสีสันสดใสขึ้นผิดหูผิดตา มีติดเครื่องไว้เล่นเพลินๆ เก็บนั่นเก็บนี่ให้ครบก็ดีไม่น้อย

? Gran Turismo Sport คือเกมคู่บุญของ Playstation มาตั้งแต่ชาติปางก่อน GT Sport คือภาคแรกที่เพิ่งจะลง PS4 ซึ่งก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงถ้าคุณเป็นแฟน Gran Turismo เพราะเกมมาพร้อมกับฟีลการแข่งรถในสนามที่เสมือนจริง แถมภาคนี้ยังเล่นออนไลน์เป็นหลักด้วย

? Dirt Rally ภาคล่าสุดของซีรี่ส์ Dirt จากค่าย Codemasters ที่แฟนเกมแข่งรถหลายคนยกนิ้วให้ เป็นเกมที่ให้อารมณ์เหมือนการแข่งแรลลี่จริงๆ ทั้งรายละเอียดของสนาม เสียง ภาพ ใครที่ชอบแข่งแรลลี่ซีเรียสๆ ก็ห้ามพลาดเลยนะ

เกมอื่นๆ ที่แนะนำเช่นกัน

  • Project Cars 2
  • Trackmania Turbo
  • Driveclub
  • Need for Speed

4.แพ๊คสำหรับปาร์ตี้

ข้อดีของ PS4 ที่สำคัญเลยคือมันเหมาะกับการปาร์ตี้ การเล่นกับคนรัก กับครอบครัวนี่แหละ เพราะฉะนั้นหากคุณชอบเล่นกับเพื่อนๆ หรืออยากชวนครอบครัวมาเล่นด้วยกัน ก็จงมีเกมต่อไปนี้ติดไว้

? Overcooked! ภาค 2 กำลังจะมาในอีกไม่กี่วัน แต่ภาคแรกก็ควรมีติดเอาไว้ไม่เสียหาย กับเกม Puzzle ทำอาหารสุดวายป่วงที่ทำเอาปาร์ตี้สนุกขึ้นได้อย่างพริบตา ตัวเกมเล่นได้สูงสุดสี่คน แถมยังเล่นง่ายในระดับที่คนไม่เคยเล่นเกมมาก่อนก็สามารถเล่นเป็นได้ไม่นาน สนุกจริงๆ รับประกัน!

? Rocket League เกมแข่งรถเตะฟุตบอลสุดฮิตที่เล่นแบ่งจอกันได้สี่คน ความสนุกของมันก็คือความคาดเดาได้ยากของลูกฟุตบอลนี่แหละ ลุ้นกันสุดๆ เวลาใกล้จะหมดเวลา เริ่มต้นอาจเล่นยากนิดนึงแต่พอเล่นเป็นแล้วก็มันส์แน่อน

? Little Big Planet 3 เกมน่ารักๆ ที่เหมาะเอาไว้เล่นกับเด็กๆ หรือคนรัก เป็นเกมแบบ Platform ที่มีด่านน่ารักสดใสมากมาย ของให้เก็บเยอะ และส่งเสริมจินตนาการเป็นเลิศ เอาไว้เล่นเพลินๆ ขำๆ สร้างสัมพันธ์ที่ดีได้เลยนะจะบอกให้

เกมอื่นๆ ที่แนะนำเช่นกัน

  • FIFA
  • Alienation
  • Just Dance

5.แพ๊คสำหรับคนชอบ RPG

ข้อดีของ RPG คือมันเอาไว้เล่นยาวๆ นานๆ จนแผ่นเปื่อยไปเลยล่ะ ซึ่ง PS4 ก็เหมาะเหลือเกินกับเกมแนวนี้เพราะเราจะได้นอนเล่นบนโซฟาเพลินๆ ยาวๆ หลับไปเลยก็ได้ และเกมเหล่านี้คือเกมที่คนรัก RPG คู่ควร

? Monster Hunter World ใครที่ชื่นชอบการล่าสัตว์ประหลาดตัวยักษ์ๆ เก็บของเยอะๆ ทำนั่นทำนี่ได้ยาวๆ ก็ต้องมอนฮันนี่แหละ ภาคนี้เป็นภาคที่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสกับ Monster Hunter มาก่อนด้วย เกมยังฮิตมากๆ และมีคนเล่นอยู่อีกเพียบ ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องโซโล่เดียวแน่นอน

? The Witcher 3: Wild Hunt สุดยอดเกม RPG เจ้าของรางวัลมากมาย ซึ่งอาจจะเล่นบน PS4 แล้วการทำงานไม่ดีเท่ากับบน PC แต่ใครที่มีโทรทัศน์จอใหญ่ๆ ลำโพงดีๆ ก็ฟินกับฉบับคอนโซลได้ ตัวเกมเป็น RPG สุดๆ เรียกได้ว่าใครรัก RPG น่าจะไม่ปฏิเสธเกมนี้แน่นอน

? Diablo 3 เชื่อหรือไม่ว่า Diablo 3 เป็นเกมที่เล่นบน PS4 นั้นง่ายและสนุกกว่าบน PC ซะอีก เพราะนอกจากจะสามารถเล่นออฟไลน์ได้ บังคับง่ายมากกว่าใช้เมาส์คลิก มันยังสามารถเล่นกับเพื่อนพร้อมกันมากถึงสี่คนแบบ Local Co-op ได้ด้วย เรียกเพื่อนมานั่งล่าเจ้าดิอาโบลด้วยกัน แถมเล่นจบแล้วยังมีโหมดให้เล่นต่ออีกมากมายแถมยังอัพเดท seasons อย่างไม่หยุดหย่อนอีกด้วยแหละ

เกมอื่นๆ ที่แนะนำเช่นกัน

  • Persona 5
  • Yakuza 0
  • NieR: Automata

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top