BY KKMTC
30 Mar 20 6:40 pm

ทำไม Isabelle จาก Animal Crossing และ Doomguy จึงกลายเป็นเพื่อนสนิทที่โด่งดังบนอินเทอร์เน็ต

44 Views

เกมแนว Life Simulator อย่าง Animal Crossing: New Horizons และเกมแอ็กชันมันเดือด DOOM Eternal เปรียบเสมือนเป็นโลกคนละใบที่ไม่มีความเหมือนกันเลยแม้แต่นิดเดียว ไม่จะทั้งตัวละคร ความรุนแรง การนำเสนอ และระบบเกมเพลย์ แต่เพราะอะไรทำไมตัวละครทั้งสองเกมอย่าง Isabelle กับ Doomguy จึงกลายเป็นเพื่อนสนิทบนโลกอินเทอร์เน็ตในช่วงนี้ได้นั้น บทความนี้มีคำตอบครับ

เดิมทีแล้ว Animal Crossing: New Horizons มีแผนวางจำหน่ายภายในปี 2019 ใน Nintendo Switch และ Doom Eternal มีแผนวางจำหน่าย 22 พฤศจิกายน 2019 ใน PC, Xbox One กับ PS4 แต่ทว่าทั้งสองเกมดันได้เกิดการเลื่อนวางจำหน่ายจากกำหนดการเดิม เป็นวันที่ 20 มีนาคม 2020 ทำให้สองเกมวางจำหน่ายพร้อมกันโดยบังเอิญ

ความจริงแล้ว กระแสยังไม่เกิดขึ้นทันที จนกระทั่งในวันที่ 1 มกราคม 2020 ทาง id Softwares ทีมพัฒนาเกม DOOM Eternal ได้ตอบกลับทวิตเตอร์ของ Noclip ที่กล่าวถามความเห็นของทุกคนว่าอยากจะเห็นเกมอะไรถูกทำเป็นสารคดี โดยทีมงานก็ตอบสั้น ๆ ว่า “Animal Crossing” ซึ่งทวีตดังกล่าวจึงอาจตัวต้นกำเนิดของกระแส “Isabelle x Doomguy”

และแน่นอนว่าโลกอินเทอร์เน็ตนั้นไม่มีการปิดกั้น แฟนเกมบางคนวาดภาพ (หรือจ้างวาดคอมมิชชัน) แฟนอาร์ต Isabelle จากเกม Animal Crossing ได้ยืนคู่กับ Doomguy จาก DOOM Eternal เพื่อความตลกขำขันเท่านั้น

https://twitter.com/MrAgentStrange/status/1148624721866629125

เนื่องจาก Isabelle เพราะเป็นตัวละครที่แฟน Animal Crossing ชื่นชอบมากสุด จนถูกลงเป็นนักสู้ในเกม Super Smash Bros. และ Doomguy เป็นหนึ่งในตัวละครชายจากเกมที่แข็งแกร่ง น่าเกรงขามเทียบเท่ากับ Kratos จาก God of War หรือ Dante จาก Devil May Cry  ด้วยสองตัวละครเกมที่แฟนหลายคนต่างหลงรักมารวมตัวกันในภาพเดียว แฟนอาร์ต Isabelle x Doomguy จึงมีกระแสตอบรับที่หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก มักเห็นได้ตาม Twitter, Instagram และโซเชียลมีเดียอื่น ๆ

 

ช่วงเวลาที่เกมเมอร์ต่างรอคอยกับวันวางจำหน่ายเกม id Software ได้มีการพูดถึงเกี่ยวกับเกม Animal Crossing หลายครั้งเช่น ทาง Marty Stratton ฝ่ายโปรดิวเซอร์ออกมาตอบกลับถึงกระแสข่าวลือว่า Doomguy ได้เป็นนักสู้ใน Super Smash Bros. ซึ่งเขากล่าวว่า “ถ้า Nintendo ขอมา เราก็ไม่ขัด”

แต่ช่วงที่พีคที่สุด คงไม่มีทางหนีพ้นวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2020 เพราะ id Softwares ได้ตอบกลับในทวิตเตอร์ของ Nintendo of America ในโพสต์ประกาศเตรียมไลฟ์สตรีมรายการ New Horizons Direct ว่า “Isabelle จะอยู่ในนั้นด้วยหรือไม่ ? ” ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้กระแส Isabelle x Doomguy โด่งดังมากขึ้นเป็นเท่าตัว จากที่มีแต่ภาพแฟนอาร์ต ได้ยกระดับกลายเป็นภาพยนตร์แอนิเมชัน SFM และแนิเมชันแฟนเมต

ไม่หมดเพียงเท่านี้ ก่อนวางจำหน่ายเกมประมาณหนึ่งสัปดาห์ มีข่าวรายงานว่าร้านขายเกมแห่งหนึ่งในเบลเยียม ตัดสินใจจำหน่ายเกม Animal Crossing: New Horizons กับ DOOM Eternal ล่วงหน้าก่อนปิดร้าน ป้องกันการระบาดไวรัส COVID-19 เป็นเรื่องที่พิสูจน์ให้เห็นว่าเกมทั้งสองมีความเชื่อมโยงกัน

แล้วหลังผ่านช่วงเวลาวันวางจำหน่ายเกมไปหนึ่งสัปดาห์ ทั้งเกม Doom Eternal กับ Animal Crossing: New Horizons ได้ขึ้นแท่นเป็นเกมขายดีประจำสัปดาห์พร้อมกันหลายประเทศ ทั้งประเทศสหรัฐฯ, อังกฤษ และญี่ปุ่น แต่กระแสไฮป์ของ Isabelle x Doomguy ก็ยังไม่จบลง เพราะแฟนอาร์ต แอนิเมชัน SFM และการพูดคุยในเว็บบอร์ด ยังคงมีการกล่าวถึงคู่ดังกล่าว รวมถึงไม่นานมานี้ มีข่าวว่า DOOM ภาคคลาสสิก มีม็อด Isabelle ได้เป็นเพื่อนคู่หูของ Doomguy ที่จะคอยช่วยเหลือผู้เล่นตลอดเวลา

คู่ Isabelle x Doomguy ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และมีท่าทีว่ากระแสดังกล่าวจะยังคงไม่หมดไปในเร็ว ๆ นี้

*ย้ำว่า Isabelle x Doomguy ไม่ใช่เนื้อหา Canon ฉบับแท้จริง เป็นเพียงคู่ที่แฟนเกมจินตนาการขึ้นมาเท่านั้น รวมถึงไม่มีความเกี่ยวกับจักรวาล Animal Crossing: New Horizons หรือ DOOM Eternal แต่อย่างใด

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top