BY Aisoon Srikum
21 Jun 24 5:45 pm

บทสัมภาษณ์ Nakamura Shun และ Shigihara Katsuyukki สองโปรดิวเซอร์และผู้กำกับ Sonic x Shadow: Generations

1,667 Views

ทาง GamingDose ได้รับเกียรติจากทาง SEGA ให้เข้าสัมภาษณ์ คุณ Nakamura Shun และคุณ Shigihara Katsuyuki โปรดิวเซอร์และผู้กำกับของโปรเจกต์เกม Sonic x Shadow: Generations ถึงรายละเอียดของตัวเกมภาคใหม่ที่กำลังจะวางขายในเดือนตุลาคมปีนี้ มาดูกันว่า แนวคิดและแรงบันดาลใจในการสร้างเกมภาคนี้กัน

Q: แคมเปญเนื้อเรื่องใหม่ของ Sonic x Shadow: Generations มีไอเดียในการสร้างสรรค์เรื่องราวยังไงบ้าง?


A: สิ่งที่เราอยากนำเสนอในภาคนี้ คือการมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น และแตกต่างจากของเดิม โดยไทม์ไลน์ของทั้ง Sonic และ Shadow ในภาคนี้ จะเป็นเนื้อเรื่องที่คู่ขนานกันไป

Q: ในเกมนี้ เป็นครั้งแรกเลยที่เราจะได้เล่นเป็น Shadow ในเนื้อเรื่องหลักด้วย และเกมก็มีสเกลที่ใหญ่ขึ้น ตัว Shadow เองก็มีพลังต่าง ๆ มากมาย อยากทราบว่าได้นำความเห็นของผู้เล่นบางส่วนเกี่ยวกับ Shadow มาใช้ในการออกแบบด้วยหรือไม่?
A: ตัว Shadow จะมีพลังที่เรียกว่า Chaos Control ที่สามารถหยุดเวลาได้ โดยจะเป็นความสามารถที่มีติดตัวอยู่แล้ว แต่ในเกมจะมีพลังใหม่ที่เห็นได้ในตัวอย่างไปแล้ว คือมีปีกงอกออกมาด้วย แต่รายละเอียดต่าง ๆ รอไปติดตามในเกมนะครับ ส่วนการออกแบบนั้น จริง ๆ เราอิงมาจากพวกสัตว์ป่า พวกฟีดแบ็คของคนเล่นอาจจะไม่ได้มีผลมากนัก แต่วางใจได้ว่าผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ที่สนุกและตื่นเต้นสำหรับทุกคนแน่นอน

Q: อยากให้อธิบายพลัง Doom Power ของ Shadow หน่อย


A: อย่างที่เราได้เห็นพลังปีกกันไปแล้ว ตอนนี้เราบอกได้เพียงเท่านี้ แต่พลังนี้จะสามารถปลดล็อกและอัปเกรดเพิ่มได้ด้วย ทำให้ประสบการณ์การเล่นและการผ่านด่านยอดเยี่ยมขึ้นมาก ๆ

Q: ดูเหมือนว่า Shadow จะมีรูปแบบการเล่นและการควบคุมที่ต่างจาก Sonic อย่างสิ้นเชิง ทีมงานทำอย่างไรบ้างให้เกมเพลย์ของตัวเขา ยังคงคอนเซปต์ให้เข้ากับเกมหลัก และไม่แหวกแนวจนเกินไปนัก
A: Sonic นั้นจะเน้นทำความเร็วแบบ Hyperspeed เพื่อเคลียร์ฉากต่าง ๆ แต่ Shadow จะมีระบบการต่อสู้เพิ่มเข้ามาด้วยพลัง Chaos Control และ Doom Power ดังนั้นมันเลยเป็นความลงตัวที่ดีของเกมเพลย์ที่ต่างกันครับ

Q: เราเคยมีตัวเกมภาค Generations ไปแล้ว แต่การมีตัวละคร Shadow เพิ่มเข้ามา มันมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือต่างไปจากเดิมบ้างไหม?
A: มันจะยังคงเป็นเกมที่ทุกคนรักและจดจำจากปี 2011 ครับ แต่จะมีการยกเครื่องเรื่องงานภาพและกราฟิก และเพิ่มท่วงท่าใหม่ ๆ ให้ได้ใช้กัน เพื่อประสบการณ์การเล่นที่ดีขึ้น

Q: รู้สึกยังไงที่ได้กลับมาทำเกมภาคนี้อีกครั้ง เพราะนี่คือหนึ่งในภาคที่ทุกคนรักและชื่นชอบมาก ๆ


A: มีความท้าทายมากจริง ๆ ครับ ในระยะเวลา 13 ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีมากมายเปลี่ยนไปเยอะ และหนึ่งในนั้นคือเรื่องความละเอียดภาพ จาก HD 720p เป็น 4K ทำให้ทีมงานต้องปรับแต่งเกมหลายส่วนเลย เพื่อให้เข้ากับฮาร์ดแวร์ยุคใหม่ รวมไปถึงภายในเกม จำพวกเมนู UX/UI ด้วย

Q: จะได้เห็นมินิเกม Chao Garden กลับมาไหม?
A: ไม่มีฟีเจอร์สะสมนี้แล้วครับ ตัว Chao จะไปปรากฏอยู่ในฉากและคอยช่วยเหลือผู้เล่นแค่อย่างเดียวแทน

Q: สามารถสลับ Shadow ไปเล่นในแคมเปญหลัก หรือให้ Sonic มาโผล่ในฉากของ Shadow ได้บ้างไหม?
A: ทำไม่ได้ครับ

Q: ตัวละครใน Sonic มีเยอะมาก ๆ แต่เหตุใดถึงเลือก Shadow มาเป็นคู่หลักในเกมภาคนี้ครับ?
A: เป็นเรื่องของความนิยมและความชอบของแฟน ๆ เลยครับ รวมไปถึง Shadow เอง ก็จะได้ไปปรากฎตัวในหนังภาค 3 ด้วย เราเลยเห็นว่านี่คือโอกาสอันดีที่จะได้เห็นเขาเป็นตัวหลักในเกมภาคนี้

Q: อนาคต เราจะได้เห็น Sonic กับ Shadow มาครอสโอเวอร์กันแบบนี้อีกไหม?
A: ตอบตอนนี้คงยังเร็วเกินไปครับ แต่ถ้ามันได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ คิดว่ายังไงก็มีโอกาสกลับมาแน่นอน

Q: สุดท้ายนี้อยากฝากข้อความถึงแฟนเกมที่รอติดตามกันครับ
A: ตอน Sonic Generations วางจำหน่ายครั้งแรก มันก็ได้รับกระแสตอบรับที่น่าประทับใจมากจากเหล่าผู้เล่น เราจึงอยากเห็น Shadow ได้รับกระแสตอบรับแบบนั้นบ้าง และอยากให้ทุกคนมีโอกาสได้ลองเล่นเกมภาคนี้กันครับ

Aisoon Srikum

Back to top