BY StolenHeart
17 Jun 19 5:53 pm

รวม Mod น่าลองของ GTA V ประจำปี 2019 พร้อมวิธีการติดตั้ง

364 Views

แม้จะวางจำหน่ายมาได้หลายปีแล้ว แต่ GTA V ก็ยังคงเป็นเกมที่มีผู้เล่นในโหมดออนไลน์สูงติดอันดับอยู่เสมอ และตัวเนื้อเรื่องในโหมด Singleplayer เองก็ถือว่าดีอยู่ไม่น้อย แน่นอนว่าตัวเกมเองก็รองรับ Mod คุณภาพมากมายให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินกันอย่างเต็มที่อีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่า Mod จากเกม GTA V ที่น่าสนใจในปีนี้นั้นมีอะไรกันบ้าง

สิ่งที่ต้องมี

OpenIV

ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงแนะนำ Mod ก็ขอแนะนำของที่ต้องมีติดไว้ก่อนเป็นอันดับแรกก็คือโปรแกรม OpenIV ถ้าใครที่คุ้นเคยกับโปรแกรมอย่าง Nexus Mod Manager เจ้า OpenIV นี้ก็มีหน้าที่คล้าย ๆ กัน ในการจัดการ Mod ต่าง ๆ ให้ทำงานได้อย่างราบรื่น ซึ่งการใช้งานก็ไม่ยาก เพียงแค่เปิดโปรแกรม เปิด Edit Mode แล้วลากไฟล์ Mod ที่ต้องการลงในโฟลเดอร์เกมได้เลย

วิธีการติดตั้ง

  1. Download โปรแกรมได้ ที่นี่
  2. กดติดตั้งตามปกติ และเลือกเกม GTA ภาคที่ต้องการ
  3. สามารถเลือกแก้ไขไฟล์เกมหรือ Mod ที่ต้องการได้ทันที

ScrpitHookV

อีกหนึ่งตัวช่วยที่ใช้เปิดการทำงานของ Mod ที่เราดาวน์โหลดมาใช้งานในเกม ซึ่งดูเผิน ๆ จะเหมือนกับหน้าเมนูการใช้งานของ Trainer โกงเกมทั่ว ๆ ไป แต่ก็สามารถเปิดใช้งาน Script ของ Mod ที่เราโหลดมาได้ เป็นของที่ต้องลงเอาไว้สำหรับผู้ที่ต้องลง Mod กันเลยทีเดียว

วิธีการติดตั้ง

  1. Download ไฟล์ Mod ที่นี่
  2. Copy ไฟล์ ScriptHookV.dll ลงในโฟลเดอร์ของเกม ที่มีไฟล์ GTA5.exe อยู่
  3. เข้าเกมแล้วกด F4 เพื่อใช้งาน

Field of View Mod

เริ่มกันที่ Mod เก่าแต่เปี่ยมประสิทธิภาพอย่าง FOV หรือ Field of View ที่ช่วยให้ผู้เล่นที่อยากจะเล่นเกมในแบบ 1st Person เล่นได้สบายขึ้น กับ Mod ปรับมุมมองในเกมให้กว้างขึ้นกว่าที่เคย จากของเดิมที่มุมมองจะค่อนข้างแคบและจำกัดอยู่มากจนอาจทำให้เกิดอาการวิงเวียน ซึ่งสามารถเลือกปรับได้ตามใจชอบจนกว่าจะได้มุมมองที่ต้องการกันได้เลย

วิธีการติดตั้ง

  1. Download Mod ที่นี่
  2. นำไฟล์ที่ Download ใส่ใน Folder ของเกม ก็จะสามารถใช้งานได้ทันที

GTA Open All Interiors

หงุดหงิดหรือเปล่าที่อาคารหลายหลังในเกมภาคนี้นั้นไม่สามารถเข้าไปเดินเที่ยวเล่นได้อย่างที่ต้องการ? ด้วย Mod ตัวนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าไปในอาคารที่ปรากฏอยู่ในเนื้อเรื่องหรือที่ถูกตัดออกไปจากเกมได้อย่างเสรี เพิ่มความรู้สึกอิสระในการสำรวจเมืองมากขึ้น เช่นในสนามกีฬา ตึกสำนักงานตำรวจ และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกว่าสำรวจกันจนจุใจกันเลย

วิธีการติดตั้ง

  1. Download ไฟล์ Mod ที่นี่
  2. เปิดไฟล์ Zip แล้วลากไฟล์ชื่อ OpenInteriors.asi และ OpenInteriors.ini ลงไปในโฟลเดอร์เกม GTA V
  3. ต้องมีการติดตั้ง Mod ScripthookV ไว้ก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้

R☆hancer Photorealism Mod

ผลงานจากผู้สร้าง Mod ภาพสวยที่หลายคนยกย่องมาจากภาคที่แล้วของ Icenhancer ถ้าคุณคิดว่าภาพในเกมปกติดูไม่สวยอย่างที่คิด ก็สามารถใช้ Mod ตัวนี้เนรมิตทุกอย่างออกมาให้สวยราวกับภาพถ่ายได้เลย ซึ่งถึงแม้ตัวผู้สร้าง Mod นั้นจะไม่ได้อัพเดตอะไรใหม่ ๆ เพิ่มเติม แต่เวอร์ชั่นสุดท้ายที่ปล่อยออกมานั้นก็ทำให้ภาพในเกมสวยขึ้นแบบเหลือเชื่อสุด ๆ แล้ว ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศของเมือง LA แบบสมจริงน่าจะชอบ Mod ตัวนี้กันอย่างแน่นอนครับ

วิธีการติดตั้ง

  1. Download ไฟล์ Mod ที่นี่
  2. Copy ไฟล์ในโฟลเดอร์ ReShade preset ลงในโฟลเดอร์เกม
  3. เปิดโปรแกรม OpenIV และเปิดใช้งาน Edit Mode
  4. เลือกตัวเลือกภาพกราฟฟิกที่ต้องการ เช่น Lights & Rain Enhancement, Car Lights Enhancement, Rain Enhancement และอื่น ๆ
  5. ลากไฟล์ visualsettings.dat ลงไปใน update\update.rpf\common\data\
  6. เข้าไปในโฟลเดอร์ update\update.rpf\common\data\timecycle
  7. เลือกสภาพอากาศ สภาพเวลาตามตัวเลือกที่มีในนั้น
  8. ลากไฟล์ตัวเลือกสภาพอากาศและเวลาต่าง ๆ ลงในโฟลเดอร์ update\update.rpf\common\data\timecycle
  9. เข้าเล่นเกมเพื่อเช็คความเรียบร้อย
  10. อย่าลืม Back up File ก่อนทำการ Mod ทุกครั้ง

World Improvement

ถึงแม้ภาพในเกม GTA V จะสวยงามมากอยู่แล้วก็ตาม แต่การเพิ่มรายละเอียดเล็ก ๆ ลงไปในเกมก็ช่วยเสริมแต่งให้ตัวเกมดูดีขึ้นแบบเห็นได้ชัดเจนมาก และ Mod World Improvement นี้ก็มาช่วยเสริมจุดเล็ก ๆ ในเกมให้ภาพรวมดูดีขึ้น เช่นการเพิ่มต้นไม่เข้าไปในบางจุดของเมือง ปรับแต่งรายละเอียดประกอบฉาก หรือปรับปรุงกิจวัตรของเหล่า NPC ในเมือง เสริมให้เมือง Los Santos ดูมีมิติสมจริงมากยิ่งขึ้น

วิธีการติดตั้ง

  1. Download ไฟล์ Mod ที่นี่
  2. ต้องมี ScriptHookV ติดตั้งอยู่ในเครื่อง
  3. ติดตั้ง Visual C++ Redistributable for Visual Studio 2015 x64, x86, Visual C++ Redistributable for Visual Studio 2013 x64, x86. ให้ครบถ้วนก่อน
  4. นำไฟล์จากโฟลเดอร์ Map Editor มาลงในโฟลเดอร์ Rockstar Games\Grand Theft Auto V\scripts\
  5. สร้างโฟลเดอร์ใหม่ในชื่อ AutoloadMaps ในโฟลเดอร์ Rockstar Games\Grand Theft Auto V\scripts\

GTA Realism

ถ้าหากคุณคิดว่า GTA V ยังสมจริงไม่พอ Mod ตัวนี้ช่วยคุณได้ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มจำนวนประชากรในเกมให้เยอะพอ ๆ กับที่เจอในชีวิตจริงแล้ว Gameplay หลายส่วนก็ได้รับการแก้ไขให้สมจริงสมชื่อของมัน เช่นระบบฟิสิกส์ในการต่อสู้ การขับรถ และ AI ของเหล่าตำรวจที่ฉลาดยิ่งกว่าเดิม ใครที่ต้องการความสมจริงแบบสุดกำลัง Mod ตัวนี้คือคำตอบของคุณ

Download Mod ได้ ที่นี่

วิธีการติดตั้งแบบละเอียด สามารถรับชมคลิปสาธิตได้ ที่นี่

Marlowe Valley

ถ้าหากคุณคิดว่า Safe House ที่มีอยู่ในเกมยังตอบสนองความต้องการของคุณได้ไม่เพียงพอ Mod ตัวนี้จะมาช่วยเติมเต็มความต้องการนี้ ด้วย Safe House สุดหรูที่เพียบพร้อมหมดทุกอย่าง ทั้งลานจอดรถที่กว้างขวางกว่า 50 คัน ลาดจอดเครื่องบิน รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอันหรูหราทุกอย่างที่มีอยู่ในเกม เรียกว่าครบครันแบบที่ไม่ต้องไปหาบ้านหลังอื่นอีกแล้วในชีวิตนี้

วิธีการติดตั้ง

  1. Download Trainer Menyoo มาลงในโฟลเดอร์เกม
  2. Download ไฟล์ Mod ที่นี่
  3. ลากไฟล์ .xml ทั้งสองตัวลงในโฟลเดอร์เกม
  4. เข้าเกมแล้วกด F8 เพื่อใช้งาน Menyoo
  5. เลือก “Teleport Options”/”Company Warehouses”/”Vehicle Bunker”
  6. หลังจากวาร์ปมาแล้ว ให้กดเลือก “Object Spooner”/”Manage Saved Files” แล้วเลือกแผนที่ตามที่ต้องการ

วิธีการลง Mod แบบทั่วไป

โดยปกติแล้วการลง Mod ทั่ว ๆ ไปของ GTA V นั้นไม่ซับซ้อนมากนัก เพียงแค่ลากไฟล์ที่โหลดมาลงในโฟลเดอร์ Grand Theft Auto V ของคุณ เท่านี้ก็น่าจะสามารถใช้งาน Mod ต่าง ๆ ได้แล้ว แต่ Mod หลายตัวนั้นต้องพึ่งพาการใช้งานของโปรแกรมช่วยเหลือบางตัวอย่างเช่น OpenIV หรือ Script Hook V ในการช่วยเหลือ แต่โดยรวมแล้วไม่ซับซ้อนมากนัก ซึ่งสามารถอ่านวิธีการติดตั้งได้ที่ด้านบนของบทความได้เลยครับ

GTA Vข้อควรจำอีกอย่างหนึ่งก็คือตัวเกมที่ลง Mod แล้วจะไม่สามารถเล่นใน GTA Online ได้ในทุกกรณี ดังนั้นใครที่ยังอยากเล่นโหมดออนไลน์อยู่ ก่อนที่จะลง Mod ต่าง ๆ ก็อย่าลืม Back up ไฟล์เกมเอาไว้เผื่อกรณีฉุกเฉินด้วยนะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top