BY StolenHeart
6 Apr 20 2:39 pm

รวม Perk ของอาวุธทั้งหมด ใน Call of Duty: Warzone

160 Views

โดยปกติแล้ว ระบบ Perk ของเกม Call of Duty: Warzone และ Modern Warfare จะเป็นการเลือกหยิบจาก Loadout มีทั้งหมดสามสีตามที่เราเคยได้อธิบายไป แต่ระบบนี้ยังสามารถนำไปใส่ในอาวุธของเราเป็น Attachment เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งอย่าง และช่วยเพิ่มคุณสมบัติพิเศษให้อาวุธของเรา วันนี้เรามาดูกันว่า Perk ของอาวุธในเกมนี้ทั้งหมดพร้อมคุณสมบัตินั้นมีอะไรบ้าง

อนึ่ง สิ่งที่ต้องย้ำกันก่อนเกี่ยวกับเรื่องของ Perk อาวุธ คือมันจะกินช่อง Attachment เพิ่มขึ้นจากเดิมหนึ่งช่อง ทำให้เราสามารถใส่ของแต่งปืนเพิ่มได้อีกเพียงแค่สี่ชิ้น(จากเดิม 5 ชิ้น) ทำให้เราต้องคิดและเลือกให้ดี ๆ ระหว่างการใช้ Perk เพิ่มความสะดวกกับการจัด Attachment เต็มสูบ แบบไหนจะเหมาะกับอาวุธที่เราใช้มากกว่ากัน และปืนแต่ละกระบอกจะมีลำดับการปลดล็อกในแต่ละเลเวลที่ไม่เท่ากัน บางกระบอกอาจจะได้ Perk อันหนึ่งก่อน ส่วนอีกกระบอกหนึ่งจะได้ Perk อีกตัวมาก่อนแบบนี้เป็นต้น

โดย Perk สำหรับอาวุธทั้งหมดของปืนต่าง ๆ นั้นมีดังต่อไปนี้

Heavy Hitter

เมื่อติดตั้งแล้วจะทำให้เราโจมตีด้วยท่า Melee Attack แล้วทำให้ศัตรูชะงักหรือหยุดการเคลื่อนไหวได้นานขึ้น และศัตรูที่โดนตีจะหน้าจอสว่างจนมองเห็นได้ไม่ชัดชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่ความแรงในการหวดและตีจะยังเท่าเดิม เหมาะสำหรับปืนที่ต้องใช้งานในการยิงระยะประชิดเช่นลูกซองหรือปืนพก

แต่ในโหมด Battle Royale ที่การเปิดศึกจู่โจมกว่า 90% มักเกิดขึ้นในระยะกลางและไกล ทำให้ Perk นี้ไร้ประโยชน์โดยสิ้นเชิง ดังนั้นเอาพื้นที่ Attachment อันมีค่าของคุณไปติดอย่างอื่นดีกว่า

Fully Loaded

Perk นี้จะมอบกระสุนสำรองให้เต็มจำนวนที่พกได้ตั้งแต่แรก โดยที่ไม่ต้องไปไล่หาเก็บจากศพศัตรูหรือเติมจากกล่องกระสุน มีประโยชน์มากสำหรับปืนที่หากระสุนใช้ได้ยาก ซึ่งบางครั้งการรับอาวุธจาก Loadout ในกล่องก็มาในช่วงที่เราขาดแคลนกระสุน การติด Perk นี้เอาไว้ทำให้เราอุ่นใจได้ว่าจะมีกระสุนให้ใช้งานแน่นอน

แต่ถ้าเป็นช่วงปลายเกมที่กระสุนมีเหลือเฟือแล้วก็อาจจะใช้งานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพเท่าไหร่ ถ้าให้แนะนำก็คือเอาไว้ใส่ตอนที่ซื้อ Air Drop Loadout แล้วเลือกเป็นปืนชุดแรก แต่ถ้าให้พูดตามจริง เราสามารถเปลี่ยนไปใช้ Perk หรือแต่งอื่นที่มีประโยชน์มากกว่านี้ได้เหมือนกัน

Mo’ money

Perk นี้ไม่เชิงเป็น Perk เอาไว้เพิ่มความสามารถ แต่เอาไว้เพิ่มผลกำไรจากการเก็บเลเวลของอาวุธและตัวละครให้เร็วขึ้น ซึ่งถ้าหากเราสามารถยิงเก็บศัตรูแบบ Headshot ได้ ก็จะได้รับ EXP เพิ่มขึ้นสองเท่าจากเดิม เหมาะสำหรับคนที่อยากเก็บเลเวลให้ตัวละครและปืนกระบอกที่ใช้อยู่ให้ไว ๆ เพื่อปลดล็อกของทั้งหมด

FMJ

หรือ Full Metal Jacket เป็น Perk ที่ช่วยให้การยิงทะลุทะลวงผ่านกำแพงได้แรงขึ้น หรือเอาไว้ใช้ยิงของจำพวก Kill Streak และ Equipment ให้พังได้ไวขึ้น ซึ่ง Perk นี้เป็น Perk ที่หลายคนเข้าใจผิดกันมาก เนื่องจากเกจวัดค่า Damage ของปืนนั้นเพิ่มขั้นจนคิดว่าปืนนั้นยิงได้แรงขึ้น ซึ่งที่จริงแล้วไม่ใช่แต่อย่างใด ที่ยิงแรงขึ้นคือการยิงแบบ Wall Bang หรือยิงทะลุกำแพงเท่านั้นที่แรงขึ้นกว่าปกติเท่านั้น

ดังนั้นแล้วถ้าหากคุณไม่ใช่ผู้เล่นสายสนับสนุนที่เน้นการยิงช่วยเหลือเพื่อนมากกว่ายิงเก็บแบบ Attacker หรือ Sniper ก็ควรมองข้าม Perk นี้ไป แต่ถ้าว่ากันตามตรง การใส่ของแต่งที่เพิ่ม Range และ Accuracy จะช่วยเรื่องความแรงได้มากกว่าติด FMJ แบบเห็นผลได้ชัดมากกว่าครับ

Burst

เปลี่ยนโหมดการยิงของปืนที่ใช้ให้เป็น Burst Shot แบบ 2 หรือ 3 นัดรวด ซึ่งหลายคนจะชอบมากกว่าการยิงรัวแบบต่อเนื่องเพราะเก็บได้เด็ดขาดมากกว่า ซึ่งตรงจุดนี้ก็เป็นความถนัดของแต่ละบุคคลว่าชอบยิงแบบไหน และการยิงแบบ Burst จะมีบ่วงเวลาหน่วงเล็กน้อยหลังการยิงออกไปในแต่ละชุดด้วย ซึ่งระวังกันให้ดี

Sleight of Hand

Perk บรรจุกระสุนไวที่ใช้งานได้ดีเยี่ยมไม่ว่าจะอยู่ในโหมดไหน เหมาะสำหรับปืนขนาดเล็กเช่นปืนกลมือ MP7 ที่กระสุนหมดไวและเน้นการเข้าตีเร็ว และปืนขนาดใหญ่อย่างปืนกลเบาที่ต้องเสียเวลาในการโหลดนานมาก การใช้ Sleight of Hand จะช่วยให้การบรรจุกระสุนเร็วขึ้นมากอย่างเห็นได้ชัด แต่ถ้าหากคุณไม่มีปัญหากับการบรรจุกระสุนที่ช้าลง ก็ไม่จำเป็นต้องใช้มันก็ได้เหมือนกัน

Frangible[Disabling]

เมื่อศัตรูโดนยิงจะทำให้เคลื่อนที่ช้าลงเล็กน้อย ซึ่งน่าเสียดายที่ผลที่เกิดขึ้นนั้นเล็กน้อยมากจนแทบไม่รู้สึกเหมือนกันการใช้ Stun Grenade ไม่แนะนำให้ใช้

Frangible[Wounding]

เมื่อศัตรูโดนยิง เวลาในการเริ่มฟื้นพลังชีวิตจะช้าลงกว่าเดิมประมาณ 5 วินาที ซึ่งในเกมนี้การที่เลือดฟื้นช้าลงกว่าเดิมนั้นมีผลอย่างมาก โดยเฉพาะในการยิงสู้กันในระยะใกล้และกลาง แม้จะมีเกราะจะช่วยดูดซับความเสียหาย แต่การที่พลังไม่ฟื้นขึ้นมาทันทีมีส่วนช่วยมากเพราะ ถ้าศัตรูหลบไม่ระวังในขณะที่ไม่มีเกราะมาเติมก็มีโอกาสที่จะโดนยิงจนล้มได้ทันที

โดยรวมแม้จะเห็นผลช้ากว่าการเล่นในโหมด Multiplayer ธรรมดา แต่ก็มีส่วนช่วยในเวลาที่เรายิงเก็บศัตรูได้ไม่เด็ดขาด ซึ่งถ้าคิดอะไรไม่ออก Perk นี้ก็ช่วยในการเล่นของคุณได้ไม่น้อยเหมือนกันครับ

Recon

Perk นี้จะช่วยให้เราสามารถมองเห็นชื่อศัตรูในระยะไกลกว่าเดิม ซึ่ง Perk นี้ค่อนข้างไร้ประโยชน์ในโหมด Warzone เพราะเรามักจะยิงทุกอย่างที่เคลื่อนไหวต่อหน้าเราอยู่แล้ว ข้ามไปได้เลย

Presence of Mind

Perk นี้จะช่วยให้เรากลั้นหายใจเพื่อเล็งยิงผ่านสโคป Sniper ได้นานขึ้น ช่วยทำให้เล็งเป้าได้นิ่งนานกว่าเดิม ซึ่ง Perk เหมาะกับคนที่คิดว่าเวลาเล็งปืน Sniper Rifle นาน ๆ แล้วเป้าปืนมีอาการส่าย(Sway) จนไม่นิ่งเล็งได้ยาก จึงต้องใช้การกลั้นหายใจเข้ามาช่วยเสริม แต่ถ้าหากฝึกเล็งให้ดี ๆ การกั้นหายใจก็ไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ ซึ่งการเลือกใช้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณคนที่เล็งปืน Sniper Rifle หรือ Assault Rifle แบบไหนครับ

Focus

Perk สุดท้ายเป็นของปืน Sniper Rifle และ Marksman Rifle โดยเฉพาะ ซึ่ง Perk นี้จะช่วยให้ปืนส่ายน้อยลงเมื่อถูกยิงถึง 60% ช่วยให้สามารถยิงสวนกลับไปได้ง่ายขึ้น ซึ่งมีประโยชน์มากในยามที่เราถูกยิงสวนกลับมาแล้วต้องการยิงเก็บกลับไปทันที ถ้าหากนึกไม่ออกว่าจะเพิ่มอะไรให้กับปืน Sniper Rifle ของเราดี Perk ฯก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากชิ้นหนึ่งครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top