BY StolenHeart
13 Mar 19 5:38 pm

วิธีการเก็บ Secret Mission ทั้งหมดใน Devil May Cry 5

388 Views

Secret Mission ในเกม Devil May Cry 5 นั้นถือเป็นภารกิจเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สมควรทำอย่างยิ่ง เพราะมีรางวัลที่ค่อนข้างคุ้มค่าสำหรับผู้เล่นทุกระดับ แต่การที่จะได้มานั้นเราต้องออกค้นหามันให้เจอเสียก่อน วันนี้เราจะมาไขความลับกันว่า Secret Mission ทั้งหลายที่อยู่ในเกมนี้นั้นอยู่ตรงจุดไหนกันบ้าง

สำหรับรางวัลในการเคลียร์ Secret Mission ในรอบแรก ผู้เล่นจะได้รับ Blue Orb Fragment ซึ่งถ้าหากเก็บครบสามชิ้น หลอดพลังชีวิตจะเพิ่มขึ้นหนึ่งช่อง ช่วยให้สามารถรับมือกับศัตรูได้นานขึ้น ส่วนถ้าเคลียร์ในรอบหลังจะได้ Red Orb แทน

โดยที่ซ่อนของ Secret Mission ทั้งหมดมีดังนี้

Secret Mission 1

อยู่ใน Mission 2 โดยเป็นจุดแรกที่เกมจะแนะนำให้เราได้ทราบ โดยหลังจากที่เราเก็บเจ้าแมลง Nidhogg ตัวที่สองมาได้ จะมีห้องที่มีสัญลักษณ์วงเวทย์สีแดงอยู่ ให้หาจุดที่มีดาบสีแดงให้เจอ แล้วหันกลับมามองวงเวทย์สีแดง ก็จะสามารถเข้าไปยัง Secret Mission ได้

เงื่อนไข – ปราบศัตรูให้หมดภายในเวลาที่กำหนด

ไม่มีอะไรยาก แค่ตี ๆ ศัตรูให้หมดก่อนหมดเวลาก็ผ่านแล้ว

Secret Mission 2

อยู่ใน Mission 3 ที่ทางระบายน้ำเราจะเห็นทางออกที่มีป้ายเขียว ๆ อยู่ด้านบน ซึ่งจะมีบันไดเป็นทางวนจนถึงด้านบน ยังไม่ต้องขึ้นไป แต่ให้หาดาบสีแดงที่อยู่ชั้นล่างให้เจอก่อน แล้วมองขึ้นไปยังวงเวทย์สีแดงด้านบนเพื่อเข้าไปใน Secret Mission

เงื่อนไข – ปราบ Red Impusa ให้ได้ก่อนที่มันจะหนีไป

ยังง่ายเช่นเดิม แค่ต้องตามติดเป้าหมายแล้วจัดการมันให้ได้ก่อนที่มันจะหนีไป

Secret Mission 3

อยู่ใน Mission 4 และต้องมีพลัง Devil Trigger สำรองเอาไว้เพื่อเข้าไป โดยหลังจากที่ข้ามสะพานที่พังลงไป เก็บ Nidhogg อันที่สอง และสู้กับกลุ่มศัตรูชุดใหญ่ในเมืองแล้ว ให้เรียก Nightmare ออกมาพังกำแพงบนตึกสีน้ำตาล ซึ่งด้านในจะมี Blue Orb Fragment อยู่ และเป็นการเปิดทางลับใหม่ ให้เข้าไปด้านใน จนเกือบถึงทางตันและจุดที่ต้องเจอกับบอสประจำฉาก จะมีจุดที่ต้องใช้ Nidhogg เปิดทาง เพื่อเข้าไปสู่ Secret Mission ด้านใน

เงื่อนไข – เก็บ Red Orb ทั้งหมดภายในเวลา 30 วินาที

Secret Mission อันนี้แนะนำว่าถ้ายังไม่มีท่า Hanging กับ Quickplay มาให้ข้ามไปก่อน เพราะ ในบางจุดที่อยู่สูงและห่างไปมาก ๆ การมีสอง Skill นี้ช่วยจะทำให้เก็บได้ง่ายขึ้น

Secret Mission 4

อยู่ใน Mission ที่ 5 ซึ่งการเปิดจะคล้ายกับใน Secret Mission 3 หลังจากที่เข้ามาในโรงงานจนเจอกับกำแพงไม้ขวางอยู่ ให้เรียก Nightmare มาพังทิ้ง เมื่อเข้าไปเก็บ Orb แล้วออกมาจะเจอกับศัตรูกลุ่มใหม่ จัดการให้หมดแล้วเราจะเห็นทางที่เปิดขึ้นมาใหม่ ให้กระโดดขึ้นไปยังบันไดทางขึ้นสีเหลือง ๆ สัญลักษณ์และดาบ Secret Mission จะอยู่ด้านบนนั้น

เงื่อนไข – ปราบศัตรูให้หมดโดยห้ามถูกโจมตีแม้แต่ครั้งเดียวใน 3 นาที

ยังเป็นงานไม่ยากเช่นเคย แค่ต้องยืนระยะให้ดี ถ้ามี Devil Trigger ก็เรียก Nightmare มาได้เลยเพื่อจบงานได้ไวขึ้น

Secret Mission 5

อยู่ใน Mission ที่ 8 ในพื้นที่ ๆ มีลิฟต์ลาวาให้ไต่ขึ้นไปอันที่สอง มองดี ๆ เราจะเห็นทางลับแยกออกมาอีกชั้นนอกจากทางไปต่อ ตรงนั้นจะมีจุดที่สามารถใช้ Devil Bringer เกาะขึ้นไปได้ ให้ไต่ขึ้นไปและเดินไปตามหน้าผาจะเจอกับลานกว้างที่มี Orb ให้เก็บมากมาย เมื่อเจอดาบ Secret Mission แล้ว ให้หันกลับมาทางทางที่เราเข้ามา วงเวทย์จะอยู่ตรงนั้น

เงื่อนไข – ไปให้ถึงจุดหมายโดยที่เท้าต้องไม่แตะพื้น

Mission นี้เริ่มยากขึ้นมาอีกระดับถ้าหากไม่รู้ทริค หลายจุดเราต้องยิงปืนเพื่อให้ไฟติดก่อนจึงจะสามารถใช้ Devil Bringer เกาะไปต่อได้ แต่โดยรวมก็คือกะจังหวะในการเกาะให้ดี ๆ ก็น่าจะสามารถผ่านไปได้

Secret Mission 6

อยู่ใน Mission ที่ 9 เดินลงไปในถนนตรงจุดเริ่มต้นภารกิจไปจนถึงทางตัน เรียก Nightmare มาพังกำแพงเพื่อเปิดทาง โดยในจุดนั้นจะมี Gold Orb ให้เก็บ เมื่อเข้าไปแล้วจะเจอกับเหล่าศัตรูออกมาต้อนรับมากมาย จัดการให้หมดแล้วไปทางซ้าย เราจะเห็นลานว่างที่มี Blue Orb Fragment ด้านใน ใช้ Nightmare พังกำแพงเข้าไปอีกรอบ เก็บ Orb ให้หมดแล้วปีนขึ้นไปบนแพลตฟอร์มด้านบน ดาบ Secret Mission จะอยู่บนนั้น หันกลับมาที่วงเวทย์เพื่อเปิด Secret Mission ตัวนี้

เงื่อนไข – ปราบศัตรูให้หมดภายใน 20 วินาที

งานง่าย ๆ แค่เรียก Nightmare มาจัดการ ก็จะผ่านอย่างง่ายดาย

Secret Mission 7

อยู่ใน Mission ที่ 10 จะมีจุดหนึ่งที่มีประตูสีแดงที่เวลาผ่านไปสักพักจะปิดตัวลง ให้เรารีบเข้าไปในจุดนั้น แล้วเข้าไปจนสุดทาง จุดเก็บ Secret Mission จะรอเราอยู่ด้านใน

เงื่อนไข – ปราบศัตรูด้วยการยิงเข้าไปที่จุดอ่อนของมันด้วยการยิงเพียง 1 ครั้ง

ศัตรูที่เราเจอใน Secret Mission นี้ก็คือเจ้ากรรไกร Scissors ให้เราใช้หมัดไฟ Balrog อัดมันเพื่อเปิดจุดอ่อน เมื่อกรรไกรของมันพังแล้วให้ใช้ปืนพก Ebony & Ivory เล็งจนเป้าเป็นสีแดงแล้วยิงใส่มันนัดเดียวตาย

Secret Mission 8

อยู่ใน Mission ที่ 11 ในอาคารที่กำลังจะถล่มลงมา ให้เข้าไปแล้วอัดตุ่มสีแดงที่อยู่ด้านล่างจนทางใหม่เปิดออกมาด้านล่าง แต่เรายังไม่ต้องลงไป ให้ขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปต่ออีกทาง ไต่ขึ้นไปในรูตรงกำแพง Secret Mission จะรอเราอยู่ตรงนั้น

เงื่อนไข – คงคะแนน Stylish Point ให้ถึงขั้น S จนกว่าจะหมดเวลา

ตรงจุดนี้อาจจะยากสำหรับคนที่กดท่าคอมโบไม่เก่ง เพราะเราต้องคอยเลี้ยงคะแนน Stylish ให้ไม่ตกไปต่ำกว่า S ให้ได้ในเวลาที่กำหนด ถ้าไม่ไหวจริง ๆ แนะนำว่าเปิด Auto-Assist Combo ไปจะช่วยได้มาก แต่ถ้าใครคล่องปรื๋อแล้ว Mission นี้ก็ถือว่าเป็นขนมหวานสำหรับคุณเลย

Secret Mission 9

อยู่ใน Mission 12 หลังจากที่ผ่านช่วงครึ่งหลังของภารกิจไปได้แล้ว ลงมาในทางลับที่เราเปิดไว้ในใจกลางรูปปั้น ไต่ขึ้นมาตรงเหวแล้วหันหลังกลับไปจะเจอทางลับ ให้ใช้ Style Trickster กระโดดไต่กำแพง แล้ววาร์ปกลางอากาศ(กดวงกลมระหว่างลอยตัวอยู่กลางอากาศ)พุ่งเข้าไปได้เลย ยืนตรงดาบ Secret Mission และหันหลังกลับไป Secret Mission ก็จะปรากฏออกมา

เงื่อนไข – ลอยตัวอยู่กลางอากาศนานเกิน 15 วินาทีขึ้นไป

Mission นี้ดูเผิน ๆ เหมือนยากแต่จริง ๆ แล้วไม่ยากอย่างที่คิด แนะนำให้ใช้อาวุธเป็น Cavaliere จะทำให้สามารถเลี้ยงตัวเองให้อยู่กลางอากาศได้นานขึ้น Style ที่แนะนำคือ Trickster ไต่กำแพงและพุ่งตัวไปฟัน Cavalere เรื่อย ๆ จนครบกำหนดเวลาก็ผ่านได้ไม่ยาก

Secret Mission 10

อยู่ใน Mission 14 หลังจากที่เราได้พลังของ V กลับคืนมาทั้งหมดแล้ว เดินไปตามทางเรื่อย ๆ จนกว่าจะเจอทางที่กั้นโดยตุ่มรากสีแดง ตีให้แตก แล้วเข้าไปด้านในสุดทาง จะเจอกับดาบและสัญลักษณ์ Secret Mission ได้ไม่ยาก

เงื่อนไข – ไปให้ถึง Blue Orb Fragment ได้โดยที่เท้าไม่แตะพื้น

เงื่อนไขไม่ยาก แค่กระโดดและกดปุ่มวงกลม(โจมตีด้วยไม่เท้า) เลี้ยงตัวให้ครบสามครั้ง กด R1 เล็งเป้าปาไม้เท้า และร่อนตัวต่อเนื่องลงมายังจุดที่มี Blue Fragment อยู่ ฝึกฝนนิดหน่อยก็น่าจะผ่านกันได้ไม่ยากนัก

Secret Mission 11

อยู่ใน Mission 15 เล่นผ่านด่านไปเรื่อย ๆ จนเจอกับรูปปั้นอัพเกรดตัวแรก เดินไปทางขวาหลังรูปปั้นจะเจอกับทางลับซ่อนอยู่ด้านใน ตรงจุดนี้ให้ใช้แขน Punch Line บินข้ามไป หรือใช้แขน Gerbera ควบคู่กับ Double Jump จะผ่านไปเจอจุดที่เก็บ Secret Mission ได้ไม่ยาก

เงื่อนไข – ไปให้ถึง Blue Orb Fragment ภายในเวลาที่กำหนด

ใช้แขน Gerbera ควบคู่กับท่า Double Jump ที่ทุกคนน่าจะอัพเกรดกันมาแล้วร่วมกัน ก็จะสามารถผ่านไปได้ไม่ยากนัก

Secret Mission 12

อยู่ใน Mission 16 และต้องอาศัยการกระโดดไต่ Platform ขึ้นไป หลังจบศึกกับศัตรูกลุ่มที่สามแล้วมาถึงจุดที่อยู่ตามภาพด้านบนนี้ ให้มองลงไปจะเห็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ยื่นออกมา จุดที่เราต้องไปก็คือจุดที่มีช่อ Red Orb ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ เมื่อเข้าไปแล้วจะเห็นแพลตฟอร์มที่ยื่นออกมา ให้กระโดดและเดินเข้าไป Secret Mission อันสุดท้ายจะรออยู่ตรงจุดนั้นครับ

ถ้ายังไม่เก็ตก็ลองชมคลิปวิธีการกระโดดจากช่อง Trophygamers ด้านล่างนี้จะเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นครับ

YouTube video

เงื่อนไข – สะสม Red Orb ให้ครบ 800 หน่วย

งานหมู ๆ แค่ใช้ท่า Dr. Faust ขั้นที่สามขึ้นไป แล้วใช้ท่า Mad hatter(เปลี่ยนสไตล์เป็น Gunslinger แล้วกดปุ่มวงกลมรัว ๆ) ระเบิดศัตรูให้ตาย เราก็จะได้ Red Orb ครบจำนวนอย่างรวดเร็ว

แหล่งข้อมูลอ้างอิง – Eurogamer, Gamewith, PowerPyx, Trophygamers

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top