BY Aisoon Srikum
4 Aug 24 2:22 pm

สอนเล่น Metro Royale พื้นฐาน ให้อยู่รอดปลอดภัยได้ของกลับบ้าน

804 Views

หลังจากทำความเข้าใจกฏกติกาการเล่นพื้นฐานใน Metro Royale ของ PUBG MOBILE กันไปแล้ว รอบนี้เรามาดูไปพร้อม ๆ กันว่า หากจะเริ่มต้นเล่นโหมดนี้ เราต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

สไตล์การเล่นคือสิ่งสำคัญ

ตามที่เราได้บอกไว้ในหัวข้อที่แล้ว Metro Royale เป็นโหมดที่คุณไม่จำเป็นต้องไปไล่ยิงคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นกองโจรในเกม หรือศัตรูที่เป็นผู้เล่นด้วยกัน ดังนั้นผู้เล่นจะมีทางเลือกอีกหนึ่งทางคือเล่นแบบลอบเร้น ไปแบบเงียบ ๆ ไม่ปะทะถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ แต่ใครจะชอบเล่นแบบบ้าพลัง ซัดทุกคนที่ขวางทางมันก็ทำได้ ทุกคนสามารถเลือกรูปแบบการเล่นของตัวเองในโหมดนี้ได้ เพียงแต่ปัญหาคือเรื่องของการเตรียมของเข้าไปในการเล่นรอบนั้น สไตล์การเล่นของผู้เล่นในรอบนั้นจะเป็นตัวกำหนด Loadout ที่เราต้องเตรียมเข้าไป เพราะพื้นที่ในกระเป๋าเรามีจำกัด และการนำเงิน Metro Cash ไปซื้อกระเป๋านั้นก็มีราคาที่สูงใช่ย่อย การเตรียมตัวและการวางแผนให้ดีตั้งแต่ก่อนตีตั๋วเข้าไปยังแผนที่นั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่เราควรจะคิดถึงเป็นอันดับแรก

วิธีเตรียมของในแต่ละสไตล์การเล่น

สไตล์การเล่นทั้งสองแบบ ทั้งบู๊แหลกหรือลอบเร้นนั้น จำเป็นจะต้องมีของที่ต่างกัน หากคุณเป็นสายบู๊ สิ่งที่คุณต้องเตรียมไปมากกว่าสิ่งอื่นคือ “กระสุน” เพราะการสังหารศัตรู ไม่ว่าจะเป็นกองโจรหรือผู้เล่นอื่น ก็มีโอกาสดรอปไอเทมล้ำค่า กรณีเป็นกองโจร มีโอกาสดรอปของที่ขายได้ในราคาหลายหมื่น เรียกได้ว่าได้มาสักชิ้น รอบนั้นอาจจะคืนทุนไปเลยแบบสบาย ๆ หรือแม้กระทั่งการสังหารผู้เล่นอื่น ก็มีลุ้นที่ผู้เล่นคนนั้นอาจจะเอาของดี ๆ เข้ามาเสิร์ฟให้เราถึงที่ แต่การยิงปะทะกัน ย่อมส่งเสียงดัง อาจล่อให้ผู้เล่นอื่นเข้ามาหา และทำให้การหลบหนีของเรายากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าใจคุณถึง พร้อมรับความท้าทาย นี่คือประสบการณ์อันยอดเยี่ยมของโหมดนี้

เลือกของชิ้นไหนเข้ากระเป๋าดี ?

ภายในแผนที่ที่เราลงไปเล่น อาคารแต่ละหลัง พื้นที่แต่ละจุด ล้วนเต็มไปด้วยไอเทมจำนวนมากให้เราได้ลูทกัน ราคาก็มีทั้งต่ำ ทั้งสูง ปะปนกันไป ด้วยพื้นที่กระเป๋าที่จำกัด รวมไปถึงของเริ่มต้นที่เราเอามาด้วย เราไม่สามารถหยิบของทุกชิ้นออกไปได้แน่ ๆ ดังนั้นก่อนลูทของชิ้นใดก็ตามต้องดูให้ดี

  • จำต้นทุนสิ่งของที่เรานำเข้ามา: ไม่ว่าจะยา กระสุน อาวุธ กระเป๋า พยายามดูให้ดีว่าเบ็ดเสร็จแล้วเราใช้ทุนไปเท่าไรในการเข้ามาเล่นรอบนี้
  • ดูราคาสิ่งของที่ขายได้: ในเกมมีระบุไว้หมดแล้วว่าของชิ้นนี้ขายได้ราคาเท่าไร ก่อนลูทจึงควรดูว่ามันคุ้มหรือไม่ที่จะหยิบมา หรือจะหยิบมาก่อนแล้วค่อยไปโยนของบางอย่างทิ้งก็ได้

 

ตามปกติแล้ว ไอเทมที่ดรอปจากกองโจรหรือผู้เล่นด้วยกัน มีโอกาสอย่างมากที่จะได้ของที่ดีกว่า และขายได้มู,ค่ามากกว่า โดยมีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน ส่วนไอเทมบางอย่าง เช่น กล่องเงินสด แม้ชื่อจะดูดี แต่ขายจริงกลับได้ราคาไม่กี่ตังค์ ของแบบนี้ต้องใช้ประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เล่นด้วยในการตัดสินใจว่าจะหยิบของชิ้นใดออกมาบ้าง ยกตัวอย่างเช่น

  • กุญแจรถ อาจจะขายได้ราคา 2,000
  • แต่ถ้าเป็น CPU คอมพิวเตอร์ จะขายได้ในราคา 20,000

โดยส่วนใหญ่แล้ว ของจำพวกนี้จะมีสีกำกับพื้นหลัง เพื่อบ่งบอกถึงความหายากของแต่ละชิ้น

4 พื้นที่ในโหมดนี้ มือใหม่ไปทางไหนก่อนดี ?

ในช่วงแรกเริ่ม โหมดนี้จะมีให้เล่นกันถึง 4 พื้นที่ โดยแต่ละพื้นที่จะมีขนาดความเล็กใหญ่ไม่เท่ากัน กรณีมือใหม่ทุกคน 

  • Frontline Confrontation
  • Arctic Base
  • Old Blockade
  • Misty Port

พื้นที่ที่ควรจะเข้าไปเล่นมากที่สุด ย่อมต้องเป็น Frontline Confrontation ตัวแผนที่มีขนาดเล็ก มีจุดปะทะน้อย เน้นไปที่การฟาร์มหาทรัพยากร เปรียบเสมือนพื้นที่ต้อนรับเหล่ามือใหม่ให้ทำความรู้จักกับ Metro Royale 

จากนั้นสเกลแผนที่จะขยายใหญ่ขึ้น ก็ให้ไปลองเล่น Arctic Base, Old Blockade และ Misty Port รวมไปถึงเล่นโหมดขั้นสูงที่ทรัพยากรจะเยอะขึ้นมาก แต่หากตายขึ้นมาก็จะสูญเสียอุปกรณ์ไป

ทั้งหมดนี้ครอบคลุมเนื้อหาส่วนของการเริ่มต้นเล่นโหมด Metro Royale และเนื่องจากตอนนี้ Metro Royale ได้อัปเดตเวอร์ชัน 3.3 เพิ่มโหมด Zombie Uprising เข้ามา ในโอกาสหน้า เราจะพาทุกท่านไปตะลุยโลกซอมบี้ที่ระทึกยิ่งกว่าเดิม 

ลองเล่น Metro Royale: Zombie Uprising พร้อมกันได้แล้ววันนี้!: https://bit.ly/Metro-GamingDose

Aisoon Srikum

Back to top