BY KKMTC
29 Nov 19 5:50 pm

ส่งท้ายปี 2019 แล้ว ยังมีเกมอะไรน่าเล่นประจำเดือนธันวาคม

1 Views

มาถึงช่วงห้วงชีวิตสุดท้ายของปี 2019 ด้วยเดือนธันวาคมที่เกมมอร์ทุกคนต้องจะต้องสนุกสนานกับเทศกาลคริสต์มาส และมหกรรมลดราคาเกมครั้งยิ่งใหญ่อย่าง Steam Winter Sale ทิ้งท้ายก่อนจะขึ้นปีใหม่ 2020 แต่ส่งท้ายปี 2019 แล้ว จะยังมีเกมอะไรน่าเล่นประจำเดือนธันวาคมหรือไม่ ก็สามารถรับชมได้เลยครับ

Halo: Reach – 4 ธันวาคม (PC)

Halo ReachHalo: Reach เวอร์ชัน PC มีความแตกต่างจาก Halo เวอร์ชัน Xbox 360 ด้วยการ Optimized ที่ดีขึ้น โดยตัวเกมจะรองรับภาพคมชัดระดับ 4k UHD พร้อมระบบปรับแต่งกราฟิกอีกมากมาย ส่วนตัวเกมก็ยังคงเหมือนกับเวอร์ชันต้นฉบับ คือมีจุดเด่นด้านระบบ Multiplayer ที่มีระบบ Progression หลากหลายขั้น รวมไปถึงยังอัดแน่นไปด้วยแผนที่เกมสุดเอกลักษณ์ถึง 20 แผนที่ และอื่น ๆ อีกมากมายที่เกมเมอร์ขา Multiplayer จะต้องหลงรักเกมนี้

Alien: Isolation  – 5 ธันวาคม (Nintendo Switch)

alien isolationถ้าหากกำลังมองหาเกมสยองขวัญติดเครื่อง Nintendo Switch ไว้สักเกมหนึ่ง เกมนี้จัดว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากอีกเกมหนึ่ง Alien: Isolation เป็นเกมประเภท Survival Horror ที่เคยวางจำหน่ายในปี 2014 บน PC, PS3, PS4, Xbox 360 และ Xbox One จนพอร์ตลงเครื่อง Nintendo Switch ซะที โดยเกมนี้ คุณจะต้องเอาตัวรอดจากสิ่งมีชีวิตลึกลับอย่าง “Alien” ที่คอยไล่ล่าเกมเมอร์ตลอดเวลา ถึงแม้ศัตรูในเกมมีเพียง Alien ตัวเดียว แต่มันสามารถมอบประสบการณ์ความหลอนกับขนหัวลุกตลอดให้ผู้เล่นตั้งแต่ต้นจนจบเกม

DARKSIDERS: GENESIS – 5 ธันวาคม (PC, Stadia)

มาถึงเกมแอ็กชันประจำเดือนธันวาคมที่แฟนเกม DARKSIDERS หลายคนรอคอยกับภาค GENESIS ที่จะพาผู้เล่นย้อนกลับไปเหตุการณ์ก่อนภาคแรก พร้อมรบบทเป็น STRIFE สุดเท่ และแน่นอนว่าเกมภาคนี้จะยังคงจัดเต็มด้านระบบเกมแอ็กชัน-ผจญภัย Singleplayer ที่ผู้เล่นต้องฝ่าฟันเหล่าปีศาจกับเหล่าเทวดา ด้วยการผสมผสานระหว่างการใช้ปืนคู่และดาบที่ช่วยมอบประสบการณ์เกมลุยแหลกอย่างที่ DARKSIDERS ไม่เคยทำมาก่อน

Dragon Quest Builders 2 – 10 ธันวาคม (PC)

ต้องบอกเลยว่าประกาศสายฟ้าแลบแบบไม่ทันตั้งตัวจริง ๆ สำหรับ Dragon Quest Builders 2 สำหรับเวอร์ชัน PC เพราะนอกจากจะประกาศพอร์ตเกมลง PC เร็วกว่าที่หลายคนคาดคิดไว้แล้ว ก็ยังประกาศขายไวอีกด้วย

Dragon Quest Builders 2 เป็นเกมภาค Spin-off ของ Dragon Quest พัฒนาโดยทีมงาน Square Enix และ Omega Force โดยตัวเกมจะผสมผสานระหว่างระบบเกม RPG และ Sandbox อย่างการคราฟต์ไอเท็มเพื่อสร้างสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ และพร้อมนำเสนอเนื้อเรื่องการผจญภัยระดับมหากาฬ โดยผู้เล่นสามารถเล่นคนเดียว หรือเล่นกับเพื่อน ๆ อีก 4 คนก็ได้

Detroit: Become Human – 12 ธันวาคม (PC)

DetroitConnor กลับมาให้คิดถึงอีกครั้ง ! ซึ่งมันก็ไม่เชิงซะเท่าไหร่นัก เพราะนี่ไม่ใช่ Detroit: Become Human ภาคใหม่ แต่เป็นการพอร์ตลงระบบ PC หลังจากเกมดังกล่าวเป็นวางขาย Exclusive ให้กับ PlayStation 4 มาแล้วช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ถ้าหากใครอยากลองสัมผัสเกม Singleplayer ที่เต็มไปด้วยเนื้อหาน่าติดตาม ลุ้นระทึก และชื่นชอบการเลือกตัวเลือกที่ส่งผลกระทบต่อโครงเรื่องทั้งหมด เกมนี้ถือว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่งครับ

จะสังเกตว่ารายชื่อเกมออกจำหน่ายในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเกมดังหรือเกมระดับ AAA วางขายซะเท่าไหร่นัก ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีมากสำหรับเหล่าเกมมอร์ทุกคนที่จะได้ใช้จ่ายกับการซื้อเกมลดราคาช่วง Steam Winter Sale ที่มีแผนกำหนดการช่วงปลายเดือนธันวาคม หรือเกมที่เพิ่งออกวางจำหน่ายช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ถ้าหากเกมมอร์คิดไม่ออกว่าช่วงธันวาคมจะซื้อเกมใหม่อะไรมาเล่น พวกเราเตรียมรายชื่อเกมน่าเล่นประจำเดือนที่ผ่านมาให้ท่านแล้วครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top