BY StolenHeart
31 Mar 20 2:06 pm

ไขข้อคาใจ ยานพาหนะใน Call of Duty: Warzone โกงเกินไปหรือไม่?

11 Views

นับตั้งแต่ที่เกมเปิดให้บริการมา มีผู้เล่น Call of Duty: Warzone หลายคนพยายามหาวิธีในการเล่นที่ได้เปรียบมากที่สุด หนึ่งในนั้นคือการใช้ประโยชน์สูงสุดจากยานพาหนะต่าง ๆ เช่นการขับรถชนหรือใช้เป็นที่กำบัง จนเป็นปัญหากับใครหลายคนมาจนถึงตอนนี้ วันนี้นี้เราจะมาคุยเจาะลึกกัน ว่ายานพาหนะใน Warzone นั้นโกงเกินไปจริงหรือไม่

สำหรับผู้เขียน เรื่องดังกล่าวนี้ถือว่ากวนใจไม่น้อย โดยเฉพาะในช่วงที่เดินตัวเปล่าอยู่กลางถนน แล้วอยู่ดี ๆ ก็โดนรถขับมาสอยหลังจนต้องไปเกิดในคุกอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะรถบรรทุก Cargo Truck ที่ทั้งหนาทั้งใหญ่ ยิงให้พังยาก จนหลายคนก่นบ่นกันมากมาย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีทางแก้เลย

เพื่อให้อ่านได้ง่ายและกระชับ ผู้เขียนขอแยกประเภทของยานพาหนะต่าง ๆ ไว้พร้อมคำอธิบายดังนี้

ATV

หรือ All Terrain Vehicle รถสี่ล้อที่มีความคล่องตัวและความเร็วที่สูงที่สุด ทว่าก็แทบไม่มีอะไรมาป้องกันตัวเลยเมื่อถูกยิงสวน ดังนั้นการขับ ATV จึงเป็นเสมือนการเปิดเป้าล่อมือซุ่มยิงให้สอยเราร่วงลงมาอย่างง่ายดายในหลายสถานการณ์ ทว่าด้วยความคล่องตัวนี้ทำให้เราสามารถมุดเข้าไปยังจุดที่ต้องการได้เร็วกว่ายานพาหนะอื่นไม่น้อย

อีกข้อหนึ่งที่ต้องจำไว้คือ ATV ฯงได้แค่สองคนเท่านั้น ถ้าเจอรถคันเดียวแต่ทั้งทีมมีอยู่สามคนก็ต้องมีคนหนึ่งยอมเสียสละเดินเท้าเอง

Tactical Rover

รถขนส่งขนาดเล็กที่ดูแล้วค่อนข้างคล้ายกับ ATV แต่จะมีความใหญ่มากกว่าและนั่งได้สี่คน ซึ่งมีความปลอดภัยมากกว่า ATV อยู่เล็กน้อย แต่ด้วยเป้าที่ใหญ่กว่าและความทนทานที่ไมได้มากกว่า ATV เท่าใดนัก ทำให้มักจะถูกมองข้ามอยู่เสมอๆ

SUV

รถจิ๊บคันใหญ่ที่หลายคนชื่นชอบ เพราะนอกจากจะมีความเร็วที่ไม่แย่แล้ว ยังสามารถปกป้องทุกคนบนรถได้ด้วยกระจกและหลังคารอบตัว จึงค่อนข้างอุ่นใจนิดหน่อยว่าจะไม่โดนมือซุ่มยิงสอยจากระยะไกล แต่หากโดนรุมยิงมาก ๆ ก็พังได้เหมือนกัน ข้อดีของมันนั้นค่อนข้างจะมากกว่า Tactical Rover ตรงที่ความทนทานสูงกว่ามาก บรรทุกคนได้สี่คน แต่ความเร็วนั้นลดลงไป ซึ่งความคุ้มครองที่แลกมานั้นก็ถือว่าคุ้มค้าไม่น้อยเหมือนกัน

Cargo Truck

รถบรรทุกขนาดใหญ่ที่หลายคนต้องเคยโดนบดกลางถนนมาแล้วบ้างสักครั้งในชีวิต ด้วยความใหญ่และหนาที่ยิงพังได้ยากมาก ถ้าไม่มี RPG สักสองลูกติดไว้ก็คงหยุดได้ยากมาก แถมโดนชนทีเดียวก็มีสิทธิ์ดับไปเกิดในคุกได้เลย แต่ด้วยความใหญ่ของมันทำให้ความเร็วและความคล่องตัวลดลงไปมาก และยังสามารถคว่ำได้ง่ายถ้าขับไม่ระวัง ทว่าก็แลกมาด้วยการคุ้มครองที่ดีที่สุดในบรรดายานพาหนะทั้งหมดเช่นกัน

Helicopter

ยานพาหนะเพียงอย่างเดียวที่บินได้ในเกมเวลานี้ ไม่ว่าที่ไหนมันก็พาเราไปส่งได้หมด ทว่าก็แลกมาด้วยความโดดเด่นในการเดินทางที่เห็นกันทั่วทั้งบริเวณ จนกลายเป็นเหยื่อให้ผู้เล่นอื่นสอยลงมาอย่างง่ายดาย ซึ่งข่อดีของมันเพียงอย่างเดียวที่เรานึกออกก็คือการใช้มันเพื่อเดินทางเข้าวงอย่างรวดเร็วเสียมากกว่า

ทั้งหมดนี้ก็เป็นยานพาหนะที่มีอยู่ในเกมตอนนี้ ซึ่งเราก็ได้เห็นแล้วว่าคุณสมบัติของมันเป็นอย่างไร ซึ่งก็วนกลับมาสู่คำถามที่ว่าเราควรรับมือกับมันอย่างไร โดยเฉพาะรถ Cargo Truck ที่น่าจะสร้างปัญหาให้กับหลาย ๆ คน จนถึงกับทำให้หลายคนบ่นกันหนาหูทีเดียว

แต่ถ้าถามว่าโกงขนาดแก้ไม่ได้หรือไม่ก็ไม่ถูกเสียทีเดียว

เพราะอย่างที่บอกไปว่า RPG สักลูกสองลูกก็สามารถหยุด Cargo Truck หรือรถคันอื่น ๆ ที่หมายเข้ามาชนผู้เล่นได้อย่างชะงักอยู่แล้ว เพียงแต่ผู้เล่นที่คิดว่าจะปักหลักอยู่ในพื้นที่ ๆ รถยนต์สามารถเล่นเข้ามาทับได้นั้นต้องมีการเตรียมตัวเตรียมพร้อมเอาไว้สักหน่อย และที่จำเป็นอีกอย่างหนึ่งคือหูต้องไวตาไวรับฟังว่ามีเสียงยานพาหนะแล่นเข้ามาใกล้หรือเปล่า ไม่ก็เอาชัวร์ด้วยการเปิด UAV ดูเลยว่ามีอะไรผิดปกติในบริเวณรอบ ๆ หรือไม่

ที่สำคัญคือถ้าหากผู้เล่นอยู่ในจุดที่รถไม่สามารถแล่นเข้ามาได้ ก็ถือว่าการใช้รถเข้าพุ่งชนนั้นไม่ได้ผลทันที ที่สำคัญคนขับรถจะไม่สามารถยิงตอบโต้จากในรถได้ แถมผู้โดยสารก็จะมีมุมยิงที่จำกัดด้วย หากวางตำแหน่งและมีแผนการเล่นที่ดี เรื่องนี้ก็สามารถจัดการได้อย่างไม่ลำบากเลย

สรุปแล้วการจัดการกับยุทธวิธีใช้ยานพาหนะเข้าขยี้นั้นไม่ถึงกับแก้ไม่ได้เสียทีเดียว เพียงแต่ผู้เล่นต้องมีสติหรือการเตรียมตัวให้พร้อมไว้ก่อน ถ้าไม่มี RPG ก็ควรหาพื้นที่สูงที่คิดว่ารถจะไถมาทับไม่ได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าในสถานการณ์นั้นยุทธวิธีเอารถไปทับนั้นได้ผลอย่างชะงัดมาก นอกจากรู้จักใช้แล้วต้องรู้จักแก้ทางกันให้เป็นด้วยจะดีที่สุดครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top