BY KKMTC
16 Mar 20 6:56 pm

ไม่เหงาแน่นอน…กับ 5 เกมที่จะ ‘แฮปปี้เบิร์ธเดย์’ ให้คุณเมื่อเล่นในวันเกิด

90 Views

วันเกิดจัดว่าเป็นวันพิเศษสำหรับเหล่าเกมเมอร์ทุกคนที่ต้องเคยพบกับบรรยากาศอันแสนอบอุ่นสักครั้งหนึ่งในชีวิต ด้วยการถูกเลี้ยงอาหารมื้อใหญ่โต, ให้เค้กวันเกิด, ให้ของขวัญ หรือเซอร์ไพรส์วันเกิด แต่แน่นอนว่ามันจะต้องมีสักวันหนึ่งที่ไม่มีเพื่อนสนิทหรือแม้แต่คนรอบข้างคนไหนสามารถจำวันเกิดคุณได้ ซึ่งทำให้วันเกิดของคุณกลายเป็นวันเหงา ๆ หรือวันธรรมดาวันหนึ่งไปโดยปริยาย

แต่อย่าปล่อยให้ความเหงาของคุณมาทำให้วันเกิดซึ่งมีแค่หนึ่งวันในปีเดียวกลายเป็นเพียงวันธรรมดาวันหนึ่ง! มาทำให้วันเกิดกลายเป็นวันพิเศษด้วยเพียงแค่เปิดเกมห้าเกมเหล่านี้ !

Animal Crossing

Animal Crossingซีรีส์เกม Life Simulator ของ Nintendo อย่าง Animal Crossing จัดว่าเป็นเกมยุคแรก ๆ ที่มีการเฉลิมฉลองแฮปปี้เบิร์ธเดย์แก่ผู้เล่นด้วยการมอบเค้กวันเกิดจากคุณแม่ (ในเกม) รวมถึงเหล่าชาวบ้านทุกคนจะมอบของขวัญหรือเค้กให้แก่ผู้เล่น

แม้การนำเสนอจะเรียบง่าย ไม่มีความซับซ้อน แต่สำหรับเกมยุคนั้นแล้ว จัดว่าสามารถสร้างความเซอร์ไพรส์ให้ชาว Nintendo ทุกคนเป็นอย่างมาก เพราะแน่นอนว่ามันเป็นประสบการณ์ความอบอุ่นหัวใจที่เกมมอร์ยุค ’00 จะต้องลืมไม่ลง

เกม Animal Crossing: New Leaf หรือเกมภาคล่าสุด ได้มีการอัปเกรดระบบเฉลิมฉลองแฮปปี้เบิร์ธเดย์ โดยทั้งหมู่บ้านจะจัดปาร์ตี้วันเกิดถึงให้เกมเมอร์ ส่วน Animal Crossing: New Horizons จะสร้างเซอร์ไพรส์วันเกิดในรูปแบบไหนนั้น เตรียมติดตามชมในวันที่ 20 มีนาคมนี้

Gran Turismo Sport

Gran Turismo Sportสำหรับเกม Gran Tuismo Sport ถ้าหากผู้เล่นล็อกอินเข้าเกมแล้ว ตัวเกมจะเข้าฉากคัดซีนพิเศษเป็นการรับของขวัญเป็นการสุ่มรถยนต์ฟรีหนึ่งคันทันที พร้อมกับเปิดการ์ดวันเกิด ซึ่งมาพร้อมเพลงประกอบสุดชิลล์เอาท์แล้วมีการจุดพลุทั่วฉากหลัง

แม้ว่ามันไม่ใช่เป็นฉากคัตซีนแฮปปี้เบิร์ธเดย์ที่น่าจดจำเป็นพิเศษมากนัก แต่เนื่องจากการปรากฏตัวแบบไม่ทันตั้งตัว และการนำเสนอดูมีความตั้งใจ รวมถึงเพลงประกอบที่ไพเราะ ทำให้ไม่สามารถปฏิเสธจริง ๆ ว่าประสบการณ์รับของขวัญในเกม GT Sport มันช่างอบอุ่นซะเหลือเกิน (แม้ผู้เล่นบางคนจะต้องรู้สึกหัวร้อน เพราะสุ่มได้รถซ้ำก็ตาม)

Pokémon X & Y

อีกหนึ่งเกมของค่าย Nintendo ที่มีมักจะมีการเฉลิมฉลองปาร์ตี้วันเกิดแก่เกมมอร์เป็นประจำ แต่สำหรับเกม Pokémon X & Y นั้นจะมีความแตกต่างจากเกมอื่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะ ถ้าหากเกมมอร์เข้าไปใน Pokémon Center แล้ว เกมมอร์จะประสบปัญหาหน้าจอค้างสักระยะหนึ่งให้ผู้เล่นรู้สึกวิตกกังวลว่าเกมเกิดอาการ Crash ก่อนที่เกมจะตัดกลับมาอีกครั้งเป็นฉากปาร์ตี้เฉลิมฉลองวันเกิด พร้อมกับการกล่าวคำอวยพร ‘แฮปปี้เบิร์ธเดย์’ ถึงเกมเมอร์ให้เซอร์ไพรส์ไปตาม ๆ กัน

Death Stranding

Death StrandingHideo Kojima มักชอบนำเสนอเกมที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้เกมเมอร์เป็นประจำด้วยการทำลายกำแพงที่สี่ โดยเฉพาะการเฉลิมฉลองวันเกิดแก่ผู้เล่นที่เคยทำมาแล้วในเกม Metal Gear Solid 2: Son of The Liberty และแน่นอนว่า Death Stranding ก็ไม่มีข้อยกเว้นเช่นกัน

ถ้าหากเกมมอร์ออกจาก Safehouse แล้ว ป๋า Clifford Unger (Mads Mikkelsen) จะออกมาอวยพรวันเกิดถึงผู้เล่นโดยตรง แต่น่าเสียดายเนื่องจากเป็นการสปอยล์เนื้อเรื่อง เราจึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม นอกเหนือจากใน Safehouse จะมีเค้กวางวันเกิดวงไว้บนโต๊ะ แต่ก็เสียดายอีกครั้งที่ผู้เล่นไม่สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับเค้กวันเกิดได้เช่นกัน

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

ถ้าหากเกมเมอร์กลับจากการทำภารกิจแล้ว ตัวเกมจะมีอีเวนท์พิเศษที่ Venom Snake กลับจากการทำภารกิจแล้วค้นพบว่าบรรยากาศ Motherbase นั้นเงียบผิดเหงาปกติ แล้วจากนั้น ฐานแม่ได้มีการจุดพลุทั่วท้องฟ้า แล้วเหล่าทหารรวมถึงตัวละครหลักอย่าง Kaz และ Ocelot ได้ออกมาร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์, ให้เค้กวันเกิดลาย Diamond Dogs ถึง Venom Snake แล้วพร้อมกับมอบของขวัญเป็นซิการ์ ซึ่งนับว่าเป็นฉากคัดซีนที่อบอุ่นที่สุดของเกม MGS: V ในท่ามกลางเนื้อหาที่มีความซีเรียสและค่อนข้างตึงเครียด

นอกจากนี้ ถ้าหาก Quiet ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ Diamond Dogs เธอจะออกมาแสดงความยินดีแฮปปี้เบิร์ธเดย์ ด้วยการใช้ปืนยิงเป็นข้อความอวยพรวันเกิด พร้อมของขวัญเป็นลังซิการ์หนักหลายตันอีกด้วย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top