Editorial

Dragon’s Dogma 2 เมื่อการเดินทางสำคัญกว่าเป้าหมาย

ว่าด้วยผลงานเกมที่ไม่ยอดเยี่ยม ไม่สมบูรณ์แบบ แต่ยังไง ๆ หลายคนก็ยังหลงรัก วางจำหน่ายกันไปสักพักแล้วสำหรับ Dragon’s Dogma 2 ผลงานเกม Action RPG ภาคต่อที่แฟน ๆ รอคอยกันมานานแสนนาน และเชื่อว่าหลายคนก็คงจะได้อ่านได้ดูรีวิวจากหลายสำนักกันไปแล้ว เรียกได้ว่าเรื่องของฝั่งข้อดีข้อเสียของเกมนั้นหลายคนก็คงจะรับรู้รับทราบกันไปแล้วแบบเต็มที่ทั้งจากคนอื่น รวมไปถึงจากการเล่นผ่านมือตัวเอง ผลงานเกมชิ้นนี้เรียกได้ว่าห่างไกลจากการเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบ ข้อเสียตัวใหญ่ที่สุดนั่งเป็นช้างในห้องก็คือเรื่องของประสิทธิภาพของตัวเกม ไม่ว่าคุณจะเล่นเกมนี้บนเครื่องไหนจะเป็น PlayStation, Xbox หรือ PC คุณก็จะต้องพบกับการแสดงผลที่เรียกได้ว่าชวนหงุดหงิด แม้ตัวเกมจะวางจำหน่ายมานานแล้วและมีการ Patch แก้ไขประสิทธิภาพของเกมไปบ้างแล้วแต่ตัวเกมก็ยังไม่ลื่นไหลอย่างที่มันควรจะเป็น ข้อเสียอื่น ๆ ของเกมอาจจะเป็นเรื่องรองลงไปขึ้นอยู่กับว่าคุณคาดหวังอะไรจากผลงานชิ้นนี้ แต่จุดด้อยสำคัญของเกมก็ยังเป็นเรื่องของ การเล่าเรื่อง การออกแบบระบบรองต่าง ๆ เช่นระบบค่าความสัมพันธ์ของตัวละคร สมดุลของอาชีพหรือ Vocation ต่าง ๆ ความหลากหลายของศัตรูในเกม สมดุลของไอเท็มสวมใส่ การสเกลของเลเวลศัตรู เรียกได้ว่าปัญหาของเกมนั้นถ้าเอาจริง ๆ ไล่เรียงกันได้เป็นอีกหนึ่งบทความ แต่ถึงปัญหาทั้งหมดที่ว่ามาจะหนักหนาหรือเยอะมากขนาดไหน มันก็ยังไม่อาจบดบังส่วนที่ยอดเยี่ยมของตัวเกมอย่าง ระบบการต่อสู้ โลกอันมีเอกลักษณ์เชื้อเชิญให้ออกสำรวจ และความรักที่เราสัมผัสได้จากตลอดชิ้นงาน คุณ Hideaki Itsuno […]

11 Apr 24 10:31 pm

next

End of content

No more pages to load

Back to top