Editorial

เกราะม้าผู้มาก่อนกาลจากเกม The Elder Scrolls IV: Oblivion จากโดนด่าทั้งแผ่นดินถึงเรื่องปกติใคร ๆ ก็ทำกัน

ในโลกของวิดีโอเกมนั้น เหตุการณ์บางอย่างนั้นก็เป็นที่จดจำจนกลายเป็นประวัติศาสตร์สำคัญของวงการเกม ถูกพูดถึงเป็นตำนานเล่าขานมาจนถึงปัจจุบัน และหนึ่งในเหตุการณ์ที่หลายคนจดจำได้ดีและกลายเป็นรากฐานที่มักถูกหยิบยกนำมาพูดถึงบ่อยครั้งเวลามีการกล่าวถึงการขายเนื้อหาเสริมหรือ DLC ในวิดีโอเกม ก็คือการวางจำหน่าย DLC “เกราะม้า” ในเกม The Elder Scrolls IV: Oblivion   นี่คือเรื่องราวการวางจำหน่ายเนื้อหาเสริมราคาถูกที่ขยายใหญ่กลายเป็นการโต้เถียงในวงกว้าง นำไปสู่ดราม่า การก่นด่าของแฟนเกม และเป็น “ก้าว” สำคัญของการขายเนื้อหาเสริมภายในโลกวิดีโอเกมที่พัฒนาต่อยอดมาจนถึงปัจจุบัน   ✨ จุดกำเนิด   วางจำหน่ายในปี 2006 ในฐานะผลงานสุดร้อนแรงที่เกมเมอร์เฝ้าคอย Oblivion คือผลงานจากทีมงาน Bethesda ที่ยกระดับเกม Open World RPG เข้าสู่ยุคสมัยใหม่ ด้วยโลกในเกมอันสมจริงและกว้างใหญ่ นี่เป็นผลงานเกมแรก ๆ ที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่าตนเองได้เข้าไปอยู่ในโลกของเกมจริง ๆ   และในช่วงเวลานั้นเองการวางจำหน่าย DLC ให้กับตัวเกมถือเป็นเรื่องที่ไม่มีค่ายไหนคิดจะทำมาก่อน เนื้อหาเสริมที่มีการขายกันในยุคนั้นก็คือการวางจำหน่ายภาคเสริมหรือ Expansion เท่านั้น ไม่มีใครคิดจะลุกขึ้นมาบ้าขายชุดเกราะ ขาย Item   แต่ Bethesda […]

next

End of content

No more pages to load

Back to top