หนึ่งปีผ่านไป Call of Duty ภาคใหม่ก็กลับมาอีกครั้งและอีกครั้งและอีกครั้ง… Call of Duty: Ghosts จะกระชากความนิยมอันดำมืดและหวนคืนสู่แถวหน้าแห่งความศรัทธาใจเกมเมอร์ได้หรือไม่ งานนี้อดีตแฟนบอย Call of Duty ขอพิสูจน์ให้คุณดู
Call of Duty ตำนานเกมแนว FPS สุดโด่งดังที่เรียกเสียงฮือฮาทุกครั้งนับตั้งแต่สมัยยังทุบอกชกปากกับคู่แข่งอย่าง Medal of Honor เมื่อหลายปีก่อนจนในปัจจุบันที่ MOH โดนสอยหลับน็อคยาวคาเวทีจนเหลือคู่แข่งเพียงหนึ่งเดียวคือ Battlefield Series การวางจำหน่ายในแต่ละครั้งถือเป็นการงัดกันโดยตรงว่าใครจะเป็นเกม FPS ที่ดีที่สุดแห่งปี !
หลังจากที่ทีมงานชุดจัดหนักแห่ง Infinity Ward ได้แตกกระสานซ่านเซ็นกันออกไปเหลือไว้แต่เพียงบางส่วน การพัฒนาการและคุณภาพของเกม Call of Duty ก็ลดลงเรื่อยๆในทุกปีนับตั้งแต่หลัง Call of Duty: Modern Warfare 2 เมื่อ 4-5 ปีก่อน การพึ่งใบบุญด้วยชื่อชั้นที่สั่งสมมานาน , การปรับสภาพจากเกมที่”เลือกเล่น”กลายเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมบนโลกของเกมชนิดที่ว่าเป็นเกมที่คุณ”ต้องเล่น” , รูปแบบและจังหวะของเกมที่เป็นเอกลักษณ์และประกอบกับการทำการตลาดที่ Hype ผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่องทำให้ยอดขายในแต่ละปีมีแต่พุ่งสูงขึ้นชนิดที่ว่าคู่แข่งอย่าง Battlefield ต้องเงยหน้ามองด้วยอาการอิจฉา
แต่ในทางกลับกันเสียงวิพากษ์วิจารณ์และผลตอบรับกลับยิ่งทวีความน่าปาขี้ขึ้นในทุกวันด้วยเช่นกัน แน่นอนว่ายอดขายไม่ได้การันตีคุณภาพ ภาคนี้จะกากหรือจะเทพ ผมขอสรุปเป็นแต่ละหมวดแบบให้เข้าใจภาพรวมกันดีกว่าครับ
Next-Gen … ป่ะล่ะ ?
ส่วนสำคัญที่หลายคนคาดหวังว่านี่แหละคือจุดอ่อนของ Call of Duty ที่ใช้เอนจิ้นเดิมถลุงปรุงแต่งปั้นแล้วปั้นอีกมาจนถึงปัจจุบันนั้นจะต้องออกมากากอย่างแน่นอน ในส่วนนี้ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจตรงกันกับสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อก่อนนะครับ เรื่องภาพกราฟฟิกผมขอแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกเลยคือ”คุณภาพ” คุณภาพในที่นี้ผมขออนุญาติเหมารวมในเรื่องของ Texture , Shading , Shadow หรือ Effect ต่างๆ ถ้าว่ากันตามตรงแล้วในภาคนี้หากคุณสามารถปรับ Video Quality ทุกอย่างให้มันสูงสุดได้ล่ะก็ผมกล้าฟันธงเลยว่าคุณภาพของภาพจะงามมากเพียงพอให้คุณรู้สึกพึงพอใจโดยเฉพาะในส่วนของ Texture ที่ทำออกมาได้ดูละเอียดมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่านัก
แล้วส่วนที่สองล่ะ ? ส่วนที่สองต้องใช้คำว่า “อารมณ์ของภาพ” ครับ อารมณ์ของภาพนี่ขอบอกเลยว่าถ้าคุณไม่ได้เป็นติ่งแฟนบอย Call of Duty ระดับหน้ามืดตามัวแล้วล่ะก็งานหยาบมากครับ แ-่งให้อารมณ์เดียวกับภาคก่อนหน้า ก่อนหน้า ก่อนหน้า และก่อนหน้าเลยครับ ต้นไม้ใบหญ้า อุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้และอะไรหลายๆอย่างเหมือนเดิมเป๊ะ โมเดลต่างๆหยิบยกมาตั้งแต่สมัยผมยังเป็นนักเรียนไทยหัวเกรียนก็คงจะพูดไม่ผิดนักและเมื่อมันรวมกันก็จะกลายเป็นว่านี่ก็แค่การอัพเกรดนู่นนิดนี่หน่อยของ Call of Duty ในปี 2013 เท่านั้นเอง
เพราะอะไรน่ะเหรอ ? เพราะว่า Call of Duty: Ghosts นั้นใช้เอนจิ้นที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Call of Duty: Modern Warfare 3 ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Call of Duty: Modern Warfare 2 ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Call of Duty 4: Modern Warfare ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Call of Duty 2 ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก ID Tech 3 ที่ใช้ในเกม Quake III Arena เมื่อปี 1999 นั่นเอง ( เชร็ดเข้ !!! 13 ปีก่อน )
กระตุก…จุงเบย
ถึงแม้จะเป็นเอนจิ้นเก่าเก็บที่พัฒนากันมาอย่างต่อเนื่องแต่ทว่าสูบทรัพยากรเครื่องได้มหาศาลในระดับที่ว่าได้ไม่คุ้มเสียเลยครับผม ซึ่งเมื่อผมได้ลองหาข้อมูลดูก็ทำให้ได้พบว่ามี 3 ส่วนหลักๆด้วยกันที่ทำให้ตัวเกมนั้นต้องการทรัพยากรมากเกินควรและมีขนาดไฟล์ที่ใหญ่มากขึ้นนั่นก็คือ
1. Interactive Smoke
หลายคนอาจจะงงว่าเฮ้ย ไอ้เจ้า Interactive Smoke นี่คืออะไร แล้วมันมีประโยชน์ตรงไหน มันเห็นผลงดงามขนาดนั้นหรือไม่ … สารภาพกันตามตรงครับผมก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร คือเท่าที่สังเกตและเปรียบเทียบกับภาคก่อนหน้าที่ยังไม่มีส่วนนี้เพิ่มขึ้นมา เจ้า Interactive Smoke นี่แทนที่จากเดิมการใช้ฝุ่นควันต่างๆภายในเกมจะต้องเป็นการสร้าง Particle ขึ้นมาหนึ่งจุดแล้วกำหนดให้ค่าต่างๆของมันแตกต่างกันไป ความพลิ้วไหว ทิศทางของมันอาจแตกต่างกันบ้างแต่แกนกลางสำคัญมันยังคงเป็นอันเดียวกัน ควันจะทะลุผ่าน Object บางอย่างได้เช่นกำแพงตึก สิ่งของ อุปกรณ์ประกอบฉาก ( ทะลุนี่หมายถึงทะลุเลยนะครับ ไม่ใช่ว่าไหลผ่าน ) แต่ในภาคนี้สิ่งที่เขาตั้งใจให้เป็นจะเปรียบเสมือนว่าควันนั้นเป็นของจริง มันมีทิศทางของมัน เมื่อมันพุ่งเข้าชนกับวัตถุใดๆก็ตามจะมีการหักเหตามที่โปรแกรมเขียนไว้
….ซึ่งถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไรนะ ไม่ใช่ Big Deal อะไรขนาดนั้น
2. (ขำกลิ้ง)ปลากับหมา
ไม่ใช่เจคุงปังคุงอะไรนั่นครับ ระบบการเคลื่อนไหวของสุนัขและปลาที่ Activision พยายามดึงมาเป็นจุดขายในตอนเปิดตัวก่อนจะเป็นจุดด่างดำของตัวเกมให้ชาวเน็ตทั่วโลกเอาไปล้อเลียนชนกับ Levolution ของเกมฝั่งตรงข้ามกันหน้าตาเฉย ส่วนนี้เว็บข่าวหลายสำนักถึงกับลงความเห็นไว้ว่าไอ้นี่แหละคือต้นตอของขนาดไฟล์ที่ใหญ่ยิ่ง และมันย่อมมาพร้อมการกินทรัพยากรที่ยิ่งใหญ่ ( ที่ไม่ใช่ Spiderman )
เล่นไปก็พยายามหาเหตุผลของมันไปครับว่าเอ…มันพลิ้วขึ้นจริงเหรอ มันเหมือนจริงขนาดนั้นมั้ย ดูจนตาแทบบอด ขยี้จนตาแทบบุบก็มองไม่เห็นว่ามันจะต่างกันตรงไหน หางหมาพลิ้วขึ้นหรืออย่างไร ปลาถึงกับมีวงจรชีวิตเลยหรือไม่ ก็ไม่ใช่เรื่องที่คุ้มค่าเมื่อแลกกับทรัพยากรเครื่องที่สูญเสียไปเท่าไหร่ครับ
3. Dynamic Map
ครั้งแรก ! กับความเสียหายในฉากของเกม Call of Duty ใช่แล้วครับคุณฟังไม่ผิดหรอกฮะ ในภาคนี้ปั๊มน้ำมันถังแก๊สและหลายสิ่งอันจะสามารถถูกทำลายได้ครับ …. นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ว่ากันว่าเป็นปัจจัยที่ทำให้ตัวเกมโดยเฉพาะ Multiplayer นั้นกระตุก-ิบหายไม่ไว้หน้าคนมีเครื่องแรงๆทั้งหลายแหล่เลยครับ
โดยสาเหตุที่เอ่ยมานั้นต้องขอบอกว่านี่เป็นการคาดการณ์กันอย่างแพร่หลายในอินเทอร์เน็ตนะครับ มิใช่ข้อเท็จจริงเพราะว่าใน Wiki เองก็ได้บอกไว้ตามนี้แต่อย่าลืมว่า Wiki นี่คนธรรมดาก็เข้าไปแก้ได้นะคร้าบบบ
Singleplayer ที่สนุกสนาน
เรื่องราวในเกมเริ่มขึ้นหลังจากเหตุการณ์สหรัฐอเมริกาบุกยึด ODIN Satelite และสั่งยิงทำลายจุดสำคัญต่างๆของประเทศโดยฝีมือของสหพันธรัฐจากทวีปอเมริกาใต้ทำให้เมืองต่างๆย่อยยับ เป็นการพลิกขั้วอำนาจที่เด็ดขาดมากที่สุดในประวัติศาสตร์มวลมนุษยชาติ กองทัพสหรัฐอเมริกาทำได้เพียงแค่รวมตัวกันเพื่อตั้งรับการโจมตีแต่ละระลอกจากกลุ่มสหพันธรัฐและจัดตั้งกลุ่มลับที่ปฏิบัติการได้เฉียบขาดและไร้ซึ่งการมีตัวตนราวกับเป็นเพียงแค่เรื่องเล่าสืบต่อกันมาภายใต้ชื่อปฏิบัติการว่าหน่วย Ghost
Call of Duty: Ghosts ได้มือเขียนบทจากภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Stephen Gaghan ผู้เคยฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์อย่าง Traffic และ Syriana ทำให้เรื่องราวต่างๆภายในเกมเป็นอย่างน่าสนใจมากขึ้นกว่าภาคก่อนๆโดยการเรียงลำดับเรื่องราว การเปิดเผยเนื้อเรื่องไปทีละจุดและการวางโครงเรื่องต่างๆนั้นได้รับการพัฒนาให้เนียนยิ่งขึ้น สำหรับใครที่เคยอ่านข่าวที่ว่า COD:Ghosts โหมดเนื้อเรื่องจะยาวเพียง 4 ชม.ครึ่ง นั้นก็อย่างที่หลายคนเคยคาดการณ์กันไว้ครับว่านั่นเป็นเพียงการเล่นแบบ Speed Run ภายในระดับ Regular เท่านั้น แต่ทว่าเมื่อเล่นแบบเสพงานเกมพร้อมเก็บรายละเอียดเล็กน้อยต่างๆก็พูดได้เลยว่าคุ้มค่าสมกับการรอคอยแน่นอนสำหรับโหมดนี้
จุดที่น่าชื่นชมในภาคนี้สำหรับส่วนเนื้อเรื่องเลยก็คือการที่ตัวเกมได้เพิ่มองค์ประกอบที่ส่งผลต่ออารมณ์ร่วมของเกมมากขึ้น จากที่ภาคก่อนจะมาในรูปแบบของความรักชาติและการสูญเสียพวกพ้องต่างๆ ใน Call of Duty: Ghosts การเพิ่มองค์ประกอบอย่างสายสัมพันธ์พี่น้อง ครอบครัว เพื่อนรักและสัตว์เลี้ยงคู่ใจ เข้าไปทำให้เหมือนเป็นการสร้างจุดเชื่อมต่อทางอารมณ์ระหว่างผู้เล่นกับตัวเกมมากยิ่งขึ้น ….ใช่แล้วครับ Riley หมาน้อยคู่บุญคู่ชีวิตของคุณที่เป็นตัวโปรโมทมาตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวเกมนั่นแหละครับ โดย Riley ไม่เพียงแต่ถูกใส่มาเป็น NPC ประกอบฉากทั่วไปเท่านั้นแต่ทว่าผู้เล่นยังสามารถมีปฏิสัมพันธกับมันได้ด้วยในบางครั้งซึ่งนับว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับเกมซีรี่ย์ ( อันที่จริงผมว่ามันแปลกใจสำหรับเกมบนโลกนี้นี่แหละครับกับสงครามยุคใหม่ที่สั่งให้หมาฆ่าคนได้ )
…และซ้ำซากในเวลาเดียวกัน
เอ๊ะ ! ตกลงมันยังไง มันจะสนุกหรือซ้ำซาก ? ผมจะอธิบายสั้นๆละกันครับ …. คุณเคยมั้ยกับการดูภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดมันส์ตื่นเต้นระทึกใจในทุกนาทีแต่คุณรู้สึกได้ว่าเคยดูมันมาก่อนหน้านี้หลายรอบแล้ว ?
นั่นแหละครับ ความรู้สึกสำหรับเกมนี้คือแบบนั้นเลย ตลอดเวลาที่เล่นมาแทบไม่ต่างอะไรกับภาพยนตร์ของ James Cameron หรือ Michael Bay ที่คุณจะอิ่มเอิบไปกับมันแบบไม่ต้องคิดอะไรตลอดเกม คุณรู้ว่าฉากต่อไปจะเป็นแบบไหน คุณรู้ดีว่าตัวละครที่พึ่งเจอเมื่อกี้จะต้องตาย คุณรู้ว่าสุดท้ายแล้วรถที่คุณนั่งจะต้องโดนถล่มและจะต้องมีใครคนหนึ่งเดินมาหิ้วปีกช่วยเหลือคุณออกจากความตาย ฉากซีนเหล่านี้เราเห็นมาแล้วเป็นร้อยเป็นพันครั้งแต่ทว่ามันก็ยังเป็นอะไรที่บันเทิงอยู่บ้าง
หากคุณเล่นด้วยอารมณ์จับผิดและอคติกับเกม Call of Duty เสียเต็มหัวใจผมคงต้องบอกเลยว่าคุณจะไม่รู้สึกสนุกสนานอะไรไปกับมันเลยครับเพราะคุณจะเจอซีนเดิมๆที่ใช้มาตั้งแต่ Call of Duty 4: Modern Warfare ที่มันเหมือนเดิมแม้กระทั่งมุมกล้อง ท่าทางของตัวละคร จังหวะเวลาและรายละเอียดยิบย่อยต่างๆที่เห็นแล้วก็ได้แต่นั่งถอนหายใจ
รวมทีมฆ่าล่าเหล่ากลายพันธ์
หากคุณโหยหาการร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมอีก 3 คนแต่ว่าเกมยิงซอมบี้มันเก่าไปสำหรับคุณ และการปล้นธนาคารมันไม่ใช่ทางที่คุณสนใจ ต้องนี่เลย Extinction โหมดนี้จะเปรียบได้กับโหมดซอมบี้ในภาค Black Ops แต่จะเปลี่ยนจากฝูงซอมบี้เดนตายมาเป็นเหล่าสัตว์กลายพันธ์ที่ดูแทบไม่ออกว่าเฮ้ย นี่มันกลายพันธ์หรือมาจากอีกมิติหนึ่งกันแน่ ตัวเกมมีภารกิจให้คุณทำคือการนำเครื่องเจาะไปทำลายรังของเอเลี่ยนในแต่ละจุดไปเรื่อยๆโดยในระหว่างนั้นก็จะมี Challenge และ Mini-Event ขึ้นมาเรื่อยๆสร้างความสามัคคีและร้าวฉานให้กับหมู่มวลคนเล่นเกมอยู่ตลอดเวลาครับ
ในทุกครั้งที่คุณผ่านการทำภารกิจในจุดหนึ่ง คุณและเพื่อนร่วมทีมจะได้รับแต้มสะสมเป็นเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งเงินนั้นคุณเลือกได้ครับว่าจะนำไปซื้อปืนใหม่ๆ , เก็บไว้จ่ายในการทำกับดักป้องกันเอเลี่ยนหรือจะไว้ใช้เป็นสรรพาวุธอื่นๆเช่น I.M.S. หรือป้อมปืน
โหมดนี้โดยรวมสนุกใช้ได้ครับ การโจมตีของศัตรูที่ดูไม่ซ้ำซากจนเกินไปนัก รูปแบบศัตรูที่หลากหลายรวมไปถึงระบบ Loadout , การใช้ Inventory , การใช้แต้มสะสมอัพเกรดสกิลและการวางกับดักต่างๆทำให้รูปแบบของเกมนั้นเปลี่ยนไปแทบทุกครั้งที่เล่นแต่สำหรับใครที่เป็นสาวกเกมยิงซอมบี้และคาดหวังโหมด Zombie จากภาคก่อนหน้าในซีรี่ย์อาจจะไม่ถูกใจเท่าไหร่นัก แต่ถ้าคุณเป็นคนที่เล่นได้ทั้งเอเลี่ยนและซอมบี้ผมเชื่อครับว่าคุณจะต้องสนุกไปกับมันอย่างแน่นอน
Multiplayer ที่ยังคงเดิมแต่เพิ่มโหมดใหม่
ในภาคนี้ดูเหมือนว่าทีมงานจะใส่ใจในโหมดเกมการเล่นในส่วนของ Multiplayer มากขึ้น โดยการนำโหมดเก่าๆบางอย่างออกและปรับแต่งมันให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นเช่น Search And Rescue ที่แทบไม่ต่างอะไรกับ Search and Destroy ในภาคก่อนหน้าแต่ทว่าหากคุณสามารถเก็บ Dog Tag ของเพื่อนร่วมทีมได้ทัน เขาก็จะฟื้นคืนมา หรืออย่างโหมด Infected ที่ผู้เล่นจะแบ่งออกเป็นสองฝั่งได้แก่ผู้ติดเชื้อและผู้รอดซึ่งก็ดูน่าสนใจไม่เบา
แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าดูเหมือนตัวเกมในภาคนี้จะไม่เป็นที่แพร่หลายนักในแถบบ้านเรา ทำให้การหาโหมดใหม่ๆเล่นนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะผู้คนพากันไปอัดอยู่ในโหมด Team Deathmatch และ Domination สุดคลาสสิกกันเสียมากกว่า
ระบบการจัดการตัวละครและอาวุธปืนรวมไปถึง Perk ต่างๆมีมากมายนับไม่ถ้วนจนไม่รู้ว่าถ้าจะเล่นให้ปลดจนหมดจะต้องใช้เวลาเล่นกี่พันชั่วโมงกันแน่ ถ้าใครชอบเกมภาคนี้มากจริงๆน่าจะคุ้มค่าอย่างแน่นอน ( ปลดกันอ้วกแตกไปข้างแน่นอนครับ )
ถึงแม้อารมณ์ความรู้สึกของการเป็น Call of Duty จะยังอยู่และคนที่เป็นสาวกเกมนี้อย่างผมควรจะเพลิดเพลินไปกับมันได้ไม่ยากเย็น แต่ทว่าผมกลับต้องพบเจอปัญหามากมายทั้งอาการ Stuttering , Disconnect ออกจากห้องแข่งขัน , Bug ที่เกิดขึ้นกับ Polling Rate ของเมาส์ซึ่งคอยออกมากวนใจผู้เล่นอยู่เป็นประจำ บ่อยมากซะจนทำให้ผมต้องคิดว่าผมควรจะเข้าไปเล่นมันดีหรือไม่ เพราะจากการสังเกตในหลายๆครั้งผมมักจะหลุดจากเกมประมาณ 6 ใน 10 ของการหาห้องเล่นแต่ละครั้งเลยทีเดียว
อีกสิ่งหนึ่งที่น่าติเป็นอย่างยิ่งสำหรับโหมด Multiplayer คือการออกแบบฉากที่มีขนาดกว้างมากเกินกว่าจะเล่นกันด้วยผู้เล่นเพียงฝั่งละ 6 คนและยังมีซอกซอยพื้นที่ให้เข้าไปวิ่งเล่นยิบย่อยมากมายทำให้ในหลายๆครั้งจากการไล่ยิงกันอย่างสนุกสนานกลายเป็นการวิ่งซ่อนหาที่แสนน่ารำคาญไปซะได้
นี่ก็แค่อีกหนึ่งภาคของตระกูล Call of Duty
หากจะสรุปให้ได้ภายในไม่กี่บรรทัดผมก็คงต้องบอกว่า Call of Duty: Ghosts ไม่ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองเลยแม้แต่น้อย คุณภาพงานยังจัดได้ว่าอยู่ในการเป็นเกมที่ดีได้อย่างไม่ยากเย็นอย่างที่เคยเป็นมา ภาพกราฟฟิกที่แทบไม่ต่างจากเดิมมากนัก รูปแบบการเคลื่อนไหวของตัวละคร จังหวะจะโคนต่างๆ เกมการเล่นทั้งโหมดผู้เล่นเดี่ยวและผู้เล่นหลายคนและรายละเอียดปลีกย่อยทั้งสิ้นทั้งปวงยังคงความเป็น Call of Duty ได้เป็นอย่างดี แต่มันจะเป็นเรื่องดีอย่างนั้นหรือ ถ้าผมจะบอกว่าการที่ตัวเกมรักษามาตรฐานเดียวกันกับเกมเมื่อ 4-5 ปีก่อนไว้โดยแทบไม่ต่างอะไรจากเดิมเลย
ผมขอพูดด้วยใจคนเคยรักเกมตระกูลนี้และยังคงมีศรัทธาให้กับมันในทุกภาคที่จะออกต่อไปนี้เลยว่าถ้าหากว่า Activision ไม่เลิกการทำเกมปีต่อปีและให้เวลารวมไปถึงงบประมาณในการพัฒนายกเครื่องใหม่ทั้งเอนจิ้นและหลายสิ่งอัน การที่ตลาดเกม FPS จะตกเป็นของคู่แข่งอย่าง Battlefield หรือแม้แต่เกมม้ามืดตระกูลใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตก็คงไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินจริง
ข้อดี
- Singleplayer สนุก
- ยังคงความเป็น Call of Duty ได้ตรงตามมาตรฐาน
- โหมด Coop สนุก
ข้อเสีย
- ปัญหาเยอะ
- ซ้ำซาก Cliche มาก
- กินทรัพยากรเครื่องเกินความจำเป็น
- แผนที่ Multiplayer ใหญ่เกินกว่าที่ควรจะเป็น
- เป็นภาคต่อที่ไม่ให้ความรู้สึกสดใหม่
GamingDose.com ขอขอบคุณการสนับสนุนเกม Call of Duty: Ghosts สำหรับการรีวิวครั้งนี้จาก Alexxisgamestore