BY Zreast
6 Oct 24 4:17 pm

ทีมงานของ Bethesda มองว่า Starfield เป็น “Big 3” ซึ่งเคียงข้างได้กับ Fallout และ Elder Scrolls

175 Views

Emil Pagliarulo, ทีมงานคนหลักของ Bethesda ผู้ดูแลด้านการออกแบบ, การเขียนบทของ Starfield รวมถึงมีส่วนร่วมกับเกมอื่น ๆ ในค่าย ออกมาเผยมุมมองว่า Starfield ถือเป็นเกมใหญ่ในระดับ “Big 3” ของ Bethesda แล้วในตอนนี้

โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับสื่อ GamesRadar+ ไว้อย่างน่าสนใจว่า “เกมนี้มีลักษณะที่เฉพาะตัว และตอนนี้สามารถอยู่เคียงข้างได้กับ Fallout และ Elder Scrolls แล้ว” แม้ในช่วงที่ผ่านมา, Starfield คืออีกเกมที่มีสารตั้งต้นให้เกิดข้อถกเถียงได้มากมายก็ตาม

คุณ Pagliarulo ยังบอกด้วยว่าเขารับรู้รับทราบดีว่า Starfield นั้นต่างจากเกม RPG อื่น ๆ ของ Bethesda แต่ในอีกมุมหนึ่ง มันก็ช่วยให้เกมนี้สามารถดึงดูดกลุ่มผู้เล่นที่แตกต่างออกไปได้

“Starfield กำลังสร้างฐานแฟนคลับในแบบของตัวเอง มันจะใหญ่และกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ”

“Bethesda เคยเป็นสตูดิโอที่รู้สึกเหมือนกับว่าทำแต่เกม Elder Scrolls แล้วหลังจากนั้นคุณก็พ่วงเข้ามาจนกลายเป็น Elder Scrolls กับ Fallout”

“และสำหรับตอนนี้ มันคือ Elder Scrolls, Fallout กับ Starfield. Big 3 ของ Bethesda Game Studio”

Pagliarulo กล่าวปิดท้ายในประเด็นนี้

ปัจจุบัน Starfield เพิ่งมีความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ กับการวางขายภาคเสริม “Shattered Space” ไปเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม กระแสตอบรับนั้นถือว่าน่าเป็นห่วง สะท้อนจากรีวิวเฉลี่ยบนหน้าร้านค้า Steam ซึ่งขณะนี้อยู่ที่ “แง่ลบเป็นส่วนมาก” โดยผู้เล่นจำนวนหนึ่งมองว่าตัวเรื่องราวนั้นยังทำออกมาไม่น่าสนใจ ขณะเดียวกันคอนเทนต์ที่ได้ ก็ยังไม่คุ้มกับราคา 30 เหรียญฯ (ราคาไทย 1,019 บาท) ที่จ่ายไปด้วย

Starfield และภาคเสริม Shattered Space วางจำหน่ายทั้งบน Xbox Series X|S และ PC (Steam / Microsoft Store)

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top