BY Aisoon Srikum
Less than a minute ago

ทีมงาน Guerilla Games เผยว่า ไม่รู้จะทำอะไรกับซีรีส์ Kill Zone แล้ว

0 Views

ข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ PlayStation ที่ยังคาดหวังว่าจะได้เห็น Kill Zone ภาคใหม่ เพราะเราอาจจะไม่ได้เห็นมัน อย่างน้อยก็ในอนาคตอันใกล้นี้หรือถ้าออกมาจริงก็อาจจะไม่ใช่จากมือของทีม Guerilla Games ผู้ให้กำเนิดมัน

หลังจากหันไปปลุกปั้นแฟรนไชส์ Horizon จนมีออกมาถึง 2 ภาคหลัก มีเกมภาคแยก รวมไปถึงหลากหลายโปรเจกต์ที่กำลังดำเนินการกันอยู่ แฟน ๆ ก็เรียกร้องให้ทาง Guerilla Games กลับมาทำ Kill Zone บ้าง แต่ทาง Art Director ของ Guerilla ได้ออกมาตอบประเด็นนี้ว่าพวกเขารู้สึกว่า “ทำงานกับเกมชุดนั้นไปเสร็จสิ้นแล้ว”

Roy Postma ผู้กำกับฝ่ายศิลป์หรือ Art Director เป็นผู้ออกมาตอบคำถามเรื่องนี้ผ่านการให้สัมภาษณ์กับทาง The Washington Post ในประเด็นนี้ โดยตอนแรกมีการพูดคุยถึงตัวเกม LEGO Horizon Adventures โดยเขาเผยว่าทาง LEGO เป็นผู้ติดต่อ Sony เข้าไป และซีรีส์ Horizon เป็นการเปลี่ยนทิศทางการทำงานของทีมไปโดยสิ้นเชิง เพราะก่อนหน้านี้ Kill Zone เป็นโลกหลังหายนะที่มืดมน แต่ Horizon นั้น เต็มไปด้วยสีสันและความสวยงาม

ในฐานะทีมหรือสตูดิโอ พวกเราทำงานกับเกมนั้นไปเสร็จสิ้นแล้ว มันถึงเวลาที่เราต้องล้างจานสีใหม่ ต้องทำสิ่งที่ตรงข้ามกับ Kill Zone เลยคิดว่ามันต้องเป็นธีมเรื่องราวที่ตัวละครนั้นสามารถเชื่อมโยงกับผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย

  • Roy Postma

ซีรีส์ Kill Zone นั้น ถูกพัฒนาโดย Guerilla Games มาตั้งแต่ปี 2004 จนถึงปี 2013 มีออกมาทั้งหมด 5 ภาคด้วยกัน และด้วยปัจจุบันนั้น ทาง Sony พยายามอย่างมากที่จะทำเกม Live Services ออกมา แฟน ๆ จึงคาดหวังจะได้เห็น Kill Zone กลับมาอีกครั้ง แต่จากบทสัมภาษณ์นี้ ก็ดูจะยากเสียแล้ว

Aisoon Srikum

Back to top