BY KKMTC
Less than a minute ago

นักวิเคราะห์เชื่อ Game Pass จะมีผู้ใช้เพิ่มขึ้นประมาณ 2.5 ล้านถึง 4 ล้านคน จากการเปิดตัว Call of Duty: Black Ops 6

42 Views

Piers Harding-Rolls นักวิเคราะห์ตลาดเกมจากบริษัท Ampere ตอบคำถามกับสื่อ Gamesindustry.biz เชื่อว่าการเปิดตัว Call of Duty: Black Ops 6 จะส่งผลให้มีผู้ใช้ Game Pass เพิ่มขึ้นประมาณ 2.5 ล้านคน และมีคนสมัครระดับ Ultimate เพิ่มขึ้นจากปกติ 10%

Harding-Rolls ย้ำว่าคนเล่น Black Ops 6 ที่เล่นผ่าน Game Pass จะมาทั้งจากกลุ่มคนที่สมัครครั้งแรกจริง ๆ และกลุ่มคนที่เป็นสมาชิกอยู่แล้วแต่ได้อัปเกรดเป็นระดับ Ultimate เพื่อเข้าถึงเกมดังกล่าวทั้งบน PC กับคอนโซล Xbox

ส่วน Michael Pachter นักวิเคราะห์ตลาดเกมจากบริษัท Wedbush เชื่อว่า Game Pass จะมีผู้ใช้เพิ่มขึ้นประมาณ 3 ล้านถึง 4 ล้านคน เพื่อเล่น Black Ops 6 แต่อย่างไรก็ตาม ยอดขายเกมดังกล่าวจะลดลงตามมา หลังจากเรียนรู้ว่ามีผู้เล่นเพียง 25% เท่านั้นที่จะสมัคร Game Pass เพื่อเล่นเกมแล้วค่อยซื้อ Black Ops 6 ในภายหลัง

“กลยุทธ์นี้ส่งผลดีต่อผู้บริโภค และ Microsoft แต่คาดหวังได้เลยว่าจะมีพาดหัวข่าวบอกว่า ‘ยอดขาย Call of Duty ลดลง’ “- Michael Pachter กล่าว

อย่างที่หลายคนทราบกันดี Black Ops 6 เป็นเกมภาคแรกของตระกูล Call of Duty ที่เปิดให้เล่นในบริการสุดคุ้มอย่าง Game Pass ตั้งแต่วันแรกที่ออกวางจำหน่าย ทำให้เกมภาคนี้ได้รับความสนใจจากเพลเยอร์หลายกลุ่ม

Harding-Rolls กล่าวเสริมว่าเนื่องจาก Black Ops 6 เป็นเกม Live Service อยู่แล้ว จึงเชื่อว่า Activision คาดหวังว่ารายได้ของเกมภาคนี้จะมาจาก Microtransaction และการอัปเกรด Game Pass เพื่อทดแทนรายได้จากการขายเกมที่หายไป

Call of Duty: Black Ops 6 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series และ Game Pass

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top