BY KKMTC
8 Oct 24 10:54 am

ผู้กำกับเกมภาคต้นฉบับกล่าว รู้สึกมีความสุขที่ Silent Hill 2 ได้รับการ Remake และชื่นชอบที่เกมหันมาใช้มุมกล้อง Third-Person

226 Views

Masashi Tsuboyama ผู้กำกับเกม Silent Hill 2 ภาคต้นฉบับ ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกมภาค Remake ในเพจ X (Twitter) ส่วนตัวว่าเขารู้สึกมีความสุขมาก ที่เกมดังกล่าวถูก Remake อย่างเป็นทางการ

Tsuboyama บอกว่าเขารู้สึกยินดีที่ Silent Hill 2 ถูกนำมา Remake เพราะคนรุ่นใหม่จะได้สัมผัสเกมสยองขวัญ-เอาตัวรอด เนื้อหาจิตวิทยา ซึ่งได้รับกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในเกมคลาสสิกยอดเยี่ยมของ PlayStation 2

“เพราะเกมกับเทคโนโลยีมีการพัฒนาแบบต่อเนื่อง จึงทำให้เกมได้เกิดความแตกต่างด้วยการยกระดับการแสดงออกและขยายข้อจำกัดให้กว้างขึ้น”

“ผมคิดว่าคุณค่าของเกม Remake ที่ถูกสร้างเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้สามารถเล่นนั้น ในฐานะเป็นคนกำกับ ผมรู้สึกมีความสุขมากเพราะเกมนี้ก็ผ่านไป 23 ปีแล้ว ! แม้คุณไม่รู้จักเกมต้นฉบับ แต่ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกม Remake ได้ ไม่ว่ามันจะเป็นเกมดีหรือแย่ก็ตาม แต่สุดท้ายก็ไม่มีผลต่อเกมต้นฉบับ”

นอกจากนี้ Tsuboyama เองก็อยากเล่นเกมภาค Remake เช่นกัน เพราะการใช้มุมกล้อง Third-Person แบบข้ามหัวไหล่ สามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่แตกต่างจากภาคต้นฉบับอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงยอมรับว่าเขาไม่ค่อยชอบมุมกล้องในเกมต้นฉบับสักเท่าไหร่นัก

“การเปลี่ยนมุมกล้องได้ส่งผลต่อองค์ประกอบเกมหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ การดีไซน์ด่าน การสร้างงานศิลป์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ในขณะที่เนื้อเรื่องอาจจะมีผลขนาดค่อนข้างเล็กน้อย แต่ความรู้สึกในการเล่นเปลี่ยนไปจากเกมต้นฉบับมาก”

“ถ้าให้ผมพูดตรง ๆ ผมไม่ค่อยพึงพอใจกับมุมกล้องในเกมต้นฉบับเมื่อ 23 ปีก่อน เพราะถูกจำกัดด้วยภาระการประมวลผล แม้เราทำงานหนักเพื่อให้มุมกล้องสามารถเข้าได้กับเกม แต่ผลตอบแทนไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่ การใช้มุมกล้องข้ามหัวไหล่จึงเพิ่มความสมจริงให้กับเกม หรือพูดง่าย ๆ มันทำให้ผมอยากลองเล่นเกม Silent Hill 2 เวอร์ชัน Remake จริง ๆ นะ !” – Masashi Tsuboyama กล่าว

Silent Hill 2 Remake ออกวางจำหน่ายภายในวันนี้ (8 ตุลาคม) บนระบบ PC และ PlayStation 5

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top