BY Zreast
12 Nov 23 5:04 pm

ผู้ก่อตั้ง Larian Studios อยากให้มีเกม CRPG แบบ Baldur’s Gate 3 ออกมาอีกเยอะ ๆ

83 Views

Swen Vincke, ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Larian Studios ทีมผู้สร้าง Baldur’s Gate 3 เผยว่าอยากให้มีเกม CRPG แบบนี้ออกมาอีกเยอะ ๆ เพราะเป็นแนวเกมที่เขาชอบมาก

โดยหลังจากที่ Baldur’s Gate 3 คว้ารางวัลใหญ่อย่าง Ultimate Game of the Year จากเวที Golden Joystick Awards 2023 มาครองได้สำเร็จ รวมถึงรางวัลสาขาอื่น ๆ รวมแล้ว 7 รายการ ทางสื่อ GamesRadar+ ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณ Vincke เกี่ยวกับแวดวงอุตสาหกรรมเกม ที่เริ่มกลับมาให้ความสนใจกับเกมแนว CRPG (Computer Role-Playing Game) กันมากขึ้น จากความยอดเยี่ยมของ Baldur’s Gate 3

“พวกเรามุ่งมั่นแต่กับการทำเกมของตัวเองอยู่ตลอดเลย และการที่ผู้คนติดใจในสิ่งต่าง ๆ (ของ Baldur’s Gate 3) นั่นก็เป็นเพราะว่าเกมมันออกมาได้อย่างที่พวกเราตั้งใจกันไว้”

“เพราะงั้นก็หวังว่าจะได้เห็นเกมแนว ๆ CRPG ออกมาอีก มันเป็นเกมแบบที่ผมชอบเล่น และผู้คนมากมายในวงการก็ชอบมันเหมือนกัน ถ้ามีเกมพวกนั้นออกมาจริง ๆ และไม่ได้เป็นเนื้อเรื่องแบบที่เรารู้ ๆ กันอยู่แล้ว ผมว่ามันจะต้องเยี่ยมแน่ ๆ และผมเฝ้ารอจะได้เห็นเกมแนวนี้ออกมาเลย”

แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น ทีมงาน Larian Studios ก็คงต้องเตรียมตัวรับมือกับความสำเร็จกันก่อน เพราะ Baldur’s Gate 3 ถือเป็นหนึ่งเกมที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และเป็นตัวเต็งของงานประกาศรางวัลหลายเวที โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับงาน The Game Awards ที่เกมเมอร์ทั่วโลกเฝ้ารอ ซึ่งถ้ามีการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงในสาขาต่าง ๆ ออกมาแล้ว เราก็จะมาอัปเดตให้ทราบกันต่อไป

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top