BY KKMTC
Less than a minute ago

ผู้บริหาร MINTROCKET กล่าว อยากขยาย IP เกม Dave the Diver ให้ไปไกลกว่าเดิม

0 Views

ผู้บริหารวาดฝัน อยากเห็น Dave the Diver เติบโตกลายเป็น IP ใหญ่

Jaeho Hwang ผู้บริหารของทีมพัฒนาเกม MINTROCKET ได้เผยบนเวทีในงาน Gamescom Asia ว่าเจ้าตัวอยากขยาย IP เกม Dave the Diver ให้กว้างมากขึ้น ซึ่งหากโอกาสนั้นมาถึง สิ่งที่อยากทำคือเผยเรื่องราวของตัวเอกอย่าง Dave ว่ามีความเป็นมาอย่างไร ทำไมจึงกลายเป็นนักล่าปลา และเป็นเจ้าของร้านขายอาหารซูชิ

“ผมอยากขยายจักรวาล Dave the Diver ให้ไปไกลกว่าเดิม ผมคิดว่ามันเป็นความฝันของนักกำกับเกมหลายคน ซึ่งความจริง เราแทบไม่ได้เผยเรื่องราวส่วนตัวของ Dave the Diver เลย เพราะเราอยากรักษาเกมนี้ให้เป็นเกม Casual ไว้”

นอกจากนี้ Hwang บอกว่าอยากเห็น Dave the Diver ถูกสร้างเป็นเกมที่มีเนื้อหาแยกจากเกมหลัก หรือเกม Spin-Off ที่เล่าเรื่องผ่านตัวละครต่าง ๆ ที่มีความสัมพันธ์กับ Dave และมันอาจจะมาเป็นเกมแนวใหม่ที่แตกต่างจากเกมหลัก

“ในขณะที่เรากำลังพัฒนา DLC เนื้อเรื่องใหม่ ผมก็อยากสร้างเกมแยกเป็นการเผยเรื่องราวของแต่ละคนว่าได้เจอกับเขา (Dave) ได้อย่างไร” – Jaeho Hwang กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ Hwang จะมีเป้าหมายยิ่งใหญ่ แต่เขาอยากรักษาให้ MINTROCKET เป็นทีมงานขนาดเล็กไว้ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการสตูดิโอได้ง่าย แล้วเมื่อบริษัทมีความพร้อม มีความมั่นใจแล้ว ทีมงานจะเริ่มค่อย ๆ เติบโตขึ้นทีละเล็กทีละน้อยไปตามกาลเวลา

ที่มา: VGC, Pushsquare

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top