BY Zreast
15 Sep 24 5:01 pm

ผู้สร้าง Palworld ยืนยัน ไม่เปลี่ยนเกมนี้เป็น Free-to-play เพราะไม่ใช่แนวทางที่เหมาะกับพวกเขา

142 Views

Takuro Mizobe, CEO ของทีมงาน Pocketpair ยืนยันว่า Palworld จะไม่เปลี่ยนทิศทางไปเป็นเกม Live Service หรือ Free-to-play แน่นอน เพราะนั่นไม่ใช่แนวทางที่เหมาะกับพวกเขา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณ Mizobe ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ASCII Japan โดยระบุว่าการทำเป็น Live Service นั้นจะช่วยยืดอายุเกมและสร้างความมั่นคงได้มากกว่า ในแง่ของกำไร แต่ Palworld นั้นไม่ได้ถูกออกแบบไปในทางนั้นตั้งแต่แรก จึงทำให้มันมีอุปสรรคมากมายหากจะเปลี่ยนให้เป็น Live Service

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังพูดถึงการเปลี่ยนให้เป็นเกมแบบ Free-to-play ด้วย ว่านั่นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเขาเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจะทำให้เป็นเกม Live Service ที่เล่นได้ฟรีและมีการขายของต่าง ๆ ในเกม เช่นสกินหรือ Battle Pass

“ทั้งสองแนวทางต้องใช้เวลาหลายปีในการปรับเปลี่ยน ถึงผมจะเข้าใจว่าโมเดล Live Service คือเรื่องดีสำหรับธุรกิจ, แต่มันก็ไม่ง่ายขนาดนั้นครับ”

นอกจากนี้ ทาง Pocketpair ก็ออกประกาศย้ำจุดยืนไว้อีกครั้งเช่นกันบน X (Twitter) ว่าจะไม่เปลี่ยนโมเดลธุรกิจตามที่คุณ Mizobe กล่าวไป และก็ตัดสินใจไปแล้ว ว่าแนวทางเหล่านั้นไม่เหมาะสำหรับทีมงาน อันเป็นการปิดจบกับประเด็นนี้

ปัจจุบัน Palworld วางจำหน่ายอยู่บน Xbox Series X|S, Xbox One และ PC ทั้งนี้ล่าสุดก็มีข่าวลือว่าจะประกาศลง PlayStation 5 ด้วยภายในงาน Tokyo Game Show 2024 และต้องรอติดตามว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top