BY KKMTC
2 May 24 1:49 pm

มีรายงานว่า ทีมพัฒนา OlliOlli และ Kerbal Space Program 2 ได้ถูกปิดตัวจากแผนปลดพนักงานของ Take-Two

246 Views

การปลดพนักงานของ Take-Two ทำพิษให้ทีมสร้างเกมอินดี้ 2 แห่งต้องปิดตัว ?

สำนักข่าว Bloomberg ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวอ้างว่าทีมพัฒนา Roll7 ที่เคยสร้างผลงานซีรีส์เกม OlliOlli และ Rollerdrome ได้ถูกปิดกิจการ หลังจาก Take-Two Interactive ประกาศใช้แผนปฏิรูปองค์กรด้วยการปลดพนักงานจำนวน 5% หรือนับเป็นจำนวน 600 คน

นอกจากนี้ ในประกาศคำเตือนของรัฐวอชิงตัน (WARN) ยืนยันว่า Take-Two Interactive ได้ปิดสตูดิโอแห่งหนึ่งในซีแอตเทิลด้วยการเลิกจ้างพนักงานจำนวน 70 คน ซึ่ง Intercept Games หรือทีมผู้สร้าง Kerbal Space Program 2 เป็นสตูดิโอแห่งเดียวของ Private Division ที่ตั้งอยู่ในซีแอตเทิล

ก่อนหน้านี้ Take-Two Interactive บริษัทแม่ของ Rockstar Game, 2K และ Private Division เคยประกาศปลดพนักงานจำนวน 5% พร้อมยกเลิกสร้างบางเกมที่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยการปลดพนักงานครั้งนี้มีขึ้นเพื่อประหยัดเงินของบริษัทประมาณ 165 ล้านเหรียญฯ ต่อปี

Roll7 และ Intercept Games เป็นสตูดิโอเกมของ Private Division ที่ครอบครองโดย Take-Two ทำให้การปลดพนักงานได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทเกมทั้งหมดที่อยู่ในเครือ Private Division ด้วย

ล่าสุด ทางตัวแทนของ Take-Two Interactive กล่าวกับ IGN ว่าเกม Kerbal Space Program 2 จะมีการสนับสนุนต่อไป และย้ำว่ายังไม่พร้อม “ให้รายละเอียดเพิ่มเติม” ณ ตอนนี้

ที่มา: Gamingbot [1] [2]

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top