BY KKMTC
Less than a minute ago

มีรายงานว่า Bandai Namco ได้ยกเลิกพัฒนาเกมหลายโปรเจกต์ และมีการส่งพนักงานไปห้องเปล่า เพื่อกดดันให้ลาออกโดยสมัครใจ

0 Views

Takashi Mochizuki นักข่าวแวดวงเกมกับเทคโนโลยีจาก Bloomberg รายงานว่า Bandai Namco หนึ่งในบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้มีคำสั่งยกเลิกการพัฒนาหลายเกม เนื่องจาก “มีความต้องการลดลง” พร้อมแฉว่ามีการกดดันพนักงานให้ลาออกโดยสมัครใจด้วยการส่งไปที่ห้องเปล่า

Mochizuki รายงานว่า Bandai Namco กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาทางการเงิน หลังผ่านพ้นช่วงการระบาดของโรค COVID-19 โดยเกมที่ถูกยกเลิกการสร้างนั้น มีความเกี่ยวข้องกับแฟรนไชส์ Naruto, One Piece และหนึ่งในนั้นเป็นโปรเจกต์ลับที่ได้รับมอบหมายจากทาง Nintendo โดยตรง ซึ่งเกมเกือบทั้งหมดที่โดนยกเลิกยังไม่มีชื่อไตเติลอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ Bandai Namco มีคำสั่งให้พนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างโปรเจกต์ที่โดนยกเลิก ไปที่ห้อง “oidashi beya” หรือ “expulsion rooms” ซึ่งเป็นห้องเปล่าที่ไม่มีคอมพิวเตอร์, ไม่มีโทรทัศน์ และอุปกรณ์ใด ๆ โดย Mochizuki บอกว่าจุดประสงค์ของห้องนั้น มีเพื่อกดดันให้พนักงานตัดสินใจลาออกเองโดยสมัครใจ เนื่องจากไม่มีงานให้ทำเป็นเวลานาน

Tekken 8

Tekken 8

Mochizuki อ้างว่า มีพนักงาน Bandai Namco ประมาณ 200 คนที่ถูกส่งไปที่ห้องเปล่า โดยมีผู้ลาออกไปแล้วเกือบ 100 ราย และคาดว่าจะมีผู้ลาออกอีกจำนวนมากในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Bandai Namco ออกแถลงการณ์ต่อ Bloomberg ยืนยันว่าบริษัทมีคำสั่งยกเลิกการพัฒนาเกมจริง แต่ในบริษัทไม่มีห้องเปล่า เพื่อกดดันให้พนักงานลาออกเอง และพนักงานบางคนกำลังรอเตรียมทำงานในโปรเจกต์ต่อไปอีกด้วย

Elden Ring

“การตัดสินใจยุติสร้างเกมของเรานั้นขึ้นอยู่กับการประเมินสถานการณ์โดยรวม พนักงานบางคนอาจต้องรอเวลาสักระยะหนึ่ง เพื่อเตรียมรับมอบหมายให้ทำงานในโปรเจกต์ต่อไป และเราจะเดินหน้ากับการทำงานในโปรเจกต์ใหม่ และ Bandai Namco Studios ไม่มีห้อง ‘oidashi beya’ ที่ออกแบบมาเพื่อกดดันให้พนักงานลาออกโดยสมัครใจ” – ตัวแทน Bandai Namco กล่าว

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top