BY KKMTC
25 May 21 12:24 pm

อดีตพนักงานเผย Driver เกือบมีภาคใหม่ แต่ Ubisoft นึกได้ว่าอยากมีเกม Open World จนกำเนิดเป็นเกม Watch Dogs

10 Views

อดีตพนักงาน Ubisoft รายหนึ่ง ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวเกมอิสระ Jeremy Peel เผยว่าเดิมทีทีมงาน Ubisoft Reflections เคยมีแผนพัฒนาเกม Driver ภาคใหม่หลังการวางจำหน่ายภาค San Francisco แต่ทีมงาน Ubisoft Montreal ตัดสินใจนำไอเดียของเกม Driver ภาคใหม่ ย้ายไปใช้สร้างเกมใหม่จนเป็นจุดกำเนิดของ Watch Dogs

” [เกม Driver ภาคใหม่] มีระบบการเดินทางด้วยเท้า, การวิ่ง Parkour, มีระบบต่อสู้และขับรถยนต์ รวมถึงการแฮ็กด้วยเทคโนโลยีล้ำบนโลกวิดีโอเกม แต่หลังจากเราพยายามทำแนวคิดดังกล่าวให้เข้ากับแฟรนไชส์ Driver ก็มีการตัดสินใจว่าให้นำไอเดียของเกม Driver ตัวนี้ไปใช้สร้างเกม IP ใหม่แทน” อดีตทีมงาน Ubisoft กล่าว

พนักงานระบุว่าสาเหตุที่ไอเดียสุดทะเยอทะยานของเกม Driver ถูกนำไปใช้สร้างเป็นเกมใหม่ อาจมีสาเหตุจากแฟรนไชส์ Driver ได้ความนิยมตกต่ำลงอย่างต่อเนื่องหลายปี และนึกได้ว่าอยากมีเกม Open World เป็นของตัวเอง Ubisoft Montreal จึงตัดสินใจนำไอเดียดังกล่าวไปใช้สร้างเกมใหม่ชื่อว่า Watch Dogs แล้วให้ Ubisoft Reflections มาทำหน้าที่ช่วยสนับสนุนสร้างเกมแทน

“ทีมงาน [Ubisoft Montreal] พยายามเกลี้ยกล่อม Yves Guillemot (CEO คนปัจจุบันของ Ubisoft) ว่าพวกเขาสามารถทำเกม “GTA ของตัวเอง” ได้ โดยเข้ามาแทนที่แฟรนไชส์ Driver ซึ่งมีความนิยมกับยอดขายถดถอยอย่างต่อเนื่อง” Jeremy Peel กล่าวอ้างอิงจากอดีตพนักงาน Ubisoft

แฟรนไชส์ Driver เป็นหนึ่งในเกมแอ็กชัน Open World ที่เคยโด่งดังมาก ๆ ในยุค 2000 แต่อย่างไรก็ตาม เกมตระกูลดังกล่าวเริ่มได้รับความนิยมลดลงไปตามกาลเวลา หลังจาก Driver 3 ประสบความล้มเหลวทั้งด้านยอดขายและรีวิว

แม้ Driver: San Francisco หรือเกมภาคล่าสุดได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็นเกมคุณภาพดี และทำยอดขายได้เกินเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ แต่หากเทียบกลับแฟรนไชส์เกมอื่นของ Ubisoft เช่น Assassin’s Creed หรือ Rainbow Six ก็ต้องบอกเลยว่า Driver ทำยอดขายได้ค่อนข้างต่ำพอสมควร

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top