BY KKMTC
7 Aug 24 4:37 pm

อีเวนต์แข่งเกม Street Fighter 6 จัดโดยบริษัทเภสัชกรรม ออกกฎลงโทษตัดคะแนนผู้เข้าแข่งขัน หากพบว่านอนไม่พอ

237 Views

Den-Faminico Gamer รายงานว่าที่ญี่ปุ่นจะมีอีเวนต์ ‘Sleep Fighter’ ซึ่งเป็นการแข่งขันเกม Street Fighter 6 แบบทัวร์นาเมนต์ ซึ่งรันโดยบริษัทเภสัชกรรม SS Pharmaceuticals และได้รับการสนับสนุนโดย Capcom อย่างเป็นทางการ

ในเว็บไซต์อธิบายว่าการแข่งขัน Sleep Fighter เป็นแบบทีมที่ผู้เล่น 3 คนต้องจัดทีมของตัวเอง แล้วแข่งเล่นกับทีมอื่นแบบ 3 ต่อ 3 โดยทีมที่ทำคะแนนสะสมจากการต่อสู้ได้มากที่สุดจะผ่านเข้าสู่รอบถัดไป

อย่างไรก็ตาม Sleep Fighter เป็นการแข่งที่จัดขึ้นเพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ยานอนหลับ Drewell และเป็นหนึ่งในโครงการ Active Sleep ของ SS Pharmaceuticals ที่ต้องการส่งเสริมให้คนญี่ปุ่นนอนหลับมากขึ้น งานแข่งครั้งนี้จึงมีกฎพิเศษที่อีเวนต์อื่นไม่มี

ซึ่งกฎพิเศษคือ ผู้เข้าแข่งทั้งหมดต้องนอนหลับเกิน 6 ชั่วโมงทุกวันใน 1 สัปดาห์ก่อนถึงวันแข่ง หรือรวมเป็น 42 ชั่วโมงต่อ 1 คน และ 126 ชั่วโมงเมื่อรวมทุกคนในทีม หากชั่วโมงนอนหลับของทีมรวมน้อยกว่า 126 ชั่วโมง ก็จะถูกลงโทษด้วยการตัด 5 คะแนนต่อ 1 ชั่วโมงที่อดนอน

“การนอน นอกจากจะช่วยกำจัดความเหนื่อยล้าในชีวิตประจำวันแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายกับสมองของเรามีพลังที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งที่ท้าทายด้วย”

“การนอนหลับอย่างกระตือรือร้น จะช่วยให้คุณได้ใช้เวลาแต่ละวันอย่างคุ้มค่าและเต็มที่ เพื่อให้คนจำนวนมากหันมานอนหลับมากขึ้น เราจึงเริ่มโครงการ Active Sleep Project เพื่อช่วยเหลือคนที่กำลังเผชิญกับความท้าทายในการนอนหลับอย่างเต็มที่” – รายละเอียดของเว็บไซต์ระบุ

แม้เป็นกฎ Esports ที่แปลกประหลาด แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องสมเหตุสมผลและเข้าใจได้ เนื่องจากการแข่ง Sleep Fighter จัดโดยบริษัทที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ฉะนั้นการออกกฎบังคับให้ผู้เข้าแข่งขันนอนให้พอจึงเป็นไอเดียที่เข้าท่า เพราะอาจช่วยให้คนเล่นเกมบางคนที่มีพฤติกรรมชอบนอนน้อย ได้เข้าใจประโยชน์ของการนอนหลับมากขึ้น

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top