BY TheStarrySky
6 Dec 19 12:05 pm

เปิดประวัติ “Mayumi” จาก INTZ eSports สาวสวยผู้เข้าสู่วงการด้วยวัยเพียง 17 ปี

24 Views

เมื่อไม่กี่วันทีผ่านมา ในวงการ Esports ของ League of Legends ก็ได้มีข่าวฮือฮาที่ทำเอา Summoner หนุ่ม ๆ หลายคนถึงกับต้องเปิดประวัติ หาวาร์ป และเข้าไปทำความรู้จักกับ “Mayumi” ผู้เล่นตำแหน่ง Support คนใหม่ของ INTZ eSports ประจำลีกบราซิล โดยเธอได้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเป็นครั้งแรกจากโพสต์ประกาศ Line-up ใหม่ของทีม และก็กลายเป็นกระแสไปทั่วอย่างรวดเร็ว

เพราะนอกจากเธอจะมีฝีมือถึงขนาดได้ติดการแข่งระดับอาชีพของเกมแล้ว เธอยังมาพร้อมกับความสวยกระชากใจ ที่ขนาดว่าหากไม่เป็นนักแข่ง Esports ก็สามารถไปเป็นางแบบหรือนักแสดงได้สบาย ๆ แล้วเธอเป็นใคร ? วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเธอกันให้มากขึ้นอีกนิด

Júlia “Mayumi” Nakamura เป็นชาวบราซิลลูกครึ่งญี่ปุ่น เกิดเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2002 อายุ 17 ปี เปิดตัวในการแข่งอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน GIRLGAMER 2019 Esports Festival São Paulo ซึ่งเธอและทีม Pinkswords ก็คว้าอันดับ 2 ได้ในการแข่งขันครั้งนั้น ซึ่งการที่เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่นทำให้เธอมีหน้าตาเหมือนกับชาวเอเชียนั่นเอง

Mayumi ในการแข่ง GIRLGAMER 2019 Esports Festival São Paulo

หลังจากจบงาน GIRLGAMER 2019 ฝีมือของเธอน่าจะไปเข้าตาของทีม INTZ eSports ทำให้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Support คนใหม่ของทีมในทันที นั้นทำให้ Júlia “Mayumi” Nakamura กลายเป็นผู้เล่นหญิงคนแรกในการแข่งระดับ Professional League ของบราซิลด้วยในเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการเป็นสมาชิกของทีม INTZ eSports นั้น ได้มีการระบุว่าเธอได้เข้าทีมมาตั้งแต่ช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านมาแล้ว แต่ไม่ได้อยู่ใน Line-up ของทีมเท่านั้น และเป็นช่วงก่อนที่จะแข่ง GIRLGAMER 2019 อีกด้วย จึงเป็นไปได้ว่าการแข่งนี้ก็คือเวทีพิสูจน์ฝีมือของเธอนั่นเอง ด้านฝีมือภายในเกม LoL เธอก็มี Rank อยู่ในระดับชาเลนเจอร์ (สูงสุดของเกม) จึงถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีฝีมือและประสบการณ์สูงคนหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัย

Rank ในเกมของเธอคือระดับชาเลนเจอร์ หรือก็คืออันดับสูงสุดของเกมนั่นเอง

ด้านข้อมูลส่วนตัว ไม่มีรายงานว่าเธอนั้นเกิดและเติบโตที่ไหน และมาเล่นในลีกบราซิลได้อย่างไร แต่ในวันเวลาปรกตินั้น เธอก็เป็นสาวสวยอายุ 17 ปีทั่วไปที่รักการถ่ายรูปและการเล่าเรื่องราวของตัวเองลงใน Social Network ทั้งใน instargram และ Twitter ทำให้เราได้เห็นในอีกหลายๆ มุมที่เราไม่ได้เห็นในตอนที่เล่น LoL อีกด้วย

โดยเธอได้ลงเล่นให้กับทีม INTZ eSports ไปแล้วในการแข่ง Superliga ABCDE 2019 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แม้ทีมจะตกรอบในการแข่งเกมที่ 2 แต่เธอก็ได้แสดงฝีมือแล้วว่าถึงจะเป็นผู้หญิง แต่เมื่ออยู่ในเกมแล้วฝีมือก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าผู้ชายเลย ตามคลิปด้านล่างนี้

รูป Profile ใน Facebook ที่พึ่งสร้างมาได้ไม่นาน

แจกความสดใสในระหว่างการ Stream

ในเวลาที่ไม่ได้เล่นเกม เธอก็เหมือนกับผู้หญิงทั่วไป ที่รักการถ่ายรูปลง Social

ภาพในระหว่างวันสบาย ๆ ของเธอ

สำหรับ LoL นี่ถือเป็นอีกตัวอย่างที่ยืนยันได้ว่า ตัวเกมนั้นออกแบบมาเป็นอย่างดี ทำให้เป็นที่ชื่นชอบทั้งชายและหญิง ยืนยันได้จากการสำรวจในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยระบุว่า LoL มีสัดส่วนผู้เล่นที่เป็นผู้หญิงสูงถึง 30% ถือว่ามากที่สุดในบรรดาเกม PC MOBA ด้วยกัน และมากที่สุดในบรรดาเกมออนไลน์ชื่อดังเบอร์ใหญ่ของโลกอีกด้วย (มากกว่า Overwatch และ Hearthstone)

และในช่วงรอบคัดเลือกของ World 2019 ที่ผ่านมา ก็ได้มีทีมหญิงล้วนลงแข่งด้วยเช่นกัน ในชื่อ Vaevictis eSPORTS แม้ว่าพวกเธอจะทำผลงานได้ไม่ดีนัก แต่ก็ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของวงการ ที่จะมีสาว ๆ มาเป็นส่วนหนึ่งของวงการมากขึ้นในอนาคต ซึ่งจะดีต่อเกมอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

ในปีหน้า Riot Game จะเปิดตัวเกมที่ได้พัฒนาเอาไว้อีก 3 เกม หนึ่งในนั้นคือ LoL : Wildrift ที่จะเป็นเกมมือถือ ทำให้เราอาจจะได้เห็นผู้หญิงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเกมมากขึ้นกว่าเดิมอีกก็เป็นได้ ขอปิดท้ายด้วยคำขอบคุณจาก Mayumi ในภาษาไทย จะเห็นได้ว่านอกจากเล่นเกมเก่งแล้วก็ยังรู้จักเอาใจแฟน ๆ อีกด้วย หากใครสนใจอยากจะเข้าไปติดตามข่าวสารของเธอเพิ่มเติม ก็สามารถเลือกติดตามได้ตามช่องทางด้านล่างนี้

https://twitter.com/jumayumin1/status/1201420364783468544?s=20

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top