BY KKMTC
31 Oct 19 12:18 pm

กลุ่มผู้เล่น Fallout 76 ตั้งแก๊งล่าแม่มดเกมเมอร์ที่เป็นสมาชิก Fallout 1st

7 Views

“ผมโดนแก๊งสวมชุดหมีประมาณ 5-7 คน เข้ามารุมต่อยผม เมื่อผมทำท่าเต้น Emote Mothman ใน Vault 51” นี่คือประโยคจากเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่โดนทำร้าย โดยกลุ่มผู้เล่น Fallout 76 เพียงเพราะแสดงตัวเป็นสมาชิก Fallout 1st

กระทู้ Reddit ของ Fallout รายงานว่ามีผู้เล่นหลายคน พบเหตุการณ์ล่าแม่มดในเกม Fallout 76 เกิดขึ้นใน Adventure Mode โดยชี้ว่าเกมเมอร์หลายกลุ่มมีการรวมตัวตั้งแก๊ง เพื่อตามล่าผู้เล่นที่เป็นสมาชิก Fallout 1st ทุกคน ตั้งแต่การทำร้ายร่างกาย, กลั่นแกล้งเชิง Troll, จนถึงก่อรบกวนความสงบ

นี่คือตัวอย่างความคิดเห็นของผู้เล่น Fallout 76 ที่พบเห็นฉากการล่าแม่มด Fallout 1st ในเกม มีดังนี้

“ผมโดนแก๊งสวมชุดหมี 5-7 คน เข้ามารุมต่อยผม เมื่อผมทำท่าเต้น Emote Mothman (เป็นท่า Emote พิเศษเฉพาะสมาชิก Fallout 1st) ใน Vault 51”

“หลายคนรวมตัวตั้งแก๊งล่าผู้เล่นสมาชิก Fallout 1st ในโหมด Adventure ด้วยการรบกวนทุกคนที่มีไอคอน lol”

“ผมสมัคร Fallout 1st เพื่อความสนุกส่วนตัว แต่ไอ้พวกเ*ี้ยนั่น มาคอยล่าผม ระเบิดบ้านผม และโจมตีผมไม่หยุดเลย”

“ผมได้ยินคนพูดกับผู้เล่น Fallout 1st ว่า “เอาท่าเต้นหุ่นยนต์โง่ ๆ ไปเต้นคนเดียวในเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวเถอะ” ”

“พวกเราจะกัดกินพวกคนรวยให้หมด !”

Fallout 1st เป็นระบบสมาชิกรายเดือนของเกม Fallout 76 ที่ผู้เล่นจะได้รับสิทธิ์สร้างห้องเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัว, รับเงิน Atoms ฟรีทุกเดือน, ชุด Ranger Armor Outfit และฟีเจอร์เสริมที่จะทำให้การผจญภัยโลก Fallout 76 ง่ายยิ่งขึ้น

แต่หลังจากการประกาศ Fallout 1st ก็มีเสียงวิจารณ์แง่ลบจากผู้เล่นเป็นอย่างมาก และหลายคนออกมาแสดงความไม่พอใจต่อระบบ Fallout 1st ด้วยการสร้างกระทู้ร้องเรียนบน Reddit, ซื้อโดเมน falloutfirst.com เพื่อสร้างเว็บล้อเลียน ซึ่งล่าสุด ก็คือการประกาศสงครามกับผู้เล่นที่เป็นสมาชิก Fallout 1st

Fallout 76แน่นอนว่าเหตุการณ์ล่าแม่มดผู้เล่น Fallout 1st ก็มีกระแสตอบรับทั้งคนที่เห็นด้วย และคนที่ไม่เห็นด้วยเป็นจำนวนมาก แล้วทางทีมงาน Bethesda จะมีวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างไร ก็ต้องติดตามข่าวสารผ่าน GamingDose ต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top