BY Nuttawut Apiratwarakul
26 Sep 18 3:02 pm

กองทัพอเมริกาบุก eSports หลังยอดผู้สมัครเข้ากองทัพต่ำกว่าเป้า

3 Views

หลังยอดผู้สมัครเข้ากองทัพสหรัฐอเมริกาในปีนี้ลดลงต่ำกว่าเป้าที่กองทัพตั้งไว้ แผนการบุก eSports และงานแข่งเกมจึงถูกปั้นขึ้น

กองทัพสหรัฐอเมริกาไปไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้สำหรับตัวเลขผู้สมัครเข้ากองทัพประจำปี โดยปีนี้มียอดผู้สมัครเพียงแค่ 70,000 ราย ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 76,500

กลายเป็นว่ากองทัพมีผู้สมัครลดลง 8.5% และเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปีที่ทางกองทัพไปไม่ถึงเป้าหมายคนสมัครที่ตั้งไว้

เมื่อถูกถามถึงเรื่องดังกล่าว นายพล Frank Muth ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ากองทัพกำลังมองหาวิธีการใหม่ในการจูงใจวัยรุ่นอเมริกาให้มาสมัครเป็นทหาร โดยท่านนายพลได้ยกตัวอย่างว่าในการแข่งเกมงาน  Ultimate Fighter ได้มี Army recruiter (ผู้รับสมัครทหาร) สวมเครื่องแบบและขึ้นพูดภายในงานเกี่ยวกับงานที่เขาทำในกองทัพ โดยท่านนายพลเล็งเห็นว่านี่เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับกองทัพ

เราเข้าถึงผู้คนได้ถึง 2.4 ล้านคนภายในเวลาเพียงแค่ชั่วโมงเดียว

แผนการที่ทางกองทัพวางไว้คือการส่งเหล่า Army recruiter พร้อมสวมเครื่องแบบเข้าไปร่วมในงานแข่ง eSports เพื่อให้วัยรุ่นที่พบเห็นเข้ามาพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับงานที่พวกเขาทำ นายพล Frank Muth ยังเผยว่าต่อไปนี้พวกเขาจะมุ่งเน้นการโฆษณาใน Facebook และ Social Media มากยิ่งขึ้น โดยอาจมีการ Message ไปพูดคุยกับนักเรียนที่เคยสนใจติดต่อหรือกด Like เพจการรับสมัครของกองทัพ

นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางกองทัพสนใจ eSports ที่ผ่านมากองทัพอากาศของอเมริกาเคยเป็นผู้สนับสนุนรายการแข่งขัน ELEAGUE Boston Major ของเกม Counter Strike: Global Offensive รวมไปถึงเข้าสนับสนุนทีม Cloud 9 แบบเต็มตัว

Counter-Strike GO

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top