BY Aisoon Srikum
29 Oct 19 3:31 pm

การ์ดโปเกมอนปิกาจูลายพิเศษ ถูกประมูลขายไปในราคาเกือบ 6,000,000 บาท

12 Views

ในจักรวาลของโปเกมอนหรือ Pocket Monster นั้น ปิกาจูคือโปเกมอนตัวเอกตลอดกาลที่มักจะได้รับความสนใจเสมอ และแทบจะเป็นมาสคอตประจำซีรีส์ไปแล้ว และไม่น่าเชื่อว่า Trading Card ของตัวมันเองตั้งแต่ปี 1998 จะขายไปในราคาเกือบ 6 ล้านบาทเลยทีเดียว

การ์ดใบที่ว่านี้คือการ์ด Pokemon Illustrator ที่ผลิตออกมาในปี 1998 ดังนั้นมันจึงมีอายุมากกว่า 21 ปีมาแล้ว แต่ด้วยสภาพของมันที่สมบูรณ์สวยงามเหมือนใหม่ขนาดนี้ ไม่แปลกที่ราคาจะพุ่งทะยานไปถึงขนาดนี้ และจริง ๆ แล้ว หากรวมราคาเกี่ยวกับเบี้ยประกันและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติมแล้ว มันจะมีราคาสูงถึง 224,500$ หรือราว ๆ 6,700,000 บาทกันเลยทีเดียว

โดยการ์ดใบนี้นั้นมีที่มาจากนิตยสาร CoroCoro ซึ่งเป็นนิตยสารตีพิมพ์การ์ตูนญี่ปุ่น ได้มีการประกวดวาดภาพเกี่ยวกับโปเกมอนขึ้นมา โดยภาพวาดของผู้ชนะทั้งหลายก็จะได้รับการจัดเป็นการ์ดโปเกมอนเหล่านี้ มีรายงานระบุว่าการ์ดที่ได้จากการประกวดในครั้งนั้นมีมากถึง 40 ใบ แต่ไม่มีข้อมูลใด ๆ ว่ามันเหลือรอดมาในสภาพสมบูรณ์ในยุคปัจจุบันนี้กี่ใบ (ใบนี้ก็คือหนึ่งในนั้น) และมีเพียง 10 ใบเท่านั้นที่ได้รับการยืนยันว่ามันเป็นของแท้

แต่จะอย่างไรก็ตามเราจะเห็นได้ว่าผู้คนมักจะยอมจ่ายเงินมหาศาลเพื่อสิ่งที่รักและชอบอยู่เสมอ แม้ในรายงานข่าวจะไม่ระบุว่าผู้ชนะการประมูลเป็นใคร หรือมาจากไหน แต่เท่านี้ก็สามารถพิสูจน์ความรักความชอบในโปเกมอนของเขาได้เป็นอย่างดีแล้ว

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top