BY StolenHeart
25 Mar 20 8:51 pm

ข่าว God of War ลง PC อาจไม่เป็นจริง หลังคำว่า Only on PlayStation ในเว็บไซต์ ถูกเปลี่ยนเป็น PlayStation Exclusive

7 Views

หลังจากในช่วงกลางวันที่ผ่านมานี้มีข่าวว่า หน้าเว็บไซต์ของเกม God of War ใน PlayStation Network นั้นไม่มีคำว่า Only on PlayStation กำกับอยู่ และทำให้หลายคนเชื่อว่า นี่อาจจะเป็นเกมต่อไปที่ทาง Sony จะส่งมาลงให้กับเครื่อง PC ในอนาคตข้างหน้า แต่หลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ก็พบว่าข่าวดังกล่าวนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ทางเว็บไซต์ DSO Gaming ได้ทำการสืบสวนหาสาเหตุที่มาของข่าวลือดังกล่าว ซึ่งพวกเขาค้นพบว่าต้นตอของข่าวลือดังกล่าวนี้มาจากผู้ใช้งาน Twitter นามว่า AP ที่พบว่าในหน้าร้านค้า PSN ของเกม God of War นั้นไม่มีคำว่า Only on PlayStation ที่เป็นคำโฆษณาเพื่อการโปรโมทเกมแบบ Exclusive ของตนออกไป ทำให้เขาเชื่อว่าตัวเกม God of War นั้นจะถูกนำไปวางจำหน่ายบนระบบ PC ในอนาคต

ทว่าทาง DSO Gaming ก็พบว่าในหน้าร้านค้า PSN ของทางฝั่งอเมริกานั้นมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ซึ่งถ้าจะให้สรุปก็คือ Sony ไม่ได้เแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลง Tag ใด ๆ ของเกมออกไป แต่ทาง PSN Store ของทางฝั่งยุโรปได้ใส่ Tag ใหม่ของเกมเป็น PlayStation Exclusive ซึ่งไม่มี Tag ดังกล่าวนี้ในหน้าเว็บไซต์ของ PSN ฝั่งอเมริกา แต่ถูกแสดงเป็น PS4 Pro Enhanced แทน

และเมื่อลองสำรวจดูเพิ่มเติมก็พบว่า Tag PlayStation Exclusive นี้ไม่มีในเกมอย่าง Horizon Zero Dawn และ Death Stranding และยังรวมไปถึงหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกม God of War ก็ยังคงขึ้นโลโก้เอาไว้ชัดเจนว่า Only on PlayStation อยู่เหมือนเดิม ทำให้ข่าวลือที่ว่าตัวเกมจะไปลงให้กับเครื่อง PC นั้นน่าจะไม่เป็นความจริง

ส่วนในอนาคตจะมีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นมาหรือไม่นั้น ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top