BY TheStarrySky
1 Dec 18 11:59 am

คิดไม่ออกทำไงดี งั้นย้อมสีไปเลยละกัน : RoV เตรียมอัพเดท Chroma Skin เร็ว ๆ นี้

15 Views

ในเกม MOBA นั้น นอกจากฝีมือเเละเทคนิคของเเต่ละคนเเล้ว จะมีอะไรที่จะทำให้เราเเตกต่างจากคนอื่นอีก…เเค่ Hero นั้นอาจจะไม่พอ เพราะทุกคนก็เล่น Hero ตัวเดียวกัน ถ้าจะทำให้ต่างกันก็ต้องทำให้ Hero เป็น “คนละตัวเดียวกัน” และสิ่งทำหน้าที่นั้นคือ “Skin” นั่นเอง

Skin คือระบบที่จะทำการเปลี่ยนเเปลงรูปลักษณ์ตัวละครให้ต่างกับตัวต้นเเบบ โดยอาจจะเป็นการเปลี่ยนชุดที่ใส่ เปลี่ยนท่าทาง อนิเมชั่นอะไรต่าง ๆ ความสวยงามนั้นก็ขึ้นอยู่กับความหายากเเละราคาของสกิน ถือเป็นอีกระบบที่ทำให้เงินให้เกม MOBA ได้เป็นอย่างดี

เเต่สกินนั้นก็ไม่ใช่ว่าเเก้ปัญหาได้ตลอดไป เพราะเมื่อทุกคนใช้ตัวละครเดียวกัน สกินเดียวกัน ทั้งฝ่ายเราเเละฝ่ายตรงข้ามก็จะ “เหมือนกัน” ได้อีกอยู่ดี ยิ่งในโหมด Clone War ยิ่งไม่ต้องพูดถึง บางที 5 คนอาจใส่สกินเดียวกันมาด้วยซ้ำ

เหตุการณ์ที่มักเกิดขึ้นใน Clone War

และเเล้ววันนี้ AoV (หรือ RoV ในบ้านเรา) ก็ได้ทำการอัพเดทนวัตกรรมใหม่ที่จะทำให้สกินของคุณ เเละของอื่นมี % ที่จะเหมือนกันน้อยลง นวัตกรรมที่เอามาจากเกมต้นเเบบอย่าง LoL นั้นคือระบบ “Chroma Skin” นั้นเอง เเละผู้โชคดีรายเเรกที่จะได้รับ Chroma นั้นก็คือสกิน Sakura Fubuki ของนินจาสาว “Airi”

Before

After !!! 😀

โดยสกิน Sakura Fubuki Chroma Ver. นี้ยังไม่มีชื่อภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการเเต่อย่างใด ส่วนวิธีการได้รับนั้น จากข้อมูลในเว็ปไซต์ moba.garena.tw ระบุว่า สกินนี้จะได้จาก “ระบบสุ่ม” ภายในเกม ซึ่งดูไปดูมาจะคล้าย ๆ กับการเปิด Valor Pass ในทางหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเนื่องจากระหว่างการสุ่มจะมีของรางวัลอื่น ๆ อยู่ในนั้นด้วย ใครเป็นโอชิเเม่นินจาสาว Airi ก็คงต้องเตรียมเงินสำหรับเปย์สกินใหม่นี้อย่างช่วยไม่ได้

ชมความงามของ Sakura Fubuki Chroma Ver. ที่คลิปด้านล่างนี้

Sakura Fubuki Airi (Original)

Sakura Fubuki Chroma Ver. Gameplay

สำหรับการทำ Chroma Skin นั้น ที่จริงเเล้วก็ไม่ใช่เรื่องเเปลกอะไร เพราะในหลาย ๆ เกมเองก็มีสกินในลักษณะที่เเค่ว่า “เปลี่ยนสีเฉย ๆ” เช่นกัน เพียงเเต่การทำเช่นนี้ ก็มักจะทำให้โดนล้อว่าหมดมุกบ้าง หรือสิ้นคิดบ้าง ก็เพียงเท่านั้น เเต่การได้เห็นสกินที่เราชอบได้มีสีต่าง ๆ ให้เลือกได้มากขึ้นนั้น สำหรับหลาย ๆ คน มันก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเช่นกัน

 

ภาพล้อเลียนจากเเฟนเพจชาวไต้หวัน 😀

สำหรับ RoV ในประเทศไทยนั้น ดำเนินการให้บริการโดย Garena ประเทศไทย ทำให้เกมมีนโยบาย เเละการอัพเดทต่าง ๆ ที่สามารถต่างกับเซิฟเเม่อย่างไต้หวันได้ ดังนั้นในส่วน Chroma Skin นี้ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะเข้าไทยในลักษณะไหนกันเเน่ ??

ตัวอย่าง Chroma ในเกม LoL

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top