BY Nattapit Arsirawatvanit
12 Jul 19 12:32 pm

คุณพ่อน้ำตาตก ลูกน้อยผลาญเงินในบัญชีให้ FIFA 19 จนหมด เพราะอยากได้เมสซี่

3 Views

ไม่รู้ว่าจะเรียกซวยหรืออะไรดี สำหรับ Thomas Carter คุณพ่อลูกอ่อนรายนี้ เพราะการที่เขาหวังดีซื้อ Nintendo Switch มาสร้างความบันเทิงในบ้าน กลับกลายเป็นว่าความบันเทิงไปตกอยู่ที่ตัวเขาเอง เนื่องจากลูก ๆ แสนซนของเขา นำเงินในบัญชี ‘ทั้งหมด’ ไปผลาญกับแพคการ์ดใน FIFA 19 เพราะอยากได้นักเตะที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุด “ลิโอเนล เมสซี”

รายงานจาก BBC เปิดเผยเรื่องราวอันน่าประหลาดใจของครอบครัวครอบครัวหนึ่งในอังกฤษ นายคาร์เตอร์ หัวหน้าครอบครัวผู้ขยันขันแข็ง ต้องทนทุกข์กับการที่เงินหมดบัญชีโดยรู้ตัว เนื่องจากเด็ก ๆ ของเขา นำบัตรเครดิตไปผูกกับบัญชี Nintendo Switch เพื่อใช้เงินจำนวนนั้น ซื้อ Pack Card ในเกม FIFA 19

คุณพ่อรายนี้ไม่เคยเฉลียวใจเลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งในวันที่จำเป็นต้องใช้บัตรเดบิต เขาพบว่าบัตรถูกปฏิเสธจากร้านค้า เนื่องจากในตัวบัญชี ไม่มีเงินเหลือเลยซักบาทเดียว (แหงสิ เพราะมันเป็นเงินยูโร…)

“ผมไม่คิดเลยว่าพวกเขา (เด็ก ๆ) จะทำแบบนี้”

คาร์เตอร์ยอมรับว่าตัวเองไม่มีความละเอียดมากพอ เขาไม่ได้ตั้ง Unique Pin เพื่อจำกัดการเข้าใช้ใน Nintendo Switch นอกจากนี้อีเมลการใช้จ่ายทั้งหลายจากบัตรเดบิต ยังถูกตั้งให้เข้าอีเมลเก่าที่เขาไม่ได้ใช้งานแล้ว ส่งผลให้เขาทราบเรื่องนี้เมื่อสายไปแล้ว

คาร์เตอร์บอกว่าลูก ๆ ที่อายุต่ำกว่า 10 ปี ของเขารู้สึกสำนึกผิดอย่างยิ่ง และพวกเขาไม่เข้าใจผลกระทบจากสิ่งที่พวกเขากระทำลงไป โดย Nintendo ตกลงจะคืนเงินเต็มจำนวนให้พวกเขาทันที แต่อย่างไรก็ตาม ในความเห็นของคาร์เตอร์ เขายังมองว่าแนวคิดของ Loot Box ประเภทนี้ เป็นเรื่องผิดจรรยาบรรณ

“คุณจ่ายไปตั้ง 40 ปอนด์ แล้วยังไม่ได้ทีมที่สุดยอด คุณจะต้องสุ่มแล้วสุ่มอีก ลูกชายของผมจ่ายเงินไปตั้ง 550 ปอนด์ แต่กลับไม่ได้เห็นแม้แต่เงาเมสซี่ที่พวกเขาชื่นชอบ”

อย่างที่กล่าวไปในข้างต้น Nintendo ตกลงจะคืนเงินเต็มจำนวนให้กับพวกเขา แต่ EA เจ้าของเกมนั้น ยังไม่มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top