BY KKMTC
1 Jul 20 11:30 am

คุณสามารถเล่น Cyberpunk 2077 แล้วออกอาละวาดคล้าย GTA ได้ แต่ทีมงานไม่แนะนำ เพราะอยากให้ผู้เล่นเข้าถึงระบบ RPG ของเกม

7 Views

Cyberpunk 2077 เป็นเกม RPG แบบ Open World ที่ผู้เล่นสามารถไปที่ไหน เลือกเล่นเกมสไตล์แบบไหน และทำอะไรก็ได้ในโลก Night City ตั้งแต่เริ่มเกมครั้งแรก ไม่ว่าจะรับบทเป็นมือปืนรับจ้าง หรือศาลเตี้ยปราบผู้ร้าย และแน่นอนว่าเกมเมอร์หลายคนก็สนใจอยากรับบทเป็นผู้ร้าย หรืออยากเห็น Night City ลุกเป็นไฟ ด้วยการก่อวินาศกรรมต่าง ๆ คล้ายกับ GTA เช่น ขโมยรถ หรือไล่สังหาร NPC เป็นต้น

ซึ่งแน่นอนว่า Cyberpunk 2077 จะไม่ห้ามผู้เล่นที่อยากรับบทเป็นพระเอก GTA แล้วออกอาละวาดไปทั่วเมือง แต่หากอ้างอิงจาก Max Pears นักออกแบบสถานที่เกมใน CD Projekt RED ให้สัมภาษณ์กับ PCGamesN กล่าวว่าเขาไม่แนะนำให้เล่นเกมด้วยสไตล์ดังกล่าว เพราะทำให้ประสบการณ์การเล่น Cyberpunk 2077 ไม่เต็มอิ่ม และทีมงานอยากให้ผู้เล่นได้เข้าถึงระบบ RPG ที่มีรายละเอียดเจาะลึก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากของเกมนี้

ถ้าหากคุณอยากจะเล่น Cyberpunk 2077 แล้วออกอาละวาดอย่างเยือกเย็นละก็… แน่นอนว่าเรามีออปชันให้ทำแบบนั้นได้ เราไม่ห้ามคุณ

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณเริ่มเกม ได้ลองเล่นภารกิจ รวมถึงเห็นจำนวนตัวเลือกที่คุณสามารถทำได้แล้ว ผมคิดว่าระบบดังกล่าวมันอยากจะทำคุณเลิกอาละวาด และคิดทบทวนอีกครั้งก่อนจะลงมือทำอะไรบ้าบิ่น

เราเชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนอยากจะเล่น (Cyberpunk 2077) ในรูปแบบ ‘GTA Mode’ และหลังจากใช้เวลาเล่นสักพัก พวกเขาจะเริ่มสังเกตว่าตัวเกมมีทางเลือกมากมาย รวมถึงปรับวิธีการเล่นได้อีกด้วย

โดย Pears ก็ย้ำอีกครั้งว่าเกมเมอร์สามารถเล่น Cyberpunk 2077 ด้วยรูปแบบ GTA Mode ได้อย่างไม่มีปัญหาเหมือนที่กล่าวไว้ข้างบน เพียงแต่สไตล์การเล่นดังกล่าว อาจจะไม่สนุกสนานเท่ากับการเล่นเกมแบบ RPG นั่นเอง

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายวันที่ 19 พฤศจิกายน บนระบบ PC, PlayStation 4, และ Xbox Series X ส่วนเวอร์ชัน PlayStation 5 กับ Xbox Series X ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top