BY Settasilp Poonbumphen
15 May 16 5:21 pm

ค่ายเกมจีนยักษ์ใหญ่เปิดตัวคอนโซล “Tencent Games Platform”

12 Views

จะว่าไปหน้าตามันก็คุ้นๆเหมือนเคยเห็นที่ไหนน้าาา

Tencent Games Platform

Tencent Games Platform

Tencent ผู้อยู่เบื้องหลังอุตสาหกรรมเกมในประเทศจีนระดับยักษ์ใหญ่ได้เปิดตัว Tencent Games Platform เครื่องคอนโซลของทางค่ายที่ใช้ขุมพลังชิพประมวลผล 6th Gen จาก Intel และ Windows 10 เป็นระบบปฏิบัติการณ์

โดยภายในงานเปิดตัวดังกล่าวได้มีการเปิดเผยว่าตัวเครื่องจะสามารถเล่นเกมอย่าง  League of Legends, FIFA Online 3, NBA 2K Online, Monster Hunter Online, และ Need for Speed: Hot Pursuit Tournament ได้ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเกมที่ทาง Tencent ได้มีส่วนในการนำเข้ามาทำตลาดในทวีปเอเซียมาตลอด เรียกได้ว่ามีพาร์ทเนอร์หรือคู่ค้าทางธุรกิจใดบ้างดึงมาสนับสนุนเจ้าเครื่องดังกล่าวเต็มที่เลย

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยว่าตัวเครื่อง TGP Box ดังกล่าวจะถูกนำมาออกวางจำหน่ายนอกประเทศจีนหรือไม่ แต่นักวิเคราะห์ได้เปิดเผยว่าเจ้าเครื่องนี้คาดว่าจะครองตลาดในประเทศจีนได้หลังจากที่ทางรัฐบาลจีนเคยประกาศห้ามจัดจำหน่ายเครื่องเล่นเกมคอนโซลในประเทศจีนมาตั้งแต่ปี 2000

Tencent คือบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านไอทีอย่างแท้จริงโดยถือครองธุรกิจโปรแกรมสื่อสาร, สื่อโทรทัศน์, สื่อออนไลน์, ธุรกิจดนตรีและเกมจำนวนมากโดยเข้ามาเป็นที่รู้จักหลังการเข้าสู่หุ้นใหญ่สุดของ Riot Games ผู้พัฒนาเกม League of Legends ในปี 2011 และ Epic Games ผู้พัฒนาเกม Gears of War ในปี 2012

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top