BY KKMTC
11 Jun 18 6:17 pm

จัดเต็ม ! เกมเพลย์อินดี้สุดอลัง Ori and the Will of the Wisps

3 Views
กลับมาอีกครั้งหลังจากกริบไปเป็นปี สำหรับเกมอินดี้สุดอาร์ท

หลังจากเงียบมานานสำหรับเกมอินดี้สุดสวยงามอลังการงานสร้างอย่าง Ori and the Will of the Wisps ซึ่งไม่มีอัพเดทข่าวสารตั้งแต่งาน E3 2017 ที่ผ่านมา และแล้ว Microsoft ก็ได้นำเกมนี้กลับขึ้นมาแสดงอีกครั้งในงาน E3 2018

Ori and the Will of the Wisps เกมอินดี้ในรูปแบบ Metroidvania โดยทีมงาน Moon Studios เป็นภาคต่อจาก Ori and the blind forest เกมที่ได้รับรางวัล The Game Award for Best Art Direction ในปี 2015 และ BAFTA Games Award for Artistic Achievement ในปี 2016 และอื่น ๆ อีกมากมาย ในเกมนี้คุณจะรับบทเป็นวิญญาณนักรบนาม “Ori” ผู้ต้องออกผจญภัยอีกครั้ง เพื่อค้นหาดินแดนใหม่ที่ยังคงเป็นปริศนาในป่า Nibel ที่ Ori อาศัยอยู่ พร้อมกับค้นหาความจริงเกี่ยวกับชาติกำเนิดของตัวเขาเอง

YouTube video

โดยเกมนี้ มีเอกลักษณ์ในเรื่องการออกแบบทั้งหมด ไม่ว่าจะสภาพแวดล้อม ตัวละคร และการกำกับศิลป์ที่สวยงาม การสำรวจฉากที่ไม่เป็นเส้นตรง การแก้ไขปริศนา พร้อมความยากระดับโหดหินท้าทาย ซึ่งภาคนี้จะได้รับการอัพเกรดภาพและงานศิลป์ให้สวยงามสมกับเป็นเกมในยุคปัจจุบัน รวมไปถึงเนื้อเรื่องใหม่ที่จะให้คุณรู้สึกอิน ดื่มดำไปกับบรรยากาศของของเกม

Ori and the Will of the Wisps เป็นอินดี้เกมหนึ่งที่ผู้เขียนแนะนำให้ลอง เพราะว่าแค่ตัวเกมมีคุณค่าในด้านศิลป์ เป็นการแสดงถึงความตั้งใจอันแน่วแน่ของทีมงาน แถมเกมเพลย์ก็สนุกและทำให้หัวร้อนได้ด้วย โดย IGN ยกให้คะแนนถึง 8.5 และ Metacritic ให้ถึง 88 คะแนนเต็มร้อยเลยทีเดียว

Microsoft มีแผนที่จะจำหน่ายภายในปี 2019 ลงในเฉพาะแพลตฟอร์ม Xbox One และ Window 10 Store เท่านั้น(ยังไม่ประกาศเวอร์ชั่น Steam)

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top