BY TheStarrySky
21 May 20 5:05 pm

จับได้คางาน ชายแต่งหญิงลงแข่งแมทช์หญิงล้วน CS:GO Valkyrie tournament

6 Views

เกิดเหตุวุ่นวายเล็ก ๆ ระหว่างการแข่ง Lenovo’s Legion of Valkyrie tournament เมื่อมีคนจับได้ว่า หนึ่งในผู้เล่นเป็นชายที่ปลอมตัวมาลงแข่ง ถูกจับได้เนื่องจากกฏของงานที่ต้องให้เห็นหน้าขณะเล่น

การแข่ง Lenovo’s Legion of Valkyrie tournament เป็นการแข่งขันในเกม Counter-Strike: Global Offensive ซึ่งเป็นงานแข่ง “หญิงล้วน” ตามชื่อ ชิงเงินรางวัลรวม 1,000 เหรียญ โดยผู้ชนะได้ไปถึง 600 เหรียญ หรือกว่า 19,000 บาท และแน่นอนว่า “ผู้ชาย” ไม่สามารถสมัครเพื่อลงแข่งได้

แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่หรืออะไรก็มิทราบได้ ทำให้ผู้เล่นชายรายหนึ่ง ลงทุกสวมวิกและผ้าปิดปาก ลงแข่งในรายการนี้เพื่อหวังเงินรางวัล แต่ไม่นานก็ถูกจับได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากกฏของการแข่งที่ระบุให้ต้องมีการตรวจสอบความถูกต้องของผู้เล่นที่เคร่งครัด กล่าวคือผู้เล่นจะต้อง Video Call ตลอดเวลาขณะเล่น และจะต้องมารอในห้องที่เตรียมไว้ถึง 15 นาที เพื่อฟังรายละเอียดการแข่งขัน

ทั้งนี้ ก็เพื่อยืนยันว่าคนที่มาเล่นคือคนเดียวกันจริง ๆ กับที่สมัคร อย่างไรก็ตาม หลังถูกจับได้แล้ว ไม่ได้ประกาศออกมาว่าทางผู้จัดได้ดำเนินการอย่างไรกับผู้เล่นรายนี้ แต่อย่างน้อยก็น่าจะถูกแบนจากการแข่ง แต่จะถูกแบน ID ด้วยหรือไม่ ก็ยังไม่แน่ชัดแต่อย่างใด

การแข่งขัน Esports ในปัจจุบันก็ได้เปิดกว้างให้ทุกเพศทุกวัยได้แสดงฝีมือมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ในเรื่องการแข่งขันระหว่างเพศนั้นถือว่ายังมีข้อจำกัดหลายอย่าง ซึ่งทั้งผู้พัฒนาและผู้จัดการแข่ง ต่างการหาทางที่จะลดช่องว่างนี้ลงให้ได้

แม้กระทั่งนักแข่งเองโดยเฉพาะผู้หญิง ที่ก็ค่อย ๆ พัฒนาฝีมือของตนเองให้ทัดเทียมกับผู้ชายมากขึ้นแล้วเช่นกัน ซึ่งเราก็หวังว่า จะได้เห็นการแข่งที่มีชายร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้หญิงได้ในอนาคต

ที่มา talkesport.com

Pathiphan Tepinta

Back to top