BY KKMTC
7 Jan 19 2:07 pm

จำนวนผู้เล่นโดน VAC ถล่มแบนเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ หลัง CS:GO เปิดเล่นฟรี

6 Views

เดือนธันวาคมปี 2018 จัดว่าเป็นเดือนทองสำหรับเกม Counter-Strike: Global Offensive ที่เปิดให้เล่น Free-2-Play แล้วมีผู้เล่นให้ความสนใจเป็นอย่างมากจนสามารถทำลายสถิติมี ยอดผู้เล่นเกมทะลุถึง 20 ล้านคน แต่ล่าสุด เหรียญอีกด้านก็ได้เผยออกมา เพราะเดือนธันวาคมที่ผ่านมาก็ถือเป็นเดือนที่มีจำนวนผู้เล่นโดน VAC ถล่มแบนเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ถึงจำนวนครึ่งแสนราย

อ้างอิงจาก PCGameN – ผู้เชี่ยวชาญ CS:GO นามว่า Nors3 ได้สังเกตการณ์จำนวนยอดผู้เล่นที่โดนแบนโดย VAC เขาเผยว่าในช่วงธันวาคมปี 2018 ที่ผ่านมา มีผู้เล่นโดนแบนถึง 609,373 ราย ซึ่งเป็นเดือนที่มียอดผู้เล่นโดนแบนโดยระบบ VAC มากที่สุดในประวัติศาสตร์ตั้งแต่ Steam ก่อตั้งขึ้นมา และเขาชี้อีกด้วยว่าภายในเวลาหนึ่งเดือน ระบบ VAC มีการแบนยกใหญ่เป็นคลื่นถึง 5 ครั้ง โดยการทุ่มค้อนแบนผู้เล่นทั้งหมดล้วนมาจากข้อหาการโกงเกมเกือบทั้งสิ้น ข้อมูลกราฟอ้างอิงจาก SteamDB’s

VAC

คาดว่าสาเหตุที่ตัวเลขยอดผู้เล่นโดน VAC แบนพุ่งทะยานไปสู่จุดสุดยอดภายในเดือนเดียว เพราะเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เกม Counter-Strike Global Offensive ได้เปิดตัวโหมด Battle Royale ชื่อว่า Danger Zone พร้อมเปิดโอกาสให้เกมเมอร์ทุกคนได้สัมผัสเกมด้วยการเปิด Free-2-Play ซึ่งทำให้มียอดผู้เล่น CS:GO เยอะสูงสุดรวมถึง 20 ล้านคน

แต่อย่างไรก็ตาม การต้อนรับผู้เล่นใหม่ ย่อมต้องมีปัญหาตามมา เพราะการเปิดตัว Free-2-Play ทำให้กำเนิดผู้เล่นสายโกงหน้าใหม่ตลอดเวลา และคาดว่าอัตราส่วนผู้เล่นโกงเกมจะสูงยิ่งขึ้นในอนาคต

Counter Strike Global Offensive

แม้ว่าจำนวนผู้เล่นโดนแบนโดยระบบ VAC จะสูงขึ้น แต่ก็ไม่ช่วยให้ผู้เล่น CS:GO หลายคนแฮปปี้ เพราะเกมเมอร์หลายคนยังคงประสบปัญหาพบผู้เล่นโกงเกมอยู่เป็นระยะ ๆ และไม่มีแนวโน้มว่าผู้เล่นสายโกงจะลดลง มีแต่จะสูงขึ้น ซึ่งตอนนี้ทีมงาน Valve กำลังมองหาวิธีการป้องกันเพื่อไม่ให้มีการโกงเกมเกิดขึ้นให้ได้เร็วที่สุดครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top