BY Settasilp Poonbumphen
26 Dec 13 7:01 pm

จีนจ่อเปิดระบบเรทติ้งเกมปีหน้า

6 Views

เกมเมอร์จีนอาจได้เฮ หลังแหล่งข่าวในอุตสาหกรรมเกมอ้างรัฐบาลจีนเตรียมผลักดันให้มีระบบการจัด Rating เกมภายในปีหน้า

China

แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมเกมในประเทศจีนอ้างกระทรวงวัฒนธรรมของประเทศจีนเตรียมปล่อยระบบ Rating เกมภายในปีหน้านี้  ซึ่งถ้าหากเรื่องนี้เป็นความจริงก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้อุตสาหกรรมเกมในประเทศจีนมีเสรีภาพมากยิ่งขึ้น กลุ่มทุนผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนเกมจะหลั่งไหลเข้าสู่ประเทศจีนมากยิ่งขึ้นรวมไปถึงเกมเมอร์จีนจะได้มีโอกาสเล่นเกมที่มากขึ้น

ในปัจจุบันระบบการอนุญาติให้ตัวเกมเข้าไปภายในประเทศจีนนั้นยังขาดความเป็นมาตรฐานอยู่มาก หากใครที่ได้ติดตามจะรู้ว่าในบ้านใกล้เรือนเคียงกับไทยนั้นประเทศจีนและเวียดนามนั้นมีปัญหามากกับการนำเข้าวิดีโอเกมส์  ในเวียดนามนั้นห้ามมิให้มีเกม Military FPS แต่ทว่า Cross Fire กลับเข้าไปเปิดได้โดยหลายฝ่ายอ้างว่าเป็นเรื่องของผลประโยชน์ร่วมกันกับทางรัฐบาลและเกมอย่าง 7554 นั้นก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้การควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดโดยรัฐบาลเช่นกัน

ถึงแม้ว่าประเทศจีนนั้นจะไม่เข้มงวดกับเรื่องวิดีโอเกมส์มากเท่ากับประเทศเวียตนามแต่ทว่าหลายเกมดังจากทั่วโลกก็หมดโอกาสเข้าไปตีตลาดเมืองจีนด้วยเหตุผลที่ว่าตัวเกมมีเนื้อหาที่รุนแรงเกินกว่าสมควร ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับสำหรับเรื่องนี้ว่าจะเป็นจริงหรือไม่ แต่เชื่อว่ายักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมเกมทั่วโลกต่างก็คาดหวังให้เป็นจริงอย่างแน่นอน  ตีตลาดจีนได้ก็เหมือนคว้าชัยไปค่อนโลกแล้วล่ะครับ

 

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top