BY KKMTC
25 Dec 18 12:59 pm

จีนยกเลิกนโยบายแช่แข็งวิดีโอเกม อุตสาหกรรมเกมจีนกลับมาเติบโตอีกครั้ง

14 Views

หลังจากอุตสาหกรรมจีนได้ทุกข์ทรมานจากนโยบายแช่แข็งวิดีโอเกมมานานถึง 9 เดือน ล่าสุดประเทศจีนสั่งปลดแอกเหล่าเกมเมอร์ทั้งมวลด้วยการยกเลิกนโยบายดังกล่าว หลังจากรัฐบาลจีนได้มีการจัดตั้งหน่วยงานกลุ่มใหม่เพื่อจัดการพิจารณาเกมนำเข้าสู่ประเทศจีนโดยเฉพาะ

China

อ้างอิงจาก PCGameN – ประเทศจีนได้ประกาศยกเลิกนโยบายแช่แข็งวิดีโอเกม หลังจากรัฐบาลได้มีการจัดตั้งหน่วยงานใหม่ชื่อว่า คณะกรรมการจริยธรรมแห่งเกมออนไลน์ (the Online Games Ethics Committee) เมื่อต้นเดือนนี้ธันวาคมที่ผ่านมา ตอนนี้ตลาดเกมประเทศจีนสามารถเริ่มต้นออกใบอนุญาตเกมตามปกติอีกครั้ง และมีการเปิดเผยตัวเลขการเงินของษริษัทเกมรายใหญ่ในประเทศจีน

South China Morning Post ได้กล่าวว่าบริษัท Tencent ได้หุ้นส่วนเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 4.5% และบริษัท Perfect World มีหุ้นส่วนเพิ่มขึ้นประมาณ 6.7% ซึ่งแม้ว่าประเทศจีนกำลังดำเนินนโยบายแช่แข็งวิดีโอเกม อุตสาหกรรมเกมในประเทศจีนยังคงเติบโตต่อเนื่อง 5% แต่สำหรับประเทศจีน ตัวเลข 5% จัดว่าเป็นเลขที่น้อยที่สุดนับตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ผ่านมา (ในปี 2009 อุตสาหรรมเกมจีนสามารถทำตัวเลขเติบโตได้ถึงสองหลัก)

หัวหน้าสำนักงานบริหารสื่อและสิ่งพิมพ์ของรัฐบาลจีน (State Administration of Press and Publications หรือ SAPP) คุณ Feng Shixin ได้กล่าวถึงแนวทางการทำงาน หลังรัฐบาลจีนสั่งหยุดนโยบายแช่แข็งวิดีโอเกม

“เกมชุดแรกได้รับการตรวจสอบแล้ว ตอนนี้เรากำลังจะรีบออกใบอนุญาตเพื่อยืนยันขายวิดีโอเกมอยู่  เรามีคลังเกมขนาดใหญ่ที่ยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบ ดังนั้นผมจึงขอใช้เวลาสักครู่ เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อผลักดันวงการเกมในประเทศจีนต่อไปครับ – Feng Shixin”

หน่วยงาน SAPP ก่อตั้งในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาในประเทศจีน นับตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา ทำให้เกมใหม่ไม่ได้รับการอนุมัติจนเกิดนโยบายแช่แข็งวิดีโอเกมโดยมีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงหน่วยงานของภาครัฐ

China

แต่ดูเหมือนว่าหลังจากประเทศจีนสั่งยกเลิกนโยบายแช่แข็งวิดีโอเกม วงการเกมทั่วโลกจะสามารถเติบโตร่วมกันได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top