BY Aisoon Srikum
12 Sep 19 4:47 pm

จุดกำเนิดของ Civilization 6 Battle Royale มาจากมุกอำกันขำ ๆ ในวัน April Fool’s Day

4 Views

Firaxis Games ได้ปล่อยตัวอย่าง Civilization 6 ในโหมด Red Death หรือโหมด Battle Royale ไปเมื่อวันก่อน หลาย ๆ คนก็คิดว่ามันเป็นตลกร้ายแบบแปลก ๆ แต่จะไม่ให้แปลกได้ยังไง ในเมื่อจุดกำเนิดของมันนั้น เกิดจากมุกอำกันขำ ๆ ในวัน April Fool’s Day

YouTube video

ใน Reddit มีคนพูดถึงโหมดนี้ว่า เหมือนได้ยินว่าโหมดนี้ เป็นไอเดียที่เอาไว้คุยกันฮา ๆ ในวัน April Fool’s Day แต่แล้วผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเกมอย่าง Kvin Schultz ก็ออกมาบอกว่า ใช่ มันเริ่มจากเหตุการณ์ตอนนั้นแหละ แล้วพวกเราทุกคนก็ลองทำมันกันดู แต่ปรากฎว่า ตัวเกมมันดูสนุกจริง ๆ ก่อนที่ทาง Firaxis เองจะออกมาแถลงติดตลกว่า

ใช่ โปรเจคท์นี้มันเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายนนั่นแหละ โดยที่พวกเราไม่ทันได้สังเกต อยู่ดี ๆ ทีมออกแบบก็เปิดโหมดเกมนี้มาให้พวกเราเล่นกันในวันนั้นเฉยเลย

ดูเหมือนต้นกำเนิดของมันจะตรงไปตรงมาแบบฮา ๆ ผู้เล่นแต่ละคนมีหน่วยรบ และพื้นที่ของตัวเอง คุณสามารถหานักรบหน่วยใหม่ ๆ ได้จากหมู่บ้านที่เป็นมิตร จากนั้นก็จะมีวงแหวนบีบตามสไตล์เกม Battle Royale ผู้เล่นคนสุดท้ายที่ตัวเมืองยังเหลือรอดอยู่ ก็จะเป็นผู้ชนะในตานั้น ๆ ไป แหม ขนาดเกมสร้างเมืองอย่าง Civilization 6 ยังมี Battle Royale ได้ อนาคตดูเหมือนว่าเกมใด ๆ ก็สามารถสร้างโหมดนี้ขึ้นมาได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่าจะออกแบบมันออกมายังไง

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top