BY StolenHeart
9 Oct 18 4:48 am

ชม Gameplay ชัดจัดเต็ม 50 นาทีจาก Fallout 76 โชว์ระบบการเล่นและของใหม่เพียบ

6 Views

ในที่สุดหลังจากที่เรารอคอยกันมาหลายวัน ทาง Bethesda รวมไปถึงเหล่าสื่อเกมและ Streamer ทั้งหลายก็ได้ปล่อยวิดีโอ Gameplay ของเกม Fallout 76 มาให้เราได้ยลโฉมกันแล้ว ซึ่งทำให้เราเห็นภาพรวมและระบบของเกมได้อย่างชัดเจนขึ้นมากครับ

โดยคลิปแรกมาจาก Gamespot ที่จัดใหญ่จัดเต็มถึง 50 นาทีให้เราได้เห็นตั้งแต่ตอนออกมาจาก Vault 76 รับอุปกรณ์ยังชีพและออกมาเผชิญกับโลกภายนอกที่ถูกนิวเคลียร์ถล่มไปแล้ว โดยเราจะได้เห็นสิ่งมีชีวิตและศัตรูใหม่ ๆ มากมายที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งพวก Scorched ที่ดูเหมือนมนุษย์ที่เพิ่งถูกรังสีกัดกินได้ไม่นาน Mole Miner พวกชาวเหมืองที่อยู่รวมกันเป็นกลุ่มและออกล่าผู้ที่อ่อนแอกว่า รวมไปถึงศัตรูหน้าเดิมอย่าง SUper Mutant และ Feral Ghoul ก็ยังมีให้เห็นกันเช่นเดิม

สำหรับระบบการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไปนั้น ที่ชัดเจนก็คือระบบ V.A.T.S.ที่จะไม่หยุดหรือชะลอเวลาให้แล้ว แต่จะขึ้นเป็นเปอร์เซ็นในการยิงโดนหรือไม่โดนแทน โดยจะต้องอัพเกรดทักษะจาก Perk Card ที่มีในเกมจึงจะสามารถเลือกยิงแต่ละส่วนได้เหมือนเกมปกติ และผู้เล่นก็จะต้องออกหาอาหาร นอนหลับพักผ่อน และต้องรักษาโรคด้วยเหมือนกับในโหมด Survival ของเกมภาคที่แล้ว และอาวุธในภาคนี้จะมีการเสื่อมสภาพเมื่อใช้งานไปนาน ๆ อีกด้วย

คลิปถัดไปมาจากช่อง YouTube ของ Cartoonz ที่โชว์การปะทะกันในแบบ PvP ระหว่างผู้เล่นด้วยกัน ซึ่งการจะเกิดเหตุ PvP โดยไม่ได้ตั้งใจนั้นเป็นไปได้ค่อนข้างยาก เพราะต้องยิงใส่คู่กรณีที่ต้องการสู้ด้วยหลายนัดอยู่ เกมจึงจะนับว่ามีการ PvP เกิดขึ้น รวมไปถึงโชว์การปล่อยจรวดนิวเคลียร์ลงในแผนที่ ซึ่งจะมีปริมาณรังสีระดับรุนแรงขนาดที่ถ้าไม่ใส่ชุดป้องกันก็จะตายอย่างรวดเร็วอีกด้วย

Fallout 76 จะวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top