BY Aisoon Srikum
25 Jul 24 6:29 pm

ชายผู้ข่มขู่ Nintendo ถูกลงโทษสั่งจำคุกเป็นเวลา 1 ปี หลังส่งคำขู่จำนวนมาก จน Nintendo ต้องเลื่อนจัดงานออฟไลน์

115 Views

ชายผู้สารภาพว่าส่งจดหมายข่มขู่คุกคามกว่า 39 ฉบับไปยัง Nintendo เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วในระหว่างการทดลองใช้งาน ถูกพิพากษาจำคุก 1 ปี และพักงานอีก 4 ปี

ย้อนไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา งาน Nintendo Live 2024 ที่จะจัดขึ้นที่ Tokyo Big Sight ในเดือนมกราคม 2024 ถูกยกเลิก เนื่องจากมีชายคนหนึ่งส่งคำข่มขู่ถึงตัวงาน ทำให้ทาง Nintendo พิจารณาว่าควรยกเลิกการจัดงาน เพราะอาจส่งผลต่อความปลอดภัยของพนักงานและผู้เข้าชมงาน รวมไปถึงการแข่งขัน Splatoon และ Mario Kart ก็ถูกเลื่อนจัดการแข่งขันตามไปด้วย

ท้ายที่สุดคนร้ายถูกจับตัวได้ในเดือนเมษายน และเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีในชั้นศาล ผู้ร้ายคือชายวัย 27 ปี ที่ท้ายที่สุดก็ยอมรับความผิดเมื่อเดือนที่แล้ว เขาสารภาพว่าทำลงไปเพราะหงุดหงิดที่เกิดจากการแพ้การแข่งขันในเกม Splatoon 3 และส่งคำขู่กว่า 39 รายการ ผ่านทางแบบฟอร์มสอบถามของทาง Nintendo ในช่วงวันที่ 22 เมษายน 2023 – 29 พฤศจิกายน 2023 โดยในแบบฟอร์มสอบถาม เขาใส่คำตอบไปว่า จะฆ่าทุกคนที่เกี่ยวข้องและเตือนให้บริษัทระมัดระวังให้ดี หากจัดกิกจรรมที่มีผู้ชมเข้าร่วมชมงาน (งานออฟไลน์)

Nintendo ตระหนักดีว่าเป็นเรื่องที่น่ากังวล เพราะกลัวจะซ้ำรอยเหตุการณ์ลอบวางเพลิงสตูดิโอแอนิเมชันในกรุงโตเกียวเมื่อปี 2019 เหตุการณ์ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 36 ราย และเหตุเกิดหลังจากได้รับคำเตือนในรูปแบบเดียวกัน

Splatoon 3 Live Concert featuring Deep Cut [Nintendo Live 2024 TOKYO]

ล่าสุดผู้พิพากษาตัดสินลงโทษชายคนนี้โดยให้จำคุก 1 ปี และสั่งพักงานเขาเป็นเวลา 4 ปี เนื่องจากขัดขวางธุรกิจและสร้างความเสียหายใหญ่หลวงให้กับ Nintendo และต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ ผลกระทบจากการเลื่อนจัดงานของ Nintendo นั้น ตีเป็นมูลค่ากว่า 700 ล้านเยน หรือประมาณ 4.3 ล้านดอลลาร์ (150 ล้านบาท)

ถือว่าเป็นอีกครั้งที่ทาง Nintendo สามารถจัดการกับผู้ที่เข้ามาสร้างความเสียหายให้กับทางบริษัทได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ หรือตัวงาน และอื่น ๆ ทาง Nintendo ก็พร้อมจะสู้และปกป้องสิทธิ์ของตัวเองไว้เสมอ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top